28 พ.ย. 2022 เวลา 00:11 • นิยาย เรื่องสั้น
บทที่ 18 ชอบตัวเองดีกว่า
การชอบตัวเองในเวอร์ชั่นปัจจุบัน เป็นสิ่งที่คาดว่าน่าจะดีที่สุดแล้ว เพราะถ้าเราคิดเปรียบเทียบเมื่อไหร่ว่าอนาคตจะเป็นยังไง หรืออดีตที่ผ่านมาเป็นมายังไง เราก็อาจจะรู้สึกไม่ดีได้ แล้วโดยเฉพาะไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ที่แน่นอนว่าเราคงจะมองจากคนที่ดีกว่า มันจะยิ่งทำความรู้สึกให้แย่ลง ฉะนั้นเราต้องมองย้อนกลับไปถึงในอดีตที่ผ่านมา ตั้งแต่เด็กวัยรุ่นวัยทำงาน เติบโตมาถึงผู้ใหญ่มีครอบครัว ว่าในช่วงชีวิตที่ผ่านมา เรามีสิ่งที่ชอบตัวเองมากมาย พยายาม อย่ามองสิ่งที่ไม่ดีเพราะมันทำให้เราดาวน์มากกว่า เดินหน้าต่อไป
ชายที่มีเลขห้านำหน้าอายุ
โฆษณา