13 ธ.ค. 2022 เวลา 07:29 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Lady Chatterley’s Lover (2022) - ชู้รักในทุ่งลาเวนเดอร์
Netflix (film - 2hr. 7min)
คะแนนเนื้อเรื่อง 7/10
คะแนน Sex Scene 10/10 🔥🔥🔥
ส่วนตัวชอบดูหนังดูละครย้อนยุคทั้งไทยและเทศ ชื่นชมกับฉากและบรรยากาศโบราณ เลื่อนผ่าน ๆ ใน Netflix เห็นเรื่องนี้ติดอันดับ Top 10 ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยหน้าปกเป็นภาพรอยยิ้มสดใสของนางเอก นี่คิดภาพไปถึงเรื่อง 4 ดรุณี (Little Women) แต่พอเปิดดูไปได้ครึ่งเรื่องจากนอนดูเอื่อย ๆ ถึงกับเด้งขึ้นมาเลย เฮ้ย!! หน้าปกหนัง กับเนื้อเรื่องแม่งงงหลอกกันชัด ๆ จะว่าไปนี่คือหนัง R ดี ๆ นี่เองค่ะคุ๊นนนนน
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
นี่คือ 10 Short Notes หลังดูจบ Spoil นิด ๆ แต่ไม่ทำลายอรรถรสหรอกจ้ะ
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
1. หนังเปิดเรื่องกระชับ ๆ โดยไม่ให้ปูมหลังมากเท่าไหร่นัก เรื่องเริ่มที่งานแต่งของนางเอกกับชายหนุ่มตระกูลสูงศักดิ์คนหนึ่ง มีการบอกเล่าผ่านปากพี่สาวเล็กน้อยว่า น้องนางเอกของเราเป็นคนตกหลุมรักคนง่าย แน่ใจเด้อว่าจะแต่งงานกับคนนี้ นางเอกตอบด้วยนัยตาชวนฝันว่