5 ธ.ค. 2022 เวลา 01:49 • ไลฟ์สไตล์
:)
บอกผู้ชายที่ทิ้งคุณไป ให้รู้ว่า เขาคิดผิด
ถ้าคุณอยากให้ผู้ชายเสียดายคุณจริงๆ คุณต้องเลอค่าเท่านั้น
แถมคุณยังได้สิ่งที่คุณต้องการด้วย ต้องการคืออะไร ก็คือ
ถ้าวันนี้คุณอยากให้ผู้ชายเสียดายคุณ คุณทำให้เค้าเสียดายด้วย แล้วคุณก็ยังได้เป็นผู้หญิงที่ขั้นกว่าไปอีกด้วย โอเคป่ะ ?
คีย์ทั้งหมดจะมาจากเรื่องนี้ คือ
N
E
W
N คือ “Never belong to you”
(ฉันไม่เคยเป็นของๆเธอ)
ฉันไม่เคยเป็นของๆเธอเลยด้วยซ้ำในความรู้สึกของฉันตอนนี้ อย่าคิดว่าฉันเคยสูญเสียอะไรให้กับเธอ อย่าคิดว่าเธอจะเป็นเจ้าของฉันไปตลอดชีวิต never belong to you ฉันไม่เคยเป็นของๆเธอ และฉันไม่เคยยึดติดกับความเป็นคนของเธอ
หมายความว่าในชีวิตฉันเป็นของใครได้ทั้งโลก หมายความว่าเราสำส่อนหรือเปล่าคำนี้ไม่ใช่นะ แต่เรากำลัง “เปิดโอกาส” ให้กับตนเอง ให้คนที่มีความ “คู่ควร” เท่านั้น ที่จะมาเป็นเจ้าของเรา
หลายคนติดอยู่กับเรื่องนี้ ฉันเป็นของๆเธอแล้ว ฉันเสียให้เธอแล้ว ฉันไม่มีเธอฉันตายแน่เลย กลายเป็นสมบัติของเค้าไปซะงั้น เสียดายเขาเหลือเกิน อยากให้เขากลับมา ฉันยอมทุกอย่าง ฉันเปลี่ยนเพื่อเธอทุกอย่าง ยอดหมด “ไม่เอานะ” ฉันไม่ใช่ๆของของเธอแค่คนเดียว ความรู้สึกของฉัน เหมือนว่าฉันไม่เคยเป็นของของเธอเลยด้วยซ้ำ ฉันไม่ได้ยึดติดกับสิ่งที่ฉันสูญเสียไปแล้ว ฉันสามารถเป็นของคนทั้งโลกได้ โดยเฉพาะคนที่ “เห็นคุณค่า” ฉัน
ฉันไม่ใช่ของตายที่จะอยู่รอเธอ ถวาย ประเคนให้เธอ แค่คนเดียว ก็ถ้าเธอไม่ตอบสนองความสุขให้กับฉัน ถ้าเธอทำผิดต่อการเคารพฉัน ไม่ให้เกียรติ ไม่ให้ศักดิ์ศรีฉัน ฉันก็ไม่ยินดีรับผู้ชายประเภทนี้อยู่แล้ว คนที่จะอยู่กับฉันต้องปฏิบัติดีกับฉัน ไม่ใช่ว่าจะปฏิบัติกับฉันยังไงก็ได้ ต้องเห็นฉันเป็นราชินีไม่ใช่ขอทาน เพราะฉะนั้น N คือ never belong to you ไม่เคยเป็นของๆเธอ และจะไม่มีวันเป็นของๆเธอไปตลอดชีวิต ถ้าเธอยังไม่คิดจะให้คุณค่าฉัน
E คือ “Enjoy your life”
(มีความสนุกกับชีวิต)
