2 ธ.ค. 2022 เวลา 11:00 • ท่องเที่ยว
Loy La Long Hotel

วันนี้เราได้มานอนบ้านเก่าริมแม่น้ำเจ้าพระยาล่ะ 😄

ลอยละล่อง ณ เจ้าพระยา
Chapter 52: Loy La Long
วันที่ไปทานข้าวบนเรือมโนราห์ (Chapter 49) แล้วเรือแล่นผ่านบ้านที่อยู่ริมน้ำ เราเห็นแล้วชอบมาก นึกขึ้นมาได้ว่ามีโรงแรมเล็กๆ อยู่ริมน้ำชื่อ "ลอยละล่อง" ที่เราเคยอยากมามากๆ แต่ไม่เคยจองได้ซ้ากกกกทีเพราะเต็มตลอด ไหนลองดูอีกซักทีดิ๊ ปรากฎคราวนี้มีห้องว่างด้วย 🤩
ม่ะ ไปดูกันค่ะว่าที่นี่จะเป็นไง
เรามาถึงโรงแรมประมาณเกือบสี่โมงเย็น ที่นี่จะหายากนิดนึงเพราะเค้าอยู่ในวัด ใช่ค่ะ…โรงแรมอยู่ในวัดจริงๆ ต้องจอดรถในลานจอดของวัดปทุมคงคาก่อน จากนั้นเดินเข้ามาทางด้านที่เป็นกุฏิเรียงรายกันอยู่ โรงแรมจะอยู่ในซอกของกุฏิอีกที แค่ทางเข้าก็ท้าทายแล้ว 😆
Loy La Long , ลอยละล่อง
เดินเข้ามาตามทางเดินของโรงแรมจะได้ยินเสียงน้ำกระทบฝั่งตลอดเวลา วันที่เรามาพักที่นี่ (เดือนกันยายน) เป็นช่วงที่พายุโนรูกำลังเข้าพอดี แต่เราโชคดีมากๆ ที่วันนี้ตั้งแต่มาถึงฝนไม่ตกเลย
Loy La Long , ลอยละล่อง
"ลอยละล่อง" เป็นบ้านริมน้ำเก่าที่เจ้าของซื้อแล้วมาปรับปรุงเป็นโรงแรม ด้วย concept แบบโรงแรมโบราณซึ่งมีห้องพักแค่ 6 ห้อง และแต่ละห้องก็จะตกแต่งต่างกันไป
เราว่าที่นี่มีเสน่ห์มากๆ บรรยากาศภายในโรงแรมมันดูอบอุ่น เป็นมิตร ให้ความรู้สึกเหมือนเราได้มานอนค้างบ้านเพื่อนที่อยู่ริมน้ำมากกว่ามาอยู่โรงแรมเลย
ผนังที่บอกเล่าเรื่องราวของลอยละล่อง
ระหว่างรอเช็คอินเข้าห้อง เราขอน้องพนักงานเดินสำรวจด้านล่างของที่พักซักนิด
Loy La Long , ลอยละล่อง
บรรยากาศด้านในไม่ว่าจะเป็นการตกแต่ง วิวที่เห็นข้างหน้า มันชวนให้เราอยากนั่งเล่นนอนเล่นซะเหลือเกิน รู้สึกว่าเกิดรักแรกพบกับที่นี่ขึ้นมาเลยแฮะ 🥰
Loy La Long , ลอยละล่อง
วันนี้เราจองห้องสีส้ม ซึ่งเป็นห้องสำหรับแขกที่เข้าพักคนเดียว ซึ่งอยู่ชั้น 2
Loy La Long , ลอยละล่อง
เป็นห้องขนาดเล็กกระทัดรัดที่เราชอบมากๆ เพราะเรากลัวผี ยิ่งที่นี่อยู่ในวัดซะด้วย 🥴
Loy La Long , ลอยละล่อง
ถึงแม้ของตกแต่งภายในห้องจะดูเป็นของเก่า แต่เอาจริงมันก็ไม่ได้ดูน่ากลัวอะไรนะ ตรงกันข้าม มันให้ความรู้สึกแบบอยู่บ้านมากๆ เลย
