28 พ.ย. 2022 เวลา 01:20 • ดนตรี เพลง
ค้นเจอภาพเก่าโดยบังเอิญ
เห็นเพลง ”ท่ามกลาง” ทำให้นึกถึงว่าช่วงเวลาเข้ามาในค่ายเพลงจีนี่-เรคคอร์ด (genie records) ถือเป็นช่วงเวลาที่ต้องตัดสินใจอย่างหนัก เพราะช่วงนั้นสบายใจกับการทำอัลบั้มใต้ดินทำเองขายเอง โดยฝากร้านโดเรมีที่สยามสแควร์
5
ความสุขของการเฝ้ามองเทปตัวเองค่อย ๆ หมดไป ทีละเล็ก ทีละน้อย .. ตอนนั้นแค่คิดว่า ต่างคนต่างก็ทำงานไป แล้วมารวมตัวทำอัลบั้มใต้ดินขายเองขำ ๆ ปีละม้วนแค่นั้นก็พอ
อีกทั้งชื่อเสียงของค่ายใหญ่ในยุคนั้นก็ฟังดูน่ากลัว กลัวจะถูกเปลี่ยนแปลงบทเพลงหรือภาพลักษณ์ต่าง ๆ เป็นความกลัวของวงดนตรีในยุคสมัยนั้น ทำให้ต้องตัดสินใจคิดหนัก
1
ตอนแรกกะจะผลักดันเพื่อน คือ คุณชัย ซึ่งเป็นนักร้องในวงหอยจ๊อ(วงเก่าก่อนจะมาเป็นวงพาราด็อกซ์) พอดี ยุคนั้นค่ายเพลงจีนี่-เรคคอร์ดเปิดตัวรับสมัครศิลปิน ก็เลยพาเพื่อนชื่อ“ชัย” ไปนำเสนอค่ายเพลงจีนี่กับพี่นิค หลังจากนั้นชัยก็โทรมาบอกว่า “มีการจะทำอัลบั้มพิเศษ รวมเดโมของเพลงจากวงต่าง ๆ แค่เพลงเดียว สัญญาอัลบั้มเดียวเฉพาะกิจ” พวกเราก็เลยรู้สึกน่าสนใจ เพราะเหมือนเป็นการทดลองร่วมงานกับค่ายใหญ่แบบหลวม ๆ
3
ตอนนั้นมีเพลงแปลกฟังยากอยู่เพลงหนึ่งชื่อเพลงว่า ”ท่ามกลาง” พูดถึงเรื่องสถานการณ์บ้านเมืองต่าง ๆ ที่คุกรุ่น แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทุกคนก็ต้องเข้มแข็งผ่านมันไปให้ได้
เมื่อส่งเพลงนี้ไป ก็เป็นไปตามคาด คือ ไปอยู่หน้าบีเรียกว่า อยู่โหมดเพลงฟังยาก แต่เกมพลิก! ปรากฏว่า เมื่อออกอัลบั้มพิเศษ Intro 2000(ปี2000) ผลตอบรับเพลงนี้ดีมาก จากโพลสำรวจของค่าย ติดอันดับหนึ่งที่นักฟังชอบ ซึ่งพวกเราแปลกประหลาดใจเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นก็ได้รับคำเชิญให้มาร่วมงานกับค่ายเพลงจีนี่-เรคคอร์ดอย่างเป็นทางการ ในอัลบั้ม Summer และร่วมงานกันจนถึงปัจจุบัน
3
จากในรูป..ช่วงเวลานั้นเหลือสมาชิกวงอยู่ 3 คน
จากในรูป..ช่วงเวลานั้นเหลือสมาชิกวงอยู่ 3 คน เพราะพี่โน๊ตมือกลองไปอยู่อเมริกา จึงต้องหามือกลองคนใหม่มาช่วยตีกลองแทนไปก่อนในช่วงนั้น จนได้โจอี้มาตีกลองเป็นตัวหลัก
1
เพลง”ท่ามกลาง” มีอยู่ 2 เวอร์ชัน
เวอร์ชันแรกจะอยู่ในอัลบั้ม Intro 2000
อีกเวอร์ชันจะอยู่ในอัลบั้ม Summer
คนละเวอร์ชันกัน ต่างกันที่ร้องและรายละเอียดในดนตรีเล็ก ๆ
(ไว้จะทำคลิปมาให้ฟังกันครับ)
7
รูปตอนนี้ได้ โจอี้ มาเป็นมือกลองของวงแล้ว
โปรดติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม
ของพี่ต้า Paradox และ วง Paradox ได้ที่
โฆษณา