9 ธ.ค. 2022 เวลา 02:16 • ไลฟ์สไตล์
ขึ้นเรือลงอ่าวชมความงาม
" ฮาลองเบย์ " มหัศจรรย์มรดกโลกทางธรรมชาติเวียดนาม #3
รุ่งอรุณที่ฮานอย พี่ไกด์นัดเจอกันที่ชั้นล่างตอน 7 โมงเช้า กินอาหารเช้า และออกเดินทางไปล่องเรือที่ฮาลองเบย์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครมาเวียดนามเหนือหรือฮานอยต้องไม่พลาดจะต้องไปเที่ยว
ฮาลองเบย์ ห่างจากฮานอยประมาณ 170 กม. พวกเราเดินทางกับรถตู้ที่มี wifi เป็นที่โปรดปรานของบรรดาสาว ๆ ที่ต้องเช็คอินกันทุกที่ ที่เราไปถึง 😂
นั่งรถตู้ขึ้นทางด่วนออกจากตัวเมือง สองข้างทางมีการทำการเกษตรโดยเฉพาะการปลูกผัก เป็นแปลงใหญ่เต็มสองข้างทาง
ใช้เวลาเดินทางเกือบ 3 ชม. พี่ไกด์บอกที่นี่เค้าจำกัดความเร็ว และสาว ๆ แวะเข้าห้องน้ำตามจุดบริการ สะดวก ห้องน้ำสะอาด
ในที่สุดก็เข้าเขตฮาลองเบย์ ถ้าจะให้เปรียบเทียบ คล้ายพัทยาหรือภูเก็ต ตรงจุดใกล้ทะเลมีที่พักทั้งรีสอร์ท คอนโดโรงแรม ร้านค้าตั้งเรียงราย
ซึ่งถ้าใครจะมาเที่ยวแบบครบ นั่ง Queen Cable Car กระเช้าลอยฟ้า 2 ขั้น จากสวนสนุก ไปยังภูเขาที่เป็นที่ตั้งของ ชิงช้าสวรรค์ จะได้ชมวิวอันสวยงามของฮาลองเบย์ จากมุมสูง พร้อมล่องเรือ แนะนำให้มาพักที่นี่
ใครไปเที่ยวฮานอยเอง สามารถซื้อทัวร์วันเดียวเที่ยวฮาลองเบย์ ได้ที่ตัวเมืองฮานอย
ถึงเวลาตื่นเต้น
ลงจากรถตู้ ตรงอาคารจุดรอเตรียมขึ้นเรือ ซื้อบัตร ถ่ายรูป ชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมภายในอาคาร
ไม่นานพี่ไกด์เรียกรวมตัวเดินออกนอกอาคารด้านหลังไปขึ้นเรือ (บางทีเราก็ตื่นเต้น ลืมถ่ายคลิป)
กรุ๊ปเราเป็นส่วนตัวไม่เกี่ยวกับใคร 10 คน ลงเรือชั้นล่าง ไปกินอาหารกลางวันก่อน
ว้าวมาก !!
จัดโต๊ะสวยงามอาหารทะเลอร่อยและเยอะมาก งานนี้มีเสิร์ฟไวน์ (แอบกระซิบ เอาจริง ๆ งานนี้ที่ไปกัน 10 คน และ 8 คนที่ไปรวมพี่ไกด์ เป็นรุ่นพี่สมัยเรียนคุณสามีพี่ลักษณ์เอง เค้าจัดเซอร์ไพรส์เลี้ยงเกษียณให้คุณสามี)
งานนี้มีทั้งสียงหัวเราะและน้ำตา 😂
อิ่มกันแล้วเราก็โยกย้ายขึ้นไปชั้น 2
ฮาลองเบย์ ในภาษาเวียดนามมีชื่อว่า
Vinh Halong หมายถึง อ่าวมังกรผู้ดำดิ่ง
ทัศนียภาพสวยงาม มองออกไปสุดลูกหู ลูกตา ดั่งโบราณว่าไม่ผิดจริง ๆ
มีเกาะหินปูนน้อยใหญ่ มากกว่า 1,500 เกาะ เหมาะสมแล้ว ที่ได้เป็น
"มรดกโลกทางธรรมชาติ"
ตามโปรแกรมเราจะแวะชมความงามของถ้ำสวรรค์ ซึ่งสวยงามมาก ตามคำบอกเล่าของพี่ไกด์ สรุปพับโครงการหันหัวเรือ กลับหลังจากล่องเรือมาเกือบ 4 ชม.
ท้องฟ้าสีครามคล้ายจะมีฝน เราทุกคนประทับใจและตกลงใจกันกลับเข้าเมืองให้ทันอาหารเย็นที่มีโปรแกรมของอร่อยร้านดังในย่านเมืองเก่าฮานอยไว้แล้ว
เดี๋ยวบทความหน้าพาไปชมความสวยงามของ "วัดทามจุ๊ก" วัดพุทธนิกายมหายานที่ใหญ่ที่สุดในโลก
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมของฮาลองเบย์ค่ะ
อ่านเพิ่ม👇
ออกเดิน 1 : http://bitly.ws/xDL2
ที่พัก 2 : http://bitly.ws/xDLm