20 พ.ย. 2022 เวลา 05:07 • ไลฟ์สไตล์
ไขข้อสงสัย🔎 “ปาฏิหาริย์น้ำทะเลล้อมรอบ”
แท้จริงแล้ว ทุกคนก็มีปาฏิหาริย์นี้ได้ “แค่ยืน‼️”
2
(บทความนี้ไม่ได้มีเจตนาลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือศาสนาแต่อย่างใด แค่อยากเขียนให้เป็นความรู้ทั่วไปเพียงเท่านั้นค่า) รูปภาพด้านบนที่มีภาพของพระสงฆ์รูปหนึ่งยืนอยู่แล้วมีน้ำทะเลล้อมรอบ
กลายเป็นไวรัลเมื่อช่วงหลายปีก่อน และเขียนแคปชั่นไว้ด้านล่างว่า.. “หลวงปู่ วัย 80 กว่า ท่านไม่มีตำแหน่งใด ๆ อยู่ ต.อุโมงค์ จ.ลำพูน ลูกศิษย์พาแวะมาทะเล อย่างที่เห็น… น้ำทะเลล้อมรอบ..”
ทำเอาชาวเน็ตคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันมากมายค่ะ ไม่ว่าจะ “ว้าวสุดยอดมากครับ” / “ศักดิ์สิทธิ์” / “นี่คือปาฏิหาริย์” / “สาธุครับ” / “🙏🏻” / “สาธุ”
📍ทำให้ตอนนั้นผู้คนบางส่วนต่างประหลาดใจและคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันคือ “ปาฏิหาริย์” แต่แท้จริงแล้ว “มันเป็นเรื่องธรรมชาติ” ที่เกิดขึ้นเองได้ง่ายมาก ข้อสงสัยนี้ถูกไขโดย อาจารย์ เจษฏ์ (อาจารย์จากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์) ออกมาเฉลยข้อสงสังข้องใจ
3
📌แท้จริงแล้วสาเหตุที่ทำให้เกิด “ปาฏิหาริย์น้ำทะเลล้อม” เป็นเพราะเรายืนบนหาดทรายริมทะเลเป็นเวลานาน ทำให้จุดที่เรายืนถูกเซาะ จนกลายเป็น “หลุม” ลงไป (แซะเป็นเนินสันทรายล้อมรอบ)
3
📌เมื่อคลื่นทะเลสาดเข้ามากระทบติดแนวของสันทรายเลยเกิดเป็นฟอง วิ่งไปล้อมรอบตัวเรานั่นเอง👍🏻
2
สรุปแล้วก็ไม่ใช่ปาฏิหาริย์ใด ๆ แค่ยืนนานจนเป็นหลุมบริเวณที่เรายืน แล้วเกิดเป็นสันทราย ทะเลเลยล้อมรอบตัวเราแค่นั้นค่ะ
4
แอดมินว่าใครมีโอกาสไปทะเลก็ลองไปยืนเล่นกันดูนะคะ เอาไว้ถ่ายส่งแกล้งให้เพื่อนดูว่าฉันมีพลังวิเศษทำให้น้ำทะเลล้อมรอบได้ประมาณนี้ค่า😂 เป็นความรู้ทั่วไป โนดราม่าน๊าา
2
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : https://www.facebook.com/OhISeebyAjarnJess/?mibextid=LQQJ4d / postjung.com
โฆษณา