25 พ.ย. 2022 เวลา 15:25 • นิยาย เรื่องสั้น
“โตขึ้นแล้ว เป็นเจ้าคนนายคนให้ได้นะ”
“ทำงานแบบนี้สิ เงินเดือนน้อย แต่มั่นคงนะ”
หลายแนวคิด พร้อมล้างสมองให้ผมเป็นสิ่งต่างๆ มากมาย
1
ผมอยากบอกให้เข้าใจว่า
ทุกคนมีความฝัน ทุกคนมีสิ่งที่อยากจะเป็น
แต่ก็ใช่ว่าผมจะเป็นไปได้ซะทุกเรื่อง
ทุกอย่างจะเหมาะสมกับผม
“คงเป็นไปไม่ได้แน่”
แท้จริงแล้ว “ผมเป็นใครกันแน่”
คำถามนี้ ถึงแม้ว่าผมจะตอบไม่เคยได้
แต่ผมก็รู้ตัวเองเสมอว่า
“ผมควรยืนอยู่จุดไหน”
ในวันที่ผมรู้จักกับตัวเอง
แม้ว่าจะมีตัวช่วยมากมายที่เข้ามาให้ผมได้ค้นพบตัวเอง
ทั้งเพื่อนๆ พี่ๆ และผู้ใหญ่มากมาย
แต่สุดท้ายเราก็จะรู้ตัวเองว่า
“จุดแข็งและจุดอ่อน” ของเราคืออะไร
จงตัดสินใจ แล้วเราจะได้รับมันให้ได้
เพราะไม่มีประตูบานไหน เปิดให้กับคนที่ไม่เดินเข้าไปหา
My Diary - บันทึกมุมมองของความรู้สึก
รับฟังพอตแคสต์ก่อนใครได้ที่
Spotify PODCAST
และ Facebook fanpage
โฆษณา