1 ธ.ค. 2022 เวลา 16:01 • ความคิดเห็น
★ วิธีปรับ Mindset ในสถานการณ์เฉพาะหน้าเพื่อควบคุมไม่ให้ตัวเอง "ลั่น" ให้บอกตัวเองว่า...
1. "เดี๋ยวมันก็ผ่านไป"
เรื่องคอขาดบาดตายวันนี้ อาจไม่มีค่าอะไรเลยในอีก 10 ปีข้างหน้า ความเบื่อหน่ายในวันนี้ พรุ่งนี้ก็ลืมแล้ว ปล่อยมันไปตามกลไกปกติของสมองที่คุณไม่อาจจำทุกอย่างบนโลกนี้ได้
2. "ช่างมัน"
เรื่องอะไรไม่ดีก็ทิ้งไป เปลี่ยนเรื่องคิดให้ไว ไปสู่จุด Positive ให้เร็วที่สุด วิธีที่เรียบง่ายและได้ผลที่สุด คือ เอารูปดาราที่คุณชอบใส่ Wallpaper มือถือของคุณไว้ เลือกรูปที่มีหน้าคนยิ้ม เพราะสมองจะไวต่อการรับรู้อารมณ์ความรู้สึกที่อ่อนโยนและปลอดภัย เรียกได้ว่า "เครียดแล้วเปิด เครียดแล้วดู" แบบนี้เลย เมื่อเคยชินแล้ว มาตรฐานความ "ช่างแมร่ง" ของคุณจะถูกแทนที่ด้วยอารมณ์ที่ดีได้ไวมาก
★ วิธีปรับ Mindset ในระยะยาว เพื่อให้คุณมีจิตใจที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าภูผา
1. ปรับความเข้าใจใหม่ว่า "ที่คุณไม่สบายใจเพราะคุณเลือกที่จะไม่สบายใจเอง" ดังนั้น อย่าหาเหาใส่หัว อย่าเลือกให้ตัวเองเป็นทุกข์ Your life is your choice
2. เชื่อว่าคุณเป็นอิสระจากความกังวลและความเบื่อหน่ายทั้งปวงได้ : Simply believe it is possible to free yourself from it ! คุณมีวันดี ๆ ที่ไม่ต้องเจอเรื่องบัดซบพวกนี้ได้แน่นอน ใช้กลไก Recticular activated system ของสมอง เพื่อกรองให้เหลือแต่สิ่งดี ๆ ให้ Focus คุณจะมีความสุขมากขึ้น และเรื่องไม่ดีจะค่อย ๆ เล็กลงจนไม่สามารถทำอะไรจิตใจที่แข็งแกร่งของคุณได้
ติดตามเรื่องราวดี ๆ อีกมากมายที่จะช่วยให้คุณพัฒนาทุกด้านในชีวิตได้ทุกวันแบบไม่ต้องพยายามมากที่ "ดีขึ้นวันละ 0.5%"
เพราะการพัฒนาทีละเล็กทีละน้อย สร้างผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ได้เสมอ
โฆษณา