25 พ.ย. 2022 เวลา 15:19 • นิยาย เรื่องสั้น
“ทำไมชีวิตวุ่นวายไปหมดเลยวะ”
ผมได้ยินคำนี้ในหัวของตัวเองบ่อยนะ
ผมไม่เคยเข้าใจตัวเอง ไม่เคยรู้จักตัวเอง
ก็เพราะความคิดของผม ไม่เคยเงียบ
หรือ ความเงียบมันทำให้ผมรู้สึก ไม่ปลอดภัย
แต่วันเวลาที่ผ่านเข้ามา มันได้สอนผมว่า
“เหรียญมักจะมีสองด้านเสมอ”
ผมจมอยู่กับความเงียบเหงา ที่ไร้สังคม
เพื่อโฟกัสบางอย่างไปเรื่อยๆ ให้ได้มากที่สุด
คุณเชื่อไหมว่า
ความเงียบนั้น ทำให้ผมได้อยู่กับตัวเองมากขึ้น
และในขณะที่ผมอยู่กับตัวเองมากขึ้นนั้น
ผมก็จะมองเห็นอะไรได้ “ชัดขึ้น”
ทั้งส่วนที่ดี และ ส่วนที่แย่
ซึ่งผมว่ามันเป็นความคิดที่ดีนะ
เพราะมนุษย์เราถูกสอนให้พูดมาตั้งแต่เด็กๆ
แต่สิ่งหนึ่งที่เราไม่เคยถูกสอนคือ "การฟัง"
เมื่อถึงเวลา "เงียบ"
My Diary - บันทึกมุมมองของความรู้สึก
โฆษณา