คือ คุณจะต้องทำให้ชีวิตคุณมีแต่ความสุข ความสนุก enjoy กับมัน ใช้ชีวิตซะ คุณรู้ไหมว่าเวลาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดมากกว่าเงิน คนหาความสุขและหาเวลาเพราะเวลาจะทำให้ฉันมีอิสรภาพ คนหาสองสิ่งนี้ ไม่ใช่หาเงิน คนหาเงินเพราะอยากได้ความสุข คนหาเงินเพราะฉันไม่อยากจะอยู่ในกรอบอีกต่อไป
เพราะฉะนั้นสิ่งที่คุณจะต้องทำคือ คุณจะต้อง enjoy your life ใช้ชีวิตของคุณให้มีความสุข ทุกช่วงของคุณมันคือประวัติศาสตร์ที่วันพรุ่งนี้มันจะกลายเป็นอดีต คุณต้องทำวันนี้ให้คุณมีความสุขที่สุด เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ที่ทรงพลังที่สุด ให้คุณได้ระลึกถึงมัน ให้มันเป็นเหตุการณ์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้คุณอยากมีชีวิตอยู่ต่อไปอีก แล้วความ enjoy ของคุณจะส่องแสงสว่าง ให้คุณเป็นที่โดดเด่นในสายตาของผู้ชาย
รูปลักษณ์คุณเป็นไงก็แล้วแต่ให้สนุกไว้ก่อนเลย มีความสุขไว้ก่อนเลย ความสุขจะดึงดูดผู้คน ความสุขจะดึงดูดความสนใจจากคน ผู้ชายคนเก่า รวมทั้งคนใหม่ จะเข้ามาดาหน้ามาให้คุณเลือกไม่หวาดไม่ไหว คุณจะเลือกใครทีนี้ อยู่ที่คุณเลย
ไปต่อข้อสุดท้าย
W คือ “What’s next”
(ต่อไปยังไงต่อ)
ชีวิตฉันจะไปยังไงต่ออีก ถ้าไม่มีผู้ชายคนนี้ ทำยังไงฉันถึงจะดีขึ้นกว่าเดิม ทำยังไงฉันถึงจะประสบความสำเร็จมากขึ้น ทำยังไงถึงจะมีเงินมากขึ้น รวยมากขึ้น ทุกเรื่อง “ What’s next “
ไม่ใช่ว่า เห้อ ทำไมฉันเจอเรื่องแบบนี้ ทำไมผู้ชายไม่รักฉัน ทำไม โน่น นั่น นี่ อยู่กับคำถามที่ไม่สร้างสรรค์ คำถามที่จำกัดชีวิต ทำไม เพราะอะไร ทำยังไงเค้าถึงจะสนใจฉันนะ อยู่อย่างนี้
ไปได้แล้ว !! ควรไปได้แล้วป่ะ !! What’s next ผู้ชายคนใหม่อยู่ที่ไหน คนที่ดีกว่าคนนี้อยู่ที่ไหน what’s next ? ชีวิตที่ฉันควรเคารพอยู่ที่ไหน คนที่ควรเคารพชีวิตฉันอยู่ที่ไหน อะไรที่ทำให้ฉันดีกว่าเมื่อวาน อะไรที่ทำให้ฉันดีขึ้นอีก ฉันควรเก่งขึ้นอีก สวยขึ้นอีก รวยขึ้นอีก ฉันจะไปทิศทางไหน
ใช้ชีวิตทั้ง 3 ข้อนี้ คือ N.E.W ไม่มีทางที่จะไม่มีใครสนใจชีวิตคุณ ต่อให้ผู้ชายคนเก่ากลับมาหาคุณไม่ได้แล้ว หรือถ้ากลับมาคุณก็ไม่อยากได้แล้ว เชื่อเถอะ คุณผ่านพ้นภารกิจของการทำให้คนเสียดายแล้ว ความที่คุณทำให้คนเสียดายกลายเป็นคุณได้กำไรในชีวิต ชีวิตคุณไปขั้นกว่าแบบเท่าทวีคูณ
Credit : Kru Kathy
โฆษณา