10 ธ.ค. 2022 เวลา 08:31 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
THE MENU - เมนูสยอง fine dinning สุดหรูที่จิกกัดรสนิยมหรูหราได้ถึงแก่น ความอร่อยที่มาพร้อมความระทึก จนกลายมาเป็นเรื่องราวของชุดเมนูสยองที่จะมาเสิรฟ์ให้ทุกคนได้รับชมกัน
THE MENU
กลุ่มคนที่หลงไหลการทาน fine dinning ได้มารวมกันในมื้ออาหารสุดหรู โดยเชฟชื่อดัง "จูเลียน สโลวิก" เรื่องราวในหนังจะดำเนินไปพร้อมกับการเสิรฟ์คอร์สต่างๆในเมนู ที่ยิ่งเข้าใกล้ไฮไลท์อาหารจานหลัก เรื่องราวก็ยิ่งเข้มข้นและหนักหน่วงไม่แพ้รสชาติอาหาร
หนังพรีเซนต์หน้าตาอาหารได้น่าทาน จัดจานสวยงามสมกับชื่อเรื่อง The Menu
แต่ในขณะเดียวกันก็แอบแฝงเรื่องราวจิกกัดกลุ่มคนเหล่านี้ ประหนึ่งว่าการดำดิ่งไปในมื้ออาหารอันแสนหรู เป็นการกระชากหน้ากากเพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสกับตัวตนที่แท้จริงของทุกตัวละครในที่นี้
Welcome to Hawthorne
โดยหนังจะโฟกัสไปที่คู่ของ ไทเลอร์ และ มาร์โก เป็นหลัก ไทเลอร์จะเป็นตัวแทนของคนที่หลงไหลกับ fine dinning เป็นชีวิตจิตใจ ส่วนมาร์โกจะเป็นตัวแทนของคนที่ไม่อินกับ fine dinning เลยสักนิด อีกทั้งเธอยังดูแปลกแยกจากคนอื่นๆอย่างชัดเจน ในหนังเราจะเห็นความขัดแย้งของคู่นี้มากขึ้น จนนำไปสู่จุดเปลี่ยนบางอย่างที่ทำให้ความจริงปรากฏในตอนท้าย
ไทเลอร์ และ มาร์โก
เราชอบการเล่าเรื่องของหนังเรื่องนี้ มันแปลกใหม่ดีสำหรับเรา หนังพูดถึงเรื่องอาหารก็จริงแต่ลึกๆแล้วเนื้อหามันมีอะไรมากกว่านั้น และหนังก็เล่าทุกอย่างได้สอดคล้องกันไปหมด อีกทั้งยังคุมโทนเกี่ยวเป็น fine dinning ไว้ได้เป็นอย่างดี
ตัวละครโปรดที่เราชอบมากๆ คือ บทของ
แอนยา เทย์เลอร์ จอย ในบท มาร์โก เราชอบลุคของตัวละครนี้มากเลย โดยเฉพาะ Ginger Hair แสนเก๋ที่ยัยจอยเอาอยู่ สวยจึ้ง สะดุดตามาก
ความไม่อินกับการทาน fine dining ของตัวละครมาร์โก ยับจอยก็สามารถแสดงออกมาอย่างพอดีพอเหมาะไม่มากไม่น้อย กำลังงาม สุดท้ายแล้วเราเอาใจช่วยตัวละครนี้สุดๆ
ยัยจอยสวยมากกกกก
และอีกคนที่เราชอบตีคู่สูสีกันมาคือ เรล์ฟ ไฟนส์ ในบท จูเลียน สโลวิก เชฟใหญ่แห่ง Hawthorne ที่บอกได้เลยว่าแค่เสียงตลบมือก็ทำให้สตั้นได้เลย เขาสามารถถ่ายทอดแพชชั่นของคนที่รักในการทำอาหารออกมาให้เราเชื่อได้ เราสัมผัสได้ถึงเจตนาอันแท้จริงของเขาผ่านการกระทำต่างๆ จวบจนถึงจุดจบของเรื่องราว สุดท้ายแล้วสิ่งเดียวที่ตัวละครสโลวิกรักมากที่สุดคือ การทำอาหารให้กับคนที่เห็นคุณค่าอาหารของเขา
เชฟใหญ่แห่ง Hawthorne
ส่วน นิโคลัส ฮอลต์ กับบท ไทเลอร์ เป็นตัวละครที่งี่เง่าที่สุดในเรื่องเลยก็ว่าได้ ซึ่งนิโคลัสก็แสดงออกมาได้น่ารำคาญดี555555 ดูไปก็ได้แต่คิดในใจว่าไอหมอนี่มันน่ารำคาญมาก
เล่นบทนี้ได้น่ารำคาญดี
สุดท้ายนี้ The Menu เป็นหนังอีกเรื่องที่เราไม่คาดคิดเลยว่าจะประทับใจนะ ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่กลับยังจดจำหลายๆอย่างเกี่ยวกับหนังได้อยู่เลย อยากให้ทุกคนได้ลองไปสัมผัสกับเรื่องราวที่เล่าออกมาได้แสนเก๋ เป็นเอกลักษณ์และน่าจดจำ
จงลิ้มรสไม่ใช่แค่กิน
จูเลียน สโลวิก
หน้าตาอาหารใน The Menu
ใครสนใจชม THE MENU - เมนูสยอง รีบจองตั๋วกันเลย ก่อนที่หนังจะลาโรง ไปดูกันเยอะๆน้าาา
✨ขอบคุณทุกคนที่ยังให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ฝากนักอ่านทุกท่านช่วยกดไลท์ กดแชร์ กดติดตาม หรือจะแสดงความคิดเห็นได้เลยที่ใต้บทความนี้ น้อมรับทุกกำลังใจจากทุกท่านค่ะ🙏🏻🥰💖✨
โฆษณา