5 ธ.ค. 2022 เวลา 09:15 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Bones and All ผลงานชิ้นใหม่ของ ผู้กำกับ ลูก้า กัวดานีโน กับเรื่องราวของผู้ที่คลั่งใคร่การกินเนื้อมนุษย์ที่ซ้อนทับบนแบล็คกราวของความสวยงามแถบชนบทของอเมริกา
Bones and All
เมเร็น เด็กสาวที่มาพร้อมกับรสนิยมการกินเนื้อมนุษย์ โดยที่เธอเองก็ไม่รู้ตัว โดยเธอต้องการจะหาคำตอบในสิ่งที่เธอเป็น แต่ความคลั่งไคล้ที่ผิดบาปนั้นช่างหอมหวานเกินหักห้ามใจ เราจะได้เห็นตัวละครต่อสู้กับจิตใต้สำนึกในจิตใจของตัวเอง ผ่านการเดินทางไปตามที่ต่างๆทั่วอเมริกาได้พบเจอกับกลุ่มคนที่มีรสนิยมเดียวกัน
หนังยังทำให้เราได้รู้จักกับตัวละครอื่นๆที่มีความชอบเหมือนเมเร็น ไม่ว่าจะ ซัลลี่ หรือ ลี ถึงแม้จะมีจุดร่วมเดียวกันคือ "การกินเนื้อมนุษย์" แต่ทุกคนแตกต่าง เราจึงไม่สามารถตราหน้าตัวละครไหนว่าชั่วหรือดีได้ตลอดได้ตลอดไป มันจะมีจุดคลิกบางอย่างที่ทำให้เรารู้สึกว่าตัวละครได้เลือกมาแล้วว่าจะเป็นคนแบบไหน โดยที่เราไม่ต้องไปตัดสินแทนใครทั้งสิ้น
เมเร็น และ ซัลลี่
เทย์เลอร์ รัสเซลล์ กับบท เมเร็น สำหรับเราคือเกินคาดมากจริงๆ การแสดงที่ in detail ลงไปถึงสายตาทั้งความกระหาย ความเศร้า ความรัก และความสับสน ดีจนละสายตาไม่ได้เลย ไม่สวย ไม่เด่นแบบที่เราคุ้นเคย แต่ออร่าของเทย์เลอร์ในบทเมเร็นคือดีเด่นกระแทกตามาก
ไม่คิดว่าจะชอบการแสดงเธอมากขนาดนี้
ส่วน ทิโมธี ชาลาเมนต์ กับบท ลี ที่กลายมาเป็นนักแสดงคู่บุญคู่ใจของลูก้าไปเลยก็ว่าได้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าที่เลือกดูหนังเรื่องนี้เพราะทิโมธีและเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยจริงๆ การแสดงที่พลิ้วเหมือนไม่ได้แสดง เหมือนนักเต้นที่ไม่ต้องบอกใดๆ แค่เต้นไปตามจังหวะของหนังบิดพลิ้วลงจังหวะได้อย่างพอดีเป็นธรรมชาติ มันไม่ใช่การแสดงแต่เป็นชีวิตของคนๆหนึ่งที่เราได้สัมผัส
การแสดงของเขามันพริ้วมากจริงๆ
เราชอบที่หนังก็ยังคงเอกลักษณ์ในแบบลูก้าเหมือนเป็นการเซ็นกำกับไว้ว่านี้คือสไตส์เขา ไม่ว่าจะเป็น แสง สี เสียง ถึงแม้เนื้อเรื่องค่อนข้างหนักและอาศัยความเข้าใจเยอะ แต่องค์ประกอบต่างๆก็สามารถทำให้เราเพลินไปกับหนังได้ไม่ยาก
การเล่าเรื่องของลูก้าทำให้เราประทับใจนะ เขาเล่าเรื่องออกมาได้สวยงามเสมอถึงแม้เรื่องที่เล่าจะพูดถึงการกินเนื้อมนุษย์ หนังมันทั้งอ่อนโยน ละมุนละไม ค่อยๆเป็นค่อยๆไป อิ่มเอมไปกับการเติบโตของตัวละคร แต่บทจะกระชากอามรมณ์ก็สามารถทำออกมาได้ดีจนเราเผลอลุ้นจนตัวเกร็ง
มุมดี ภาพดี ถ่ายทอดดี ออกมาละมุมละไมมาก
ถ้าใครได้ดูในหนังจะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่เรารู้สึกว่าหนังมันช็อตฟีลสุดๆ คือ การตัดสลับระหว่างความเงียบสงบในชนบทกับความวุ่นวายที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนั้น เรารู้กสึกว่าการกระชากไปมา เหมือนมีคนกำลังเปิดๆปิดๆสวิตซ์ไฟในหัวเรา นั้นมันช่างชวนให้ติดตามและละสายตาไม่ได้เลยจริงๆ
สรุปได้เลยว่า Bones and All เป็นอีกรสชาติที่ ลูก้า กัวดานีโน มาเสิร์ฟให้ผู้ชมได้ลิ้มลองโดยยังคงเอกลักษณ์ความเป็นตัวเขาในผลงานเรื่องนี้ การันตีด้วยคุณภาพของนักแสดงและองค์ประกอบในหนัง ที่ส่งอารมณ์ให้เราได้ตีความในทุกๆช่วง เราบอกได้เลยว่าหลังจากออกมาจากโรงคุณจะรู้เลยว่า "รักกันจนปานจะกลืนกิน" นั้นมีอยู่จริง
1
ดี!
✨ขอบคุณทุกคนที่ยังให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ฝากนักอ่านทุกท่านช่วยกดไลท์ กดแชร์ กดติดตาม หรือจะแสดงความคิดเห็นได้เลยที่ใต้บทความนี้ น้อมรับทุกกำลังใจจากทุกท่านค่ะ🙏🏻🥰💖✨
โฆษณา