26 พ.ย. 2022 เวลา 13:00 • บ้าน & สวน
แนะนำ 5 เครื่องฟอกอากาศ Xiaomi น่าซื้อในปี 2022
ปัญหามลภาวะทางอากาศเป็นหนึ่งในเรื่อง ที่รบกวนการใช้ชีวิตประจำวันของคนยุคนี้มาอย่างยาวนาน เริ่มตั้งแต่ปัญหาทั่วไปที่เกิดขึ้นจากการปล่อยของเสียของโรงงานอุตสาหกรรมในประเทศไทย ไปจนถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีก่อนหน้านี้อย่าง PM 2.5 และโควิด 19 ที่ล้วนแล้วแต่มีความเกี่ยวข้องกับสภาพอากาศด้วยกันทั้งสิ้น ทำให้ในปัจจุบันการเริ่มมองหาอุปกรณ์ สำหรับป้องกันและจัดการปัญหาเหล่านั้นภายในบ้าน จึงถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก หากคุณต้องการให้ตนเองและครอบครัว มีสุขภาพดีได้มากที่สุดในระยะยาว
อุปกรณ์หลักที่ถูกออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาลักษณะนี้ แน่นอนว่าจะต้องเป็นเครื่องฟอกอากาศ ที่ปัจจุบันมีตัวเลือกของสินค้าจากแบรนด์ต่าง ๆ ออกมาให้เราพบเห็นและเลือกซื้อกันได้มากมาย ส่งผลให้เราสามารถเลือกซื้อตามความชื่นชอบ และความเหมาะสมของการใช้งานในสถานที่ต่าง ๆ ไปจนถึงงบประมาณในการเลือกซื้อได้อย่างหลากหลาย
ในวันนี้เราจะแนะนำตัวเลือกที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จากแบรนด์ที่ถือว่ามีชื่อเสียงในช่วงหลังมานี้ในประเทศไทย อย่างเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi ที่หากคุณพบเห็นสินค้าที่เราได้รวบรวมมาให้ในวันนี้ จะต้องพบเจอตัวเลือกที่เหมาะสม สำหรับการใช้งานในบ้านของคุณมากที่สุดแน่นอน
1. Xiaomi Smart Air Purifier 4 Pro
Xiaomi Smart Air Purifier 4 Pro
รุ่นแรกเป็นตัวเลือกของเครื่องฟอกอากาศรุ่นระดับท็อปจากแบรนด์ Xiaomi ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานในบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยขนาดใหญ่ เนื่องจากถูกออกแบบมาพร้อมประสิทธิภาพการทำงานระดับสูง ส่งผลให้การกระจายอากาศในพื้นที่นั้น ๆ จะสามารถทำได้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ส่วนดีไซน์การออกแบบ ที่ถูกผลิตขึ้นมาอย่างสวยงามทันสมัย ทำให้การจัดวางทำได้อย่างหรูหราในทุกมุมของบ้านตามไปด้วยเช่นกัน
ที่สำคัญถึงแม้จะเป็นรุ่นที่เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ขนาดใหญ่ แต่การใช้กำลังไฟฟ้าและพลังงานนั้น ถือว่าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำอย่างมาก ช่วยให้คุณสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการเปิดทำงานแต่ละเดือนได้มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงจากขนาดที่มีความกะทัดรัด จึงทำให้การจัดวางทำได้อย่างประหยัดพื้นที่ตามไปด้วยในเวลาเดียวกัน
สเปกการใช้งาน
  • ประสิทธิภาพการผลิตอากาศบริสุทธิ์ 500 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง
  • ขนาดพื้นที่ใช้งานสูงสุด 60 ตารางเมตร
  • ระดับเสียงรบกวน 34 ถึง 64 เดซิเบล
  • กำลังไฟฟ้า 50 วัตต์
สั่งซื้อ Xiaomi Air Purifier 4 Pro ผ่านทาง Lazada
2. Xiaomi Smartmi Air Purifier 2
Xiaomi Smartmi Air Purifier 2
