6 ธ.ค. 2022 เวลา 23:30 • หนังสือ
[Podcast #W30Day3] บทที่ 47 การถอดแบบ
 
ในพระคุณความรอดที่ครบสมบูรณ์ของพระเจ้า หลังจากที่เราได้รับสุขการเติบโตและสุกงอมในชีวิตของพระคริสต์แล้ว ขั้นต่อไปก็คือการถอดแบบ. การถอดแบบนี้ไม่ได้ถูกกระทำออกมาโดยแม่แบบทางด้านภายนอกของเรา แต่ชีวิตของพระคริสต์ได้จำเริญออกมาจากภายในเรา. กรณีนี้ซึ่งมาจากชีวิตของพระคริสต์ที่อยู่ในเรา ได้กลายเป็นประสบการณ์และการรับสุขในชีวิตนี้ของเรา.
I. เราได้ถูกสร้างขึ้นตามฉายาของพระเจ้า
1. “พระเจ้าทรงดำริว่า จงให้เราสร้างมนุษย์ตามแบบฉายาของเรา.” (ยนซ.1:26)
คำว่า “ฉายา” ในที่นี้เป็นสิ่งที่อยู่ภายใน ส่วนคำว่า “ลักษณะ” เป็นสิ่งของด้านภายนอก. กรณีนี้ได้เปิดเผยแก่เราว่าเมื่อเดิมนั้นพระเจ้าทรงสร้างเรา พระองค์ประสงค์ให้เราเหมือนกับพระองค์ คือมีฉายาภายในของพระองค์ เช่น ความรัก ความสว่าง ความบริสุทธิ์ และความชอบธรรม เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีลักษณะด้านภายนอกเหมือนกับพระองค์.
II. พระคริสต์ทรงเป็นฉายาของพระเจ้า
1. “พระคริสต์ผู้เป็นพระฉายาของพระเจ้า”, “พระบุตร (พระคริสต์) ทรงเป็น พระฉายาของพระเจ้าผู้ไม่ประจักษ์แก่ตา.” (2กธ.4:4; กซ.1:15)
พระคริสต์คือพระบุตรที่รักของพระเจ้า ทรงเป็นแบบพระฉายาของพระเจ้าได้ทรงสำแดงพระเจ้าออกมาให้มนุษย์ได้มองเห็น (ยฮ.1:18). …เมื่อเป็นเช่นนี้ เราได้ถูกสร้างตามแบบพระฉายาของพระเจ้า ก็คือถูกสร้างตามแบบฉายาของพระคริสต์. ฉะนั้นอาดามผู้ถูกสร้างตามพระฉายาของพระเจ้า ก็คือฉายาของพระคริสต์ผู้เสด็จมาภายหลังนั้น (รม.5:14).
III. พระคริสต์ได้รับเอาฉายาลักษณะของมนุษย์
1. “เดิมพระองค์นั้นทรงดำรงอยู่ในลักษณะสภาพของพระเจ้า... เท่าเทียมกับพระเจ้า…แล้วทรงรับลักษณะสภาพของทาส โดยกลายเป็นลักษณะของมนุษย์ทั่วไป.” (ฟป.2:6–7)
พระคัมภีร์ข้อนี้ได้บอกเราว่าพระคริสต์ผู้เป็นพระฉายาของพระเจ้า เดิมทรงมีรูปลักษณะของพระเจ้า ต่อมาได้รับเอารูปลักษณะของทาส (มนุษย์) กลายเป็นแบบลักษณะของมนุษย์.
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 30 หนังสือแบบเรียนชีวิต เล่ม 4 บทที่ 46-48 ได้ที่นี่ 👇
รับชมวีดีโอข่าวสาร ▶️ ประชุมเสริมสร้างผู้แรกเชื่อ "การสุกงอม การถอดแบบและการได้รับสง่าราศี" เมื่อวันที่ 2 ธันวามคม 2022 ได้ที่นี่ https://youtu.be/uO9jYiv993g
รับชมวีดีโอ ▶️ ถาม-ตอบ การสุกงอม การถอดแบบและการได้รับสง่าราศี https://youtu.be/wkALe1pvjco
รับชมวีดีโอ ▶️ คำพยาน การสุกงอม การถอดแบบและการได้รับสง่าราศี
เยี่ยมชมเว็บไซต์ เสริมสร้างผู้แรกเชื่อ ได้ที่นี่ 👇
โฆษณา