30 พ.ย. 2022 เวลา 03:31 • ความคิดเห็น
ถ้าจะควบคุมไม่ให้แสดงอารมณ์ออกมาเลยเป็นไปไม่ได้นะครับ เพราะเราเป็นมนุษย์ มันเป็นธรรมชาติของเราที่จะต้องแสดงอารมณ์ออกมาเพื่อแสดงสัญญาณบางอย่างออกมา ยกตัวอย่างเช่น ร้องไห้ออกเพื่อให้เราจัดการกับอะไรสักอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นอยู่ขณะนี้เพียงแต่เราสามารถจัดการกับอารมณ์ของตนเองได้หลังจากที่เราแสดงอารมณ์ออกมาแล้ว
วิธีที่ดีและได้รับการวิจัยมาแล้ว ก็คือการพูดคุยกับตัวเองโดยมีระยะห่าง โดยจินตนาการว่าตัวเองถอยห่างออกมาแล้วพูดคุยถึงความรู้สึกกับตัวเอง รวมไปถึงการตรวจสอบความคิดของตัวเอง หรือการเขียนระบายความรู้สึก โดยให้เขียนว่าตอนนี้กำลังคิดและรู้สึกอย่างไร สามารถเขียนได้อย่างอิสระวันละ 15 นาที เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์จะช่วยให้เราเข้าใจความคิดและอารมณ์ของตัวเองมากขึ้น
โฆษณา