5 พ.ย. 2022 เวลา 10:36 • ไลฟ์สไตล์
ห้องเล่าเรื่อง 2022 ตอนที่ 29
เป็นอีกตอนที่คิดไม่ออกว่าจะตั้งชื่อตอนว่าอะไร แต่ก็อยากบอกว่า ในปี 2022 เราเดินทางมาแล้ว 11 เดือน กับเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้น จะเป็นเรื่องดี เรื่องไม่ดีบ้าง แล้วในโลกนี้ มีทั้งข่าวดี และร้าย ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติ ของโลกใบนี้…..วันนี้ เป็นวันที่ 5 ของเดือน 11 ของปีนี้ 2022 อยู่ศูนย์อาหารอยู่บนห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งที่อุบล หลังอุบลประสบอุทกภัยมาหลายเดือนบัดนี้อุบลก็กลับสู่ภาวะปกติ
ผมคิดไม่ออกจริงๆ จะเขียนอะไรดี เพราะเรื่องราวมากมายชะเหลือเกิน ยากจะบรรยายเป็นตัวอักษรที่จะเข้า กลับบนโต๊ะมีหนังสือ ชอลิ่วเฮียบ ผลงานของโก้วเล้ง แปลโดย ว.ณ เมืองลุง ซึ่งพึ่งซื้อมาใหม่ ๆ สดๆๆ ร้อนๆๆ ถ้าจะเล่าเรื่องหนังสือ คงจะเล่าให้ฟังไม่หมด ถ้าจะพูด จริงๆ ตั้งแต่สร้างห้องเล่าเรื่อง ตั้งแต่เริ่มปี 2020 มันก็พึ่งผ่านมาแล้ว 2 ปี เริ่มแรกก็เล่าเรื่องหนังสือ หากไม่เคยเล่าถึงเรื่องราวความรัก ก็ไอ้คนอย่างผมเป็นรักที่แอบมองเขาแบบหางไกลสายตา แอบชอบแอบรัก โดยเข้าไม่รู้ตัว ทั้ง 2 คน จนเขาเป็นคนรักจับจอง
ในใจจึงเหลือเพียงคนเดียว ที่จะไม่ยอมพลาดโอกาส เป็นในเป็นกันคงได้มีโอกาสเผยความในใจ…แต่ติดอย่างเดียวใจมันไม่กล้า…ไม่กล้าจริงๆ เพราะกลัวหัวใจเบาบางมันจะเจ็บ…กลัวจนไม่กล้าจะทำอะไร พูดแล้วขำตัวเอง ฮ่าๆๆ เปลี่ยนเรื่องดีกว่า
ด้วยตัวเองเป็นนักอ่านและนักเขียน ได้มีโปรเจกต์ ที่จะทำ คือ จะทำนิยายเสียงอ่าน ซึ่งเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เลยจะเอารายการที่จะทำอยู่นี้ 2 รายการ คือ เปิดม่านนิยายไทย และ เปิดม่านนิยายจีน แล้วจะผนวก เป็นรายการเดียวกัน ในชื่อรายการ เปิดม่านนิยายเสียงไทย ซึ่งจะเริ่มเร็วๆนี้ หาฟังได้ที่ ช่องอาววุฒิ ไทPhana ได้
เอาละเขียนแค่นี้ก่อน เดี๋ยวจะกลับมาใหม่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา