9 ธ.ค. 2022 เวลา 02:47 • ความคิดเห็น
ความรักแบบหญิงชายคู่สามีภรรยา
ไม่อาจจะทราบได้ ขาดประสบการณ์ตรง
มีแค่ความรักความสัมพันธ์อื่นๆในชีวิต
เรารู้จักความรักและมีความสุขก่อน...
พ่อแม่ สอนให้รู้จักรักแรก เพื่อที่เราจะรักตัวเองเป็น และมีความรักให้กับคนอื่นๆต่อไป
กับทุกคนใกล้ชิด คือ รับฟังกัน จริงใจ ซื่อสัตย์ รู้จักาารให้ มีน้ำใจช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ใส่ใจความรู้สึกกันและให้อภัย
เป็นตัวของตัวเอง แต่ก็เคารพความเป็นปัจเจกของอีกฝ่ายเสมอ สังเกตใส่ใจใกล้ชิด แต่มีระยะพื้นที่ส่วนตัว เราจะรู้จักเขาโดยไม่ต้องถาม เพียงแค่ใส่ใจเฝ้าดูหรือสังเกตและรับฟังด้วยใจ
ถ้าเราแย่บางเรื่องก็ต้องแก้ไข เบาได้เบา เพื้อความสุขของอีกฝ่ายและตัวเราเองที่ดีขึ้น
1
รู้จักขอโทษเมื่อผิด ขอบคุณเมื่อได้รับ ปรับความเข้าใจกันทุกครั้งที่มีความขัดแย้งเกิดขึ้น ไม่ทิ้งนานสะสม
1
ที่สำคัญคือใช้ช่วงเวลาดีๆร่วมกันทุกครั้งที่มีโอกาส แค่ได้ทานข้าวที่บ้านด้วยกัน ทำกับข้าวช่วยกัน นั่งเงียบๆข้างๆกันแค่นี้ก็ดีมากมาย
คนยิ่งใกล้ยิ่งได้เห็นเราทุกอารมณ์ทั้งดีและร้าย โกรธ ร้องได้ เสียใจ ยิ้ม หัวเราะ เมื่อเราอารมณ์ดีเขามีความสุข พอเราอารมณ์แกว่งไปทางลบเขาก็จะเป็นคนที่ถูกกระทบคนแรกๆ... ก็ต้องรักษาอารมณ์ตัวเองไม่ให้แกว่งไปทางลบบ่อย อย่างน้อยๆก็ต้องเบาลงสักนิดก่อนหันไปพ่นไฟใส่ใคร สุดท้ายก็ต้องรู้จักขอโทษถ้าเราเกินเลย
ที่สำคัญส่วนตัวคือ ขอมีช่วงเวลาของตัวเองคนเดียวไม่เกี่ยวใครเพื่อพักและเติมพลังให้ตัวเองในเวลาที่เราต้องการ ขอให้เขาเข้าใจตรงนี้แล้วปล่อยเรา เมื่อเราพร้อมเราก็กลับมา
เราคงเป็นของเราแบบนี้ ทำแบบนี้ รักจะมั่นคงไหม คงเป็นผลที่เราควบคุมบังคับไม่ได้....
โฆษณา