23 พ.ย. 2022 เวลา 16:29 • หนังสือ
เราก็เป็นสายอ่านหนังสือรูปแบบเล่มที่ยังรู้สึกว่า ออนไลน์ยังมิอาจทดแทนหนังสือรูปเล่มได้ วิธีการของเรามี 2 วิธี คือ
1- เริ่มจากความคิด
เราเชื่อว่า การอ่านหนังสือไม่ได้มีประโยชน์อะไรถ้าเราอ่านแล้วตัวเราไม่ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้น (กรณีที่ไม่ใช่หนังสือ fiction)
ก่อนจะซื้อหนังสือเล่มไหน เราจึงตั้งเป้าหมายก่อนว่า
- จะอ่านหนังสือเล่มนั้น ๆ เพื่ออะไร?
- ภาพที่เราเห็นตัวเองหลังอ่านเปลี่ยนไปจากตอนแรกยังไง?
ทำให้การจ่ายเงินซื้อหนังสือของเราเกิดขึ้นช้าลง
2- ชะลอความเร็วในการอ่าน และลดค่าใช้จ่ายต่อเล่ม โดยซื้อ version ภาษาอังกฤษ เพราะ version ภาษาอังกฤษเกือบทั้งหมดราคาถูกกว่า version แปลไทย
ส่วนหนังสือ fiction เราไม่ค่อยได้อ่านค่ะ จึงยังไม่มีวิธีรับมือกับการยับยั้งชั่งใจในการซื้อไม่ให้เกินงบที่ตั้งไว้
โฆษณา