25 พ.ย. 2022 เวลา 22:16 • ท่องเที่ยว
พิสูจน์รักแท้ กันแค่ไหน ไปเดินบนสะพานจรเข้ 😱 Ep.14
วันนี้เราออกเดินทางไกลมุ่งหน้าไปยัง Quepos ในจังหวัด Arajaela เพื่อจะไปยัง Rafiki Lodge ซึ่งอยู่ในป่าลึก ภูเขาสูง การเดินทางวันเดียวจะให้ไปถึง คงเป็นไปไม่ได้
ดังนั้นจึงจำเป็นต้องพักที่ Quepos นี้ 1 คืน ตอนเช้าค่อยเดินทางกันต่อ และมานี่เพื่อรับ Felipe ไกด์ที่จะพาเราไป Water Rafting (Felipe คือคนที่เรารู้จักกันแล้ว จากทริป https://www.blockdit.com/series/60b94b435a7c010c4f2102d9
) ใครชอบความท้าทายตื่นเต้น ต้องไม่พลาดซีรี่ย์นี้ )
และ Felipe คือพี่ชายของ Marcelo นั่นเอง ทั้งสอง มีความชำนาญ ทางน้ำมาก (สนใจมาเที่ยว ติดต่อสองพี่น้องนี้ได้ตามที่เคยให้เบอร์ไว้ ใน อีพี
ที่ 8 นะคะ )
การเดินทางของถนนสายนี้นั้น จุดห้ามพลาดคือ การต้องจอดรถที่คอสะพาน ซึ่งจะมีจุดจอดรถ และมีร้านค้า ร้านอาหาร ถ้าหิวก็เหมาะเลย
และลงไปเดินยืดเส้นยืดสาย บนสะพานข้ามแม่น้ำ Tarcalos ซึ่งเรียกว่า Crocodile Bride 😱นั่นเอง
แม่เจ้าประคุณเอ๊ย❗️ อยากจะบอกว่า เสียวไส้มาก เพราะสะพานที่ทำให้คนเดินนี้ กั้นเป็นเหล็ก ระยะช่อง ห่างกัน ถ้าคนตัวเล็ก หรือเด็ก ที่ไม่มีผู้ปกครอง จูงมือ อาจพลาดตกลงไปเป็นอาหารแก่จรเข้จำนวนมาก ที่อ้าปาก อาบแดด รออยู่ข้างล่าง เป็นแน่แท้
เดินไปเสียวไป วุ้ย ตรู❗️ รอดมาได้
เดินไปก็อย่าทะเลาะกับคนที่มาด้วยกันนะคะ เดี๋ยวเกิดโมโหขึ้นมา จับเราทุ่มลงแม่น้ำได้
ขอเตือน 🤣
ดังนั้น เมื่อคุณกำลังขับรถไปที่แปซิฟิกใต้ อย่าพลาดสะพานจระเข้ในคอสตาริกา!
ข้อมูลเล็กน้อยเกี่ยวกับแม่น้ำทาร์โคลส์
แม่น้ำ Tárcoles หรือที่เรียกว่าแม่น้ำ Grande de Tárcoles หรือแม่น้ำ Río Grande de Tarcoles ในคอสตาริกา
มีต้นกำเนิดมาจากทางลาดด้านใต้ของแนวภูเขาไฟ Cordillera Central และไหลไปทางตะวันตกเฉียงใต้สู่อ่าว Nicoya
ลุ่มน้ำแม่น้ำทั้งหมดครอบคลุมกว่า 2,000 กิโลเมตร (1242 ไมล์) และไหลลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิก
นอกจากนี้ แม่น้ำ Tarcoles ยังเริ่มต้นที่จุดที่แม่น้ำสองสายมาบรรจบกันเพื่อสร้างพรมแดนของอุทยานแห่งชาติการารา
ไปชมกันค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติติดตามและมาเที่ยวด้วยกัน ❤️🙏
คอสตาริกายังไม่จบนะคะ ยังอยู่ไม่ครบเดือนเลย
เดี๋ยวมาตามต่อใหม่ในบทความหน้า สำหรับวันนี้สวัสดีค่ะ
นกขมิ้น บินไกล
Explore Enjoy Protect The Planet 🌎
ขอฝากช่องยูทุปด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