26 พ.ย. 2022 เวลา 06:31 • ครอบครัว & เด็ก
ส่วนตัวเคยเรียนโรงเรียนประจำมาก่อนค่ะ แต่เรียนฟรีนะค่ะ เพราะเป็นโรงเรียนของรัฐบาล คิดว่าดีมากสำหรับเรา เพราะทำให้เราเก่งได้ทุกอย่างในวันนี้ค่ะ
พ่อคงมองเห็นอนาคตของพวกเราจึงส่งไปเรียนที่ โรงเรียนกินนอน (โรงเรียนประจำ) แล้วแต่ใครจะเรียก แม้ใครจะมองว่าเป็นโรงเรียนสำหรับเด็กยากจน เด็กมีปัญหา เด็กด้อยโอกาส ก็แล้วแต่จะคิดจะมอง และพูดกันไป
แต่เรารู้สึกภูมิใจและขอบคุณพ่อมากที่ให้พวกเรามาเรียนที่นี่ "โรงเรียนศึกษาสงเคราห์เพชรบุรี" จ. เพชรบุรี ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อไปแล้ว แต่เราชอบชื่อเดิมมากๆ คุ้นหู ชินหู และภูมิใจมากค่ะ
ประโยชน์ที่ได้จากโรงเรียนประจำ มีเยอะมากค่ะ
  • 1.
    ทำให้มีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น
  • 2.
    ทำให้เรียนเก่งเพราะอยู่กับคุณครูเกือบตลอดเวลา พูดคุยสอบถามได้
  • 3.
    ทำให้ได้เรียนรู้วิชาชีพนอกเหนือจากวิชาการ
  • 4.
    ทำให้มีประสบการณ์การใช้ชีวิตมากมาย
  • 5.
    ทำให้มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง
  • 6.
    ทำให้มีเพื่อนหลากหลายอาชีพ และทั่วประเทศ
  • 7.
    นักเรียนที่จบจากโรงเรียนนี้ได้ดีทุกคนค่ะ
ทุกวันนี้เราได้งานดี มีเพื่อนดี มีครอบครัวที่ดีได้ เพราะโรงเรียนประจำนั่นเอง
#เปิ้ลอยากเล่า
โฆษณา