รุ่นนี้เป็นเครื่องฟอกอากาศที่ถูกออกแบบมา พร้อมรูปลักษณ์ดีไซน์ที่สวยงามล้ำสมัย ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับพื้นที่ที่ทำการจัดวางได้มากยิ่งขึ้น โดยความโดดเด่นสำคัญของเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi ตัวนี้ จะมาจากการถูกออกแบบให้สามารถจัดการกับเชื้อโรค ที่สะสมตัวภายในอากาศบริเวณรอบ ๆ ได้ ด้วยการใช้งานรังสียูวีในการทำงาน ที่สำคัญถึงแม้จะมีขนาดของตัวเครื่องกะทัดรัด และไม่ได้ใหญ่มากจนเกินไป แต่ก็มาพร้อมประสิทธิภาพการทำงาน ที่ช่วยให้ตอบโจทย์ได้ภายในพื้นที่ตั้งแต่ 28 ถึง 95 ตารางเมตรเลยทีเดียว
หากคุณกำลังมองหาตัวเลือกสำหรับการใช้งานภายในห้อง หรือพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ รุ่นนี้จะมีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่อยู่ในระดับสูง และการออกวางจำหน่ายมาในช่วงราคาที่ไม่สูงมากจนเกินไป รวมไปถึงยังสามารถปรับเปลี่ยนโหมดการทำงาน ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลายอีกด้วย นอกจากนี้ในการใช้งานต่อเนื่อง ยังเพิ่มความคุ้มค่าให้ได้มากยิ่งขึ้น ด้วยระยะเวลาการรับประกันที่ถูกแถมมาให้ตลอด 1 ปีด้วยเช่นกัน
สเปกการใช้งาน
  • ประสิทธิภาพการผลิตอากาศบริสุทธิ์ 380 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง
  • ขนาดพื้นที่ใช้งานสูงสุด 28 ถึง 95 ตารางเมตร
  • ระดับเสียงรบกวน ต่ำกว่า 30 เดซิเบล
  • กำลังไฟฟ้า 40 วัตต์
สั่งซื้อ Xiaomi Smartmi Air Purifier 2 ผ่านทาง Lazada
3. Xiaomi Mi Air Purifier 2S
Xiaomi Mi Air Purifier 2S
Xiaomi Mi Air Purifier 2S เป็นเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi รุ่นขนาดกลาง ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้กับพื้นที่ขนาด 21 ไปจนถึง 37 ตารางเมตร ซึ่งคุณจะควบคุมการทำงานส่วนต่าง ๆ ของตัวเครื่องได้ ด้วยการสั่งการผ่านแอปพลิเคชั่นบนเครื่องสมาร์ทโฟน ทั้งภายใต้ระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับคุณได้ดีเป็นอย่างมาก โดยที่ในการปรับเปลี่ยนโหมดการใช้งาน จะสามารถทำได้หลัก ๆ ทั้งหมด 3 รูปแบบ เริ่มตั้งแต่โหมดอัตโนมัติ โหมดการนอน ไปจนถึงโหมดการปรับแต่งด้วยตัวเอง
ในด้านของการกรองอากาศจะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยการใช้งานไส้กรองอากาศทั้งหมด 3 ชั้น ซึ่งสามารถรองรับการดักฝุ่น PM 2.5 ที่กำลังเป็นปัญหามลภาวะในปัจจุบันได้เป็นอย่างดีทั่วทั้งบริเวณ รวมไปถึงในระหว่างการทำงาน ยังจะมีการแสดงผลระดับอุณหภูมิโดยรวม และความชื้นภายในพื้นที่ผ่านทางแอปพลิเคชั่นกับหน้าจอแสดงผล ที่ถูกติดตั้งมาให้บริเวณด้านหน้าของตัวเครื่องอีกด้วย ที่สำคัญจากราคาโดยรวมที่ไม่มากจนเกินไป จึงทำให้รุ่นนี้มีความน่าสนใจสำหรับหลายคนอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว
สเปกการใช้งาน
  • ประสิทธิภาพการผลิตอากาศบริสุทธิ์ 310 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง
  • ขนาดพื้นที่ใช้งานสูงสุด 21 ถึง 37 ตารางเมตร
  • ระดับเสียงรบกวน ต่ำกว่า 31 เดซิเบล
  • กำลังไฟฟ้า 31 วัตต์
สั่งซื้อ Xiaomi Mi Air Purifier 2S ผ่านทาง Lazada
4. Xiaomi Smart Air Purifier 4 Lite
Xiaomi Smart Air Purifier 4 Lite
สำหรับรุ่นนี้เป็นตัวเลือกของสินค้ารุ่นขนาดเล็ก ที่ถูกออกวางจำหน่ายมาในช่วงราคาประมาณ 3,000 บาท โดยจะถูกออกแบบมาให้มีคุณภาพ สำหรับการใช้งานภายในทุกห้องของบ้าน ที่มีขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 25 ไปจนถึง 43 ตารางเมตร โดยการสั่งการตัวเครื่องนั้น จะทำได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยการใช้งานปุ่มระบบสัมผัส แอปพลิเคชั่นบนเครื่องสมาร์ทโฟน และระบบสั่งการด้วยเสียง ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนโหมดการทำงาน ให้เหมาะสมสำหรับแต่ละสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างยืดหยุ่น
ตัวเครื่องถูกออกแบบมาพร้อมรูปทรงสี่เหลี่ยม ที่มีขนาดและน้ำหนักโดยรวมไม่มากจนเกินไป ทำให้การเคลื่อนย้ายและการจัดวางในพื้นที่ ทำได้อย่างลงตัวและสวยงาม รวมไปถึงยังใช้พื้นที่ใช้สอยของบ้านไม่มากจนเกินไปด้วยในเวลาเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้นจากการใช้กำลังไฟฟ้าระดับต่ำ จึงทำให้สามารถประหยัดค่าไฟฟ้าต่อเดือนได้เป็นอย่างมาก ดังนั้น หากคุณกำลังมองหาตัวเลือกอุปกรณ์ ที่จะช่วยจัดการปัญหาฝุ่น PM 2.5 ได้เป็นอย่างดี รุ่นนี้จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน
สเปกการใช้งาน
  • ประสิทธิภาพการผลิตอากาศบริสุทธิ์ 360 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง
  • ขนาดพื้นที่ใช้งานสูงสุด 25 ถึง 43 ตารางเมตร
  • ระดับเสียงรบกวน 33.4 ถึง 61 เดซิเบล
  • กำลังไฟฟ้า 33 วัตต์
สั่งซื้อ Xiaomi Smart Air Purifier 4 Lite ผ่านทาง Lazada
5. Xiaomi Mi Smart Air Purifier 4 Compact
Xiaomi Mi Smart Air Purifier 4 Compact
สุดท้ายเป็นเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi ที่มีราคาเข้าถึง่ายที่สุด จากทั้งหมด 5 รุ่นที่เรารวบรวมมาในวันนี้ ซึ่งจะเป็นตัวเลือกของสินค้าที่เหมาะสำหรับการใช้งาน ในพื้นที่ที่มีขนาดเริ่มต้น 16 ไปจนถึง 27 ตารางเมตร ด้วยการทำงานที่มีคุณภาพ จากสเปกการทำงานส่วนต่าง ๆ ของตัวเครื่อง เพราะฉะนั้นจึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับการใช้งานของผู้ที่มองหาเครื่องฟอกอากาศ ในการใช้งานแต่ละพื้นที่ของบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากตัวอุปกรณ์สามารถจัดวางได้อย่างเหมาะสมบนโต๊ะขนาดต่าง ๆ จากขนาดโดยรวมที่ไม่ใหญ่มากจนเกินไปนั่นเอง
จุดเด่นสำคัญของสินค้ารุ่นนี้ จะเป็นเรื่องของขนาดสินค้าที่เล็กกะทัดรัด ซึ่งทำให้จัดวางได้อย่างหลากหลาย และเคลื่อนย้ายการจัดวางได้ง่ายดังที่เราได้กล่าวไป ซึ่งถึงแม้จะเป็นรุ่นขนาดเล็ก แต่ก็มีความสามารถในการดักจับฝุ่น ที่มีขนาดเล็กได้สูงสุดถึง 0.3 ไมครอน รวมไปถึงยังมีฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ ติดตั้งมาให้ภายในอีกมากมายด้วยเช่นกัน อีกทั้งในระหว่างการเปิดทำงาน ก็ยังจะไม่รบกวนการใช้ชีวิตประจำวันของคุณ ด้วยระดับเสียงการทำงานที่ต่ำเพียง 20 เดซิเบลอีกด้วย
สเปกการใช้งาน
  • ประสิทธิภาพการผลิตอากาศบริสุทธิ์ 230 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง
  • ขนาดพื้นที่ใช้งานสูงสุด 16 ถึง 27 ตารางเมตร
  • ระดับเสียงรบกวน ต่ำสุด 20 เดซิเบล
  • กำลังไฟฟ้า 27 วัตต์
สั่งซื้อ Xiaomi Mi Smart Air Purifier 4 Compact ผ่านทาง Lazada
ติดตาม Broduct ผ่านทาง Facebook
โฆษณา