8 ธ.ค. 2022 เวลา 03:42 • นิยาย เรื่องสั้น
#ปลาพิการ
เธอ : เมื่อ สัปดาห์ก่อน น้องสาวกับหนูไปตลาด แยกกันเดิน สักพักน้องเดินมาหาหนู เล่าให้ฟัง แล้วบอกว่า เห็นปลาสดวางขายบนแผงในตลาด สะดุดกับตัวนึงมีหลังคดงอ เหมือนปลาพิการ ใจคิดว่า ถ้ายังไม่ตาย อยากเอามาปล่อย หนูขนลุก ขึ้นมาตอนนั้นเลย
น้องบอกว่า "ซื้อปลาดุกตัวนี้ไปปล่อยกันเถอะ" หนูขนลุกขึ้นมาเบาๆ อีก ตกลงเห็นด้วย พากันเดินกลับมาที่แผงขายปลา ปลายังไม่ตาย เลยซื้อเอาไปปล่อยที่คลอง ที่อยู่ห่างจากตลาด เดินประมาณ 2 นาที หนูและน้อง ขนลุกตลอดจนปล่อยปลาเสร็จค่ะ
เรา : ระหว่างหนูเล่าให้เราฟัง เราก็ขนลุกด้วย
ดีแล้วล่ะ ช่วยชีวิตเขา แต่แปลกดี ที่ขนลุก ปลาเขาคงจะเคยเป็นมนุษย์สะสมบุญมาก่อน
เธอ : ขนลุกมาเลย น่าจะใช่ค่ะ
----------++++---------+++++------
วันนั้นเจอน้องผู้ชายอีกคน เลยเล่าเรื่องปลาให้เขาฟัง
เขา : ปลาที่มีหลังคดงอ ไม่ได้พิการเองนะครับเขาน่าจะเคยโดนไฟฟ้าช๊อต จากการจับปลามาครั้งก่อนแล้วหนีรอดออกมาได้ครับ ต่างจังหวัดยังมีการจับปลาด้วยวิธีนี้อยู่ จับได้หมด ต้องดิ้นหนีสุดแรงเลยมีสภาพแบบนั้น
เรา : อ้อ... นี่เป็นการโดนจับครั้งที่ 2
เขา : ครับ ปกติหนีรอดออกมายาก
เรา : ก่อนมาเกิดเป็นปลา น่าจะสะสมบุญไว้เยอะนะ ถึงมีชีวิตรอดมา จนถูกซื้อเอาไปปล่อย แต่ก็เจ็บหนัก ถ้าไปฆ่าเขาเนี่ยคงบาปหนัก เหมือนฆ่าคนมีศีล, คนปฏิบัติธรรม
นี่ไงสังสารวัฏน่ากลัวแบบนี้แหละ ขนลุกอยู่ใช่ไหม ขนลุกพร้อมกันเลย
เขา : ครับ ขนลุกที่แขน
เรา : ที่คิดและพูดไปคงจะจริง ถ้าไม่มองในเรื่องพลังงานที่คนอื่นสัมผัสไม่ได้ ปลาตัวนี้พยายามดิ้นรนมีชีวิตรอด ไม่อยากถูกฆ่า น้อง 2 คนนั้นมีเมตตาสงสาร ได้ซื้อชีวิตปลาไปปล่อย มีอานิสงส์เกิดผลดีแก่เขาทั้งคู่ ....แต่ขนลุกกันทุกคนที่รู้เรื่องช่วยปลาน๊า
เขา : นั่นสิครับ
•••••••••••••••••••
นี่คือการเวียนว่ายตายเกิดในสังสารวัฏ พลังงานบวกลบไม่หายไป ส่งผลขึ้นสู่ภพสูง ลงสู่ภพต่ำ หมุนเวียนไปตลอดตามพลังงานที่สะสมไว้
2 คนแรกที่เห็นปลาและสัมผัสพลังงานได้ มาเล่าให้เราฟัง เราก็สัมผัสพลังงานได้อีก เมื่อเรานำมาเล่าให้อีกคนที่ไม่รู้จัก 2 คนนั้นฟัง เขาก็สัมผัสพลังงานนี้ได้อีก ทั้งเราและเขาไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ มีพลังงานมายืนยันให้รู้ว่า การเปลี่ยนภพภูมิไปตามกรรมนั้น...มีจริง
แม้อดีตเคยสะสมบุญไว้มากเมื่อกรรรมลบให้ผล ก็ต้องไปเกิดตามกรรมนั้น....หนีไม่พ้น
#หนี/ห่างจากกรรมเดิมได้ด้วย...วิปัสสนา
#พลังงานมีจริง...สัมผัสได้จริง
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา