4 ธ.ค. 2022 เวลา 23:19 • การตลาด
ใครเคยเป็นมั๊ยยย??....
⇨ยิ่งอากาศหนาวเย็น..อยากทานไอศกรีม
⇨ยิ่งเหนื่อยร่างกายต้องการน้ำตาลด่วนๆ
เมื่อไหร่ที่ได้....ทานหรือดื่มเข้าไป ร่างกายจะสดชื่นขึ้นมาทันที...
เพราะว่า...
#เพราะคุณยังกินไม่พอ
ชาใส. ชานม หวานน้อย
เมื่อคุณกินอาหารไม่พอต่อวัน ได้รับพลังงานไปยังไม่ถึงตามที่ร่างกายต้องการ ร่างกายของเราก็จะพยายามหาพลังงานเพิ่มเติมเข้าร่างกายในส่วนที่ขาดให้ได้ ซึ่งของที่ให้พลังงานเยอะก็มักจะเป็นของที่อร่อยและหวานๆ หรือก็คืออาหารที่มีน้ำตาลสูงนั่นเอง
#คุณกินอาหารแปรรูปมากเกินไป และขาดโปรตีนกับไขมัน
เวลาที่คุณเลือกทานก๋วยเตี๋ยวแต่อาจจะรู้สึกยังไม่อิ่ม ทั้งที่บางครั้งคุณอาจจะกิน 2 ชามด้วยซ้ำ แต่ก็ยังรู้สึกอยากของหวานต่อ อย่าลืมนะก๋วยเตี๋ยวผ่านการแปรรูปมาแล้ว แถมไฟเบอร์ก็ไม่มี โปรตีนที่ให้ต่อชามก็น้อยเหลือเกิน
... หมายความว่าคุณรับแป้งเข้าไปเลยเต็มๆ และดูดซึมเร็วทำให้ไม่รู้สึกอิ่ม ไม่เหมือนการที่เรากินโปรตีนกับไขมันด้วย จะทำให้รู้สึกอิ่มกว่าเยอะ
#ติดนิสัยกินอาหารที่เค็มเกินไป
ยิ่งเราทานอาหารเค็มมากเท่าไหร่ ร่างกายเราก็รู้สึกอยากของหวานมากเท่านั้น เพราะร่างกายของเราเมื่อรับรสชาติอะไรมากๆเข้าไป ก็เกิดที่อยากจะทานอาหารที่มีรสชาติต่างกันเพื่อตัดกับรสชาตินั้น ยิ่งอาหารที่เค็มจากการเติมแต่งหรือแปรรูป เช่นขนมอบกรอบนั้นทำให้เราอยากของหวานมาก เช่นน้ำอัดลม
#คุณติดนิสัยกินของหวานมากไป
เรื่องนี้บางทีมันอาจจะเป็นสิ่งที่คุณเลือกและทำโดยเป็นพฤติกรรม เช่นคุณเลือกที่จะดื่มชานมไข่มุกทุกๆวัน ทั้งทีก็รู้ว่ามันหวาน เราอาจจะสั่งแบบหวานน้อยมาดื่มแทน การที่หักดิบเลย อาจจะทรมานร่างกายเกินไป
สิ่งเหล่านี้อาจเกิดขึ้นกับคุณแบบไม่รู้ตัว. ไม่ต้องฝืนไปคะ ค่อยๆปรับ ลดๆลงตามที่เราสามารถทำได้ การลดมากไปร่างกายเราปรับไม่ทัน อาจเกิดการต่อต้านก็ได้นะ
เพื่อนบางคน...เคยงดข้าว ทานอย่างอื่นแทนข้าวไปเป็น 3-4 เดือน เมื่อกลับมาทาน เกิดอาการแพ้ข้าว ครั้ง 2 ครั้งยังไม่รู้ แต่เมื่อทานข้าวเข้าไปผื่นเต็มตัว ไปปรึกษาหมอ #บอกแพ้แป้งไปแล้ว ในเมื่อตลอดชีวิตทานข้าวเป็นอาชีพไปแล้ว วันดีคืนดีแพ้ซะงั้น
เรื่องนี้เราไปฝึกร่างกายเองคะ...ให้ทานในสิ่งที่เราคิดว่าดี..แต่บางครั้งสารอาหารไม่ครบ และไม่มีการทดแทน...ร่างกายจึงต้องส่งสัญญาน ออกมาให้เราเห็นแบบนี้
แล้วเกี่ยวกับน้ำชา...อย่างไร? ชาร้อนๆ หรือ อุ่นๆ
ชดเชยการหิวได้แบบไม่น่าเชื่อ...
หรือ เพราะบางคนมีภาวะขาดน้ำก็จะเกิดอาการอยากของหวาน
1
Tea&Me... บอกเล่า #เรื่องเล่าโรงน้ำชา ผ่าน #ใบชาเล่าเรื่อง ชาหยินหวงทีเฮ้าส์ ชาดีเชียงราย โรงน้ำชาชาหยินหวง เซนทรัลเชียงราย Tea & Me
..........☎ Call Me
ชาหยินหวงทีเฮ้าส์
โฆษณา