ที่ชอบมากคือห้องน้ำ อาจจะเล็กไปหน่อย แต่เราว่าเค้าใช้พื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดได้ลงตัวดี
Loy La Long , ลอยละล่อง
ห้องนี้ได้วิวแม่น้ำ ถูกใจมากๆ มีระเบียงเล็กๆ ให้ออกไปนั่งรับลมได้ด้วย
Loy La Long , ลอยละล่อง
เก็บของเสร็จแล้ว ออกมาสำรวจดูที่ชั้น 2 กันต่อค่ะ
Loy La Long , ลอยละล่อง
พื้นที่ชั้น 2 จะเป็นส่วนกลางซึ่งแขกของโรงแรมจะทานข้าวเช้าเคล้าวิวแม่น้ำเจ้าพระยาแบบนี้
Loy La Long , ลอยละล่อง
คือมันดีย์อ่ะ 🤩 ถ้าใครได้อยู่ที่นี่ก็คงแฮปปี้นะ เพราะวิวมันได้จริงๆ
 
นั่งเล่นชมวิวอยู่ซักพักก็เจอเพื่อนบ้านชาวญี่ปุ่นคู่สามีภรรยาเดินออกมาจากห้องตรงข้ามพอดี เราส่งยิ้มให้กันทันที เย้!!! มีคนนอนที่นี่เป็นเพื่อนแล้ว นึกว่าต้องนอนห้องเดียวซะแล้ว…อย่าลืมนะว่าโรงแรมอยู่หลังวัด 😅
อ่ะ แดดร่มลมตก ได้เวลาออกไปเดินเล่นกันละค่ะ
Loy La Long , ลอยละล่อง
วันนี้ตั้งใจว่าจะเดินไปที่คลองโอ่งอ่าง เพราะไม่เคยไปซักที เปิด Google Map ดูละไม่ไกลเท่าไหร่ เดินจากโรงแรมประมาณ 20 กว่านาทีเอง
ออกจากโรงแรม เดินทะลุซอยสำเพ็งไปเรื่อยๆ ได้เจอตึกเก่าสวยๆ โรงแรมเจ๋งๆ ร้านอาหาร ร้านเหล้าที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยสำเพ็งไม่น้อยเลย
Sampheng, สำเพ็ง
ไม่นานเราก็มาถึงคลองโอ่งอ่าง
Ong Ang Walking Street, ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง
แปลกใจทำไมวันนี้มันดูเงียบๆ จัง ทั้งๆ ที่เป็นวันศุกร์ประมาณ 6 โมงเย็น แทบไม่มีคนเลย เดินสบายมากกก ถ่ายรูปไปเท่าที่ใจต้องการ 😆
Ong Ang Walking Street, ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง
จะว่าไปแถวคลองโอ่งอ่างนี่มีงาน Graffiti สวยๆ เพียบเลยนะ เสียดายจัง ของดีแบบนี้อยากให้คนมาเดินเล่นกันเยอะๆ จัง
Ong Ang Walking Street, ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง
เดินรอบคลองโอ่งอ่างอย่างเพลิดเพลินเพราะไม่มีคนเลย
Ong Ang Walking Street, ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง
ดูดิงานเจ๋งๆ เต็มไปหมดเลย
Ong Ang Walking Street, ถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง
เดินจนทั่วทั้งสองฝั่งคลอง เริ่มหิวละ ไปเดินเยาวราชหาของกินกันดีกว่า
ระหว่างทางเจอ Community Mall เปิดใหม่ที่นึงสวยมากเลยชื่อ "ชุมชนเลื่อนฤทธิ์" แต่ตอนนี้ยังมีแต่ห้องว่างเต็มไปหมด มีผู้เช่ารายเดียวเป็นร้านกาแฟ เราเลยเดินเข้าไปถ่ายรูป ข้างในสวยดีนะ เหมือนเข้าไปอยู่ในฉากหนังสมัยโบราณเลย
ชุมชนเลื่อนฤทธิ์, เยาวราช
ไปเดินกันต่อค่ะ
ระหว่างทางกำลังจะข้ามถนนไปฝั่งเยาวราชก็โชคดีเจอคณะเชิดมังกรกำลังทำการแสดงอยู่พอดี อลังการมากๆ ที่สำคัญเราอยู่หน้าคณะพอดีเลยได้เห็นชัดๆ เลย
เค้าเล่นไปก็จุดประทัดไป ควันคลุ้งเลย แต่เชื่อมะ พอคณะเชิดมังกรโชว์เสร็จ พนง. กทม. 4-5 คนก็เดินเข้ามากวาดเศษประทัดที่เกลื่อนถนนทันทีเลย แป๊บเดียวเคลียถนนเสร็จกลับมาสะอาดเหมือนเดิม เจ๋งจริงๆ 👏
Chinatown, เยาวราช
เดินมาถึงเยาวราชก็ถึงสวรรค์แห่งการกินจริงๆ อาหารเยอะมากกกก และจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศก็เยอะเช่นกัน เท่าที่เห็นคนเยอะกว่าเมื่อปีที่แล้วที่เราเคยมาอักโขเลย
Chinatown, เยาวราช
ของกินเยอะมากจนเราผู้ซึ่งกินเจก็ต้องใจแข็งมากๆ เดินมุ่งตรงไปแต่ร้านที่มีธงเหลืองๆ เท่านั้น 🥴 จะว่าไปตอนแรกก็คิดๆ อยู่นะว่าจะงดซะมื้อนึง (จะได้จิ๊บๆ เครื่องดื่มเย็นๆ ที่เห็นในตู้แช่ของโรงแรมซะด้วยเลย อิอิ) แต่คิดไปคิดมา ปีนึงก็มีแค่ครั้งเดียว ทำให้ได้ดิว้าาาา ก็เลยตัดสินใจ สู้สู้ 😤
หลังจากได้ของกินที่ต้องการก็เดินกลับโรงแรม แต่ขากลับเราไม่เดินทะลุซอยสำเพ็งละเพราะมันทุ่มกว่าแล้ว ร้านรวงในซอยสำเพ็งปิดกันหมดแล้วทำให้ในซอยค่อนข้างมืดเลยเลือกเดินทางถนนเยาวราชเส้นหลักดีกว่า
เดินแป๊บเดียวก็กลับมาถึงโรงแรม เห็นวิวเจดีย์โดดเด่นเป็นสง่าเลย 😅
Chinatown, เยาวราช
ทางเข้าลอยละล่อง กับวิวที่ชวนให้หวิว 😱
คุณเจ้าของก็ใจดีมากๆ เห็นเราหิ้วอาหารเข้ามาก็จัดแจงให้น้องเอาไปใส่จานให้แล้วยกมาเสิร์ฟเราที่ระเบียงชั้น 2 หน้าห้องพัก
Loy La Long , ลอยละล่อง
โห…ดูดิ วิวแบบนี้ บอกได้คำเดียวว่า ไม่น่ามาตอนเทศกาลกินเจเล้ย 😭
อย่ากระนั้นเลยมู้ดดีๆ แบบนี้ นั่งเขียน Blog ซะเลยดีกว่า นี่ก็เลยเป็นที่มาของ Blog นี้นั่นเอง 😊
หลังจากนั่งเขียน Blog อย่างเมามัน เราก็ลงมาเดินเล่นด้านล่างแก้เมื่อย เลยได้เห็นปรากฎการน้ำขึ้นที่ท่วมโถงทางเดินของโรงแรม พร้อมกะที่คุณเจ้าของกำลังช่วยลูกค้าคนต่างชาติยกกระเป๋าเดินทางขึ้นหนีน้ำท่วม ดูทุลักทุเลพอสมควร (โห ยังมีคนมาเข้าพักตอนสี่ทุ่มด้วยนะเนี่ย) แต่แกบอกว่านี่เป็นเรื่องปกติครับ OMG น่าให้กำลังใจที่นี่จริงๆ ดูแลแขกดีมากๆ 👍
https://youtu.be/yugzAKSFpQY
ในที่สุดชั้นเราก็มีแขกเข้าพักเต็มเพราะคุณลูกค้าคนใหม่ที่เพิ่งเข้ามาก็มาพักห้องข้างๆ เรานี่เอง
คืนนั้นเข้านอนอย่างสบายใจ แป๊บเดียวก็หลับไปแบบไร้ความกังวลใดๆ (คืนนี้ไม่หวิวแล้ว 😆)
เช้าวันรุ่งขึ้นตื่นมาประมาณ 7 โมงกว่าเพราะเสียงของเรือลาก 5 ลำที่กำลังช่วยกันลากเรือโป๊ะที่บรรทุกทรายมาเต็มลำเรือแล่นผ่านมา เสียงมันดังจนปลุกเราตื่นขึ้นมาก่อนเวลาที่คาดไว้
Loy La Long , ลอยละล่อง
ไหนๆ ก็ตื่นมาละ ลงไปหาข้าวเช้าทานกันดีกว่า เปิดประตูออกมา เจอเพื่อนบ้านกำลังนั่งทานอาหารเช้าที่ชั้นสองกันเต็มเลย แต่เราลงมาดูแล้วข้างล่างบรรยากาศดีมากๆ และน้ำก็ยังไม่ท่วมเลยขอน้องเค้าทานอาหารที่ข้างล่างนี่เลย
Loy La Long , ลอยละล่อง
อาหารเช้าที่นี่ไม่ไก่กาเลย ดูดีและรสชาติก็ดีด้วย แถมกาแฟที่นี่ก็เป็นกาแฟสดที่ชงใหม่ๆ หอมมากๆ เรานั่งทานอาหารไปก็ลุ้นไปว่าน้ำจะท่วมข้ามกระสอบทรายมามั้ย แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ท่วมค่ะ
Loy La Long , ลอยละล่อง
กลับขึ้นห้องไปนั่งเล่นนอนเล่นจนได้เวลา check out ออกจากโรงแรม แต่เนื่องจากตรงโถงทางเดินมีน้ำท่วมอยู่สูงพอสมควรเลยขอ check out ตามปกติแต่ขอนั่งรอให้น้ำลงอีกซักหน่อย แล้วเดี๋ยวค่อยออกไป
Loy La Long , ลอยละล่อง
ได้นั่งเพลินๆ ที่มุมเดิมจนบ่ายโมงกว่า เดินมาดูอีกทีน้ำลงจนเกือบแห้งแล้ว ก็แปลว่าได้เวลาต้องไปจริงๆ แล้ว ก่อนกลับน้อง พนง ให้เสื้อของลอยละล่องเป็นที่ระลึกมา 1 ตัวด้วย น่ารักจริงๆ เลย 🥰
ก่อนกลับบ้านแวะหากาแฟดื่มซักแก้วดีกว่า เพราะแถวนั้นมีร้านอาหารร้านกาแฟน่ารักๆ เต็มไปหมด
Blog นี้ก็ประมาณนี้ค่ะ มาพักผ่อนนอนริมน้ำ ณ ลอยละล่อง โรมแรมชิลๆ ที่น่ามาปลีกวิเวกในวันที่เหนื่อยๆ เปลี้ยๆ เพลียๆ จากการทำงาน
ป.ล. กะว่าจะหาโอกาสมาอีกให้ได้ในวันที่ออกเจแล้ว วิวนี้ที่พี่คู่ควร 😁
แล้วพบกันใหม่ในการเดินทางครั้งต่อไปนะคะ สำหรับ Blog นี้ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ
โฆษณา