3 ธ.ค. 2022 เวลา 11:51 • บันเทิง
เกินต้าน! “วัฒนธรรมไทย-ละคร-อาหาร-ชุดโบราณ” ทำคนจีนรุ่นใหม่หลงรัก!
“ถ้ามีโอกาสนะ ฉันจะไปเที่ยวกรุงเทพฯ ลองชิมต้มยำกุ้งรสต้นตำรับ สวมชุดไทยแล้วเช็ก อินบนโซเชียลมีเดียว่าอยู่ที่พระบรมมหาราชวัง” หลัวเผยเยี่ยน นักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากมหาวิทยาลัยครูกว่างซีของจีน พูดถึงประเทศไทย
สงสัยกันมั้ยครับ? ว่าทำไมในปีนี้มีชาวต่างชาติมาเที่ยวที่เมืองไทยเยอะโคตร ๆ เรียกได้ว่าล้นสนามบินกันเลยทีเดียว ประเทศไทยมีเสน่ห์อะไรดีกัน? ทำไมชาวต่างชาวต่างชาติถึงหลงใหลและอยากมาเที่ยว? ไม่เว้นแม้แต่คนจีนรุ่นใหม่ วันนี้ผมไปหาคำตอบมาให้ทุกคนแล้วครับ
ในปัจจุบัน ถ้าใครสังเกตดูจะเห็นว่า วัฒนธรรมไทยมีเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวเกิน
ต้านมากกว่าที่คิด ที่เป็นอย่างงี้ก็เพราะภาพยนตร์ และละครไทย-จีน ได้เข้ามามี
บทบาทในอุตสาหกรรมภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ทั้งคนไทยและคนจีน ต่างซึมซับวัฒนธรรมของกันและกัน ไม่ว่าจะเป็น อาหาร-ชุดโบราณ-เทศกาล-สิ่งก่อสร้าง-ผู้คน
ซึ่งภาพยนตร์ และละครไทยนี่แหละครับ คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้คนจีนรุ่นใหม่เริ่มหลงใหลในวัฒนธรรมไทย ถ้าให้ยกตัวอย่างภาพยนตร์และละครไทยที่ไปดังในประเทศจีนก็จะมี บุพเพสันนิวาส, อกเกือบหักแอบรักคุณสามี ,พี่มากพระโขนง
ทำให้คนจีนรุ่นใหม่เริ่มที่อยากจะเข้าใจวัฒนธรรมไทย และที่สำคัญอยากลองทานอาหารไทยที่ดังไปทั่วโลกดูซักครั้ง เช่น ต้มยำกุ้ง ,ทุเรียน ,แกงไทย ,ข้าวเหนียวมะม่วง และอื่น ๆ เลยพากันมาเที่ยวเมืองไทยไม่พัก กลายเป็นสะพานเชื่อมคนรุ่นใหม่ของไทย-จีนเข้าด้วยกัน
ส่วนเสน่ห์ของประเทศไทยที่ดึงดูดให้ชาวต่างชาติอยากกลับมาเที่ยวใหม่ในทุก ๆ ปี ก็คงหนีไม่พ้น ผู้คนที่เป็นมิตร อาหารที่อร่อย เทศกาลที่สวยงาม วัดและพระบรมมหาราชวังสุดอลังการ
ล่าสุด ที่จีนในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของประเทศจีนก็มี “ร้านอาหารไทย” ที่ให้คนที่มาทานอาหาร ได้ลองใส่ “ชุดไทย” อยู่ด้วย จนเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่คนจีนรุ่นใหม่นั่นเอง
เป็นเรื่องดีมาก ๆ เลยนะครับที่ประเทศไทยของเรามีเสน่ห์ทำให้คนทั่วโลกหลงรักได้ขนาดนี้ ถ้าคนมาเที่ยวเมืองไทยเยอะ ๆ ก็คงจะสร้างรายได้มหาศาลให้กับไทยนำมาพัฒนาประเทศของเราให้ดีขึ้นไปกว่านี้อีกอย่างแน่นอน
#OpenUp #ละครไทย #บุพเพสันนิวาส
โฆษณา