2 มิ.ย. 2023 เวลา 12:21 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ภาษีเจริญ

Strange World ลุยโลกลึกลับ ภาพยนตร์อนิเมชั่นจาก Disney

ที่มีดีทั้งเนื้อหาและงานภาพอนิเมชั่นสุดอลังการ แต่น่าเสียดายที่กระแสไม่ปังสักเท่าไหร่ แต่เรากลับชอบซะงั้น ถ้าพร้อมแล้วมาอ่านรีวิวกันได้เลย👇🏻👇🏻👇🏻👇🏻
Strange World ลุยโลกลึกลับ
"Strange World ลุยโลกลึกลับ" เป็นเรื่องราวของหมู่บ้านที่อยู่ใจกลางหุบเขาสูงชัน ชาวบ้านเชื่อว่าถ้าสามารถไปอีกฝากของภูเขาได้จะพบกับสิ่งล้ำค่าที่สามารถนำมาพัฒนาหมู้บ้านแห่งนี้ให้ดีขึ้นได้ ซึ่งหัวหน้านำทีมสำรวจในครั้งนี้คือ สองพ่อลูกนักผจญภัยนามว่า "เยอเกอร์ และ เซิร์ชเชอร์ เคลด"
ซึ่งการผจญภัยครั้งนี้กลับเป็นจุดแตกหักที่ทำให้ทั้งคู่ต้องแยกทางกัน แต่การสำรวจครั้งนี้ก็เป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญที่ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้มีการพัฒนาและเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น กาลเวลาล่วงเลยผ่านไปกลับเกิดปัญหาที่ไม่คาดคิด จึงทำให้เซิร์ชเชอร์ต้องออกสำรวจอีกครั้ง โดยมี อีธาน (ลูกชาย) เมริเดียน (ภรรยา) และน้องหมาน้อยสุดน่ารักอย่าง รีเจนท์ ร่วมผจญภัยในครั้งนี้
ที่ต้องเล่าเรื่องย่อขนาดนี้เพราะอยากให้ทุกคนที่ได้อ่านเห็นภาพรวมเรื่องราวคร่าวๆก่อน เพราะตอนที่เราตัดสินใจไปดูเราแทบจะไม่รู้เลยว่าการผจญภัยในโลกลึกลับแบบที่หนังว่าคืออะไร รู้แค่ว่าภาพสวยดีนะเลยอยากลองสัมผัสด้วยตาตัวเอง แม้เสียงวิจารณ์คนที่ดูส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบบวกกับรายไม่ปัง เลยยิ่งไม่ค่อยมีคนให้ความสนใจ เราเลยไปดูหนังด้วยความชิวและไม่คาดหวังอะไรเลย
แต่พอได้ดูแล้วบอกเลยว่าเสียดายแทนคนที่ไม่ได้ดูมากๆ เพราะหนังดีมากเลยนะ เนื้อเรื่องดี ภาพสวย เป็นอนิเมชั่นที่เราชอบมากอีกเรื่องหนึ่งของปีที่แล้วลย ไม่แพ้กับ Lightyear ที่เราก็ชอบมากอีกเหมือนกัน (ซึ่งกระแสก็แป๊กอีกเหมือนกัน😔)
ถามว่าการผจญภัยที่อยู่ในเรื่องสนุกเวอร์วังอะไรไม ก็ต้องบอกเลยว่าไม่ถึงขั้นนั้น แต่ระหว่างดูเราจอยไปกับหนังนะ เพลินดี เหมือนหนังดึงพาร์ทในความเป็นเด็กของเราออกมาได้ ภาพมันว้าว หู้วววว ดีจังเลย ให้ฟิลเหมือนนั่งดูการ์ตูนตอนเด็กๆเลย
ดูแบบปล่อยจอย ชิวๆเรื่อยๆ ปล่อยให้หนังนำไป
ส่วนตัวคิดว่าด้วยความที่เป็นอนิเมชั่น เรื่องราวมันเลยถูกทำให้ซอฟลง (แอบคิดว่าถ้าทำเป็นไลฟ์แอคชั่นน่าจะสนุกใช่ได้เลย) แต่เห็นหนังจะดูเด็กๆแบบนี้ บอกเลยว่าเนื้อหายังคงอัดแน่น ไม่ว่าจะเรื่องราวความสัมพันธ์ภายในครอบครัวเคลดที่เล่ามาตลอดควบคู่ไปกับการผจญภัยสุดเข้มข้น
และยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมที่คอยสอดแทรกเข้ามาอีก ตอนแรกเราไม่รู้เลยว่าจะมีเรื่องนี้อยู่ด้วย แต่พอดูไปเรื่อยๆหนังจะค่อยๆสื่อสารถึงเรื่องนี้ค่อนข้างชัดเจนมาก เรารู้สึกได้ว่าหนังต้องการให้คนที่ได้ชมอนิเมชั่นตระหนักถึงการใช้พลังงานและใส่ใจกับสิ่งแวดล้อมช้อมตัว เพราะไม่งั้นสุดท้ายแล้วมนุษย์อย่างเราเองจะกลายเป็นสิ่งแปลกปลอมที่อยู่บนโลกใบนี้
ออกแบบคาแรคเตอร์ได้เกิดจริง แต่สวยงาม
ส่วนงานภาพอนิเมชั่นเราชอบมาก แฟนตาซีสุดๆ ออกแบบมาดี เป็นงานภาพที่ต้องอาศัยจิตนาการสูงมาก เป็นการออกแบบที่ใช้การเปรียบเปรยให้เราได้เห็นภาพและเข้าใจในเนื้อเรื่องมากขึ้น ซึ่งถ้าดูไปสักพักเราจะรู้เองเลยว่าหนังกำลังสร้างภาพเปรียบเทียบกับสิ่งไหนอยู่
สุดท้ายแล้ว "Strange World ลุยโลกลึกลับ" เหมือนจะเป็นหนังสำหรับเด็กนะ แต่สารที่ส่งถึงไม่เด็กเลยสักนิด ซึ่งข้างหลังภูเขาที่ผู้คนเฝ้าฝันถึงจะเป็นอะไร ก็อยากให้เพื่อนๆไปค้นหาพร้อมกันได้ใน Disney Plus+ ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้หนังเจ้งเลยเพราะมันดีมาก ดีจนอยากให้เพื่อนๆไปสนับสนุนกันเยอะๆ
Strange World ต้องดูแล้วๆ
✨ขอบคุณทุกคนที่ยังให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทุกการติดตาม ทุกการแสดงความคิดเห็น ทุกการกดไลท์เป็นแรงใจให้เราทำเพจต่อไป ขอบคุณทุกคนมากจริงๆค่ะ🙏🏻🥰💖✨
👉🏻👉🏻ฝากนักอ่านทุกท่านที่เดินทางมาเจอบทความนี้และอ่านมาถึงจุดนี้ช่วยกดไลท์ กดแชร์ หรือจะแสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นกำลังใจเล็กๆให้กับบทความนี้ด้วยนะคะ🥺🙏🏻
⭐⭐⭐ สำหรับเพื่อนๆ ที่มาใหม่ก็ขอฝากติดตามเพจ "ก็ชอบรีวิวอ่ะ" ไว้ในหัวใจด้วยน้าา
รับรองว่าจะได้อ่านบทความรีวิวจากคนที่ชอบการดูหนังเป็นชีวิตจิตใจแน่นอนค่ะ!❤❤❤❤❤
โฆษณา