3 ธ.ค. 2022 เวลา 14:41 • ความคิดเห็น
เราอ่านหลายคอมเมนท์แล้ว ทำให้รู้สึกว่ามีคนเป็นห่วงคุณเยอะเลยนะ และเราก็เป็นหนึ่งในนั้น
เราขอชื่นชมในจิตใจของคุณที่มันเข้มแข็งมาก
เรารู้สึกได้ถึงความไม่ธรรมดากับคำพูดของคุณที่บอกว่า
“สามารถตอบแบบตรงๆตามแนวคิดส่วนบุคคลได้เลย”
มันทำให้รู้ว่าคุณเป็นคนที่มีความเปิดกว้างในการยอมรับความคิดเห็น ที่มันอาจเกิดขึ้นได้ในทุกรูปแบบ
(บางทีเราอาจทำได้ไม่เท่าคุณด้วยซ้ำไป..)
การตั้งคำถามของคุณ ทำให้เรารับรู้ถึงพลังงานบวกที่แสดงถึงความห่วงใยของแต่ละคนที่มีต่อคุณ ทำให้ผู้อ่านอย่างเราพลอยได้รับพลังงานบวกตามไปด้วย..
เราคิดว่า”การเขียน”มันระบายความคิดออกมาได้ดีนะ เพราะธรรมชาติของคนเรา บางทีก็ชอบคิดอะไรเยอะแยะเต็มไปหมด พอเก็บไว้นานมันก็อัดอั้น คุณทำถูกแล้วที่เลือกเขียนมันออกมา อย่างน้อยก็มีคนที่ชอบอ่าน และพร้อมมอบความจริงใจในการให้แนะนำและเป็นกำลังใจให้คุณเสมอ
1
การเขียนมันช่วยฝึกสมาธิได้ดีนะ ลองเขียนออกมาเป็นไดอารี่ประจำตัว อย่างน้อยในเนื้อเรื่องที่คุณเขียนออกมา มันอาจมีเรื่องราวดีๆเล็กน้อยๆเกิดขึ้นในไดอารี่ของคุณ
1
ชีวิตคนเรามีค่า หากคุณลองตั้งสติแล้วโฟกัสที่ตัวเอง
เราเชื่อว่าคุณจะมองเห็นมันแน่นอน
ที่จริงตอนนี้ เราแอบคิดว่าคุณคงมองเห็นมันแล้วล่ะ เพราะการตั้งคำถามนี้ เราสัมผัสได้ว่า”คุณไม่อยากทำร้ายตัวเองไปมากกว่านี้แล้ว”ใช่ไหม เพราะคุณเริ่มเห็นคุณค่าในตัวเองและอยากเริ่มต้นใหม่ด้วยกำลังใจดีๆ
ความวิตกกังวลที่มีอยู่ อาจเป็นเพราะความไม่มั่นใจในบางเรื่อง ที่คุณไม่สามารถแก้ไขมันได้ด้วยตัวเอง…
แต่จะสั่งห้ามไม่ให้คิดเลยมันทำไม่ได้หรอก แต่มันสามารถผ่อนคลายได้ด้วยการย้ายโฟกัสไปที่อื่นบ้าง เช่น ลองทำกิจกรรมใหม่ๆที่ท้าทาย หรืออื่นๆ
1
เราเคยถามผู้รู้ท่านนึงเรื่องความคิดมากหรือกังวลในบางสิ่ง เราสงสัยว่าคนอื่นเค้าจะคิดมาก วิตกกังวลกันบ้างไหม ท่านผู้รู้ตอบว่า แม้แต่เกจิอาจารย์บางท่าน..ท่านก็ยอมรับว่ามันก็มีหลุดคิดมากบ้าง…แสดงว่าที่เค้าบอกว่ามันไม่มีอะไร100% สงสัยมันคงจะเป็นเรื่องจริง
1
เราเห็นคอมเม้นท์ ที่คุณบอกว่าคุณจะไปหาหมอ..
เราขอให้มันเป็นวันที่ดีสำหรับคุณนะ เราขอเอาใจช่วยคุณในระหว่างที่คุณพบคุณหมอ…และขอให้วันพรุ่งนี้เป็นการเริ่มต้นวันใหม่ที่ดีสำหรับคุณ#สู้ๆนะ
2
โฆษณา