3 ธ.ค. 2022 เวลา 10:02
ห้องเล่าเรื่อง 2022 ตอนที่ 30 ฤดูกาล (อวสาน)
ณ ที่แห่งหนึ่ง กับความสับสนที่เต็มเปี่ยม ในการเขียนห้องเล่าเรื่อง ซึ่งผมอยากบอกว่า มันจะเป็นตอนสุดท้ายที่จะเขียนห้องเล่าเรื่อง ที่เขียนมาแล้ว 3 ปี 66 ตอน บวกกับตอนนี้ก็ 67 ตอน
การเขียนห้องเล่าเรื่องแต่ละตอน จะมีเรื่องบันดาลใจของมันอยู่ในตัว หากการเขียนตอนแรก จะมีชีวิตเรื่องราวอีกแบบหนึ่ง จนกระทั่งบัดนี้ เรื่องราวมันเริ่มน่าเบื่อหน่าย มันเหมือนหนังสือเล่มหนึ่ง ที่ต้องมีตอนจบ ผมเริ่มเขียน ก็เพราะหนังสือ แล้วจำเป็นต้องจบเพราะหนังสือ ซึ่งความเป็นจริง การซื้อหนังสือไม่มีวันจบหรอก แม้แต่การเขียนเรื่องราว ที่มีความหลากหลายเข้ามาในชีวิต
ผมไม่รู้จะเขียนอะไรต่อ แล้วสิ่งที่ผมเขียนบทความหรือไหม ไม่ทราบ แต่มันก็เหมือนการจดบันทึกข้อความ แล้วห้องเล่าเรื่องก็คงต้องจบแล้วแล้วผมไม่รู้ว่า เขียนไดอารี่ชีวิตตัวต่อเองต่อไหม
เหมือนผมอิ่มตัว ในทุกเรื่อง ไม่อยากทำอะไรอีกแล้ว นอกจากใช้ชีวิตที่แสนธรรมดากับหนังสือ แม้แต่ความรักไม่อยากสนใจ
แล้วเหตุไฉน จึงตั้งชื่อว่า ฤดูกาล เพราะหนังสือ ของ อาจารย์ทางอุดมคติ อย่าง เสกสรรค ประเสริฐกุล เอาละผมไม่อยากเขียนอะไรไปมาก
ขอให้การเขียนไดอารี่ครั้งนี้ เป็นบทสุดท้าย สำหรับห้องเล่าเรื่อง
จบ……

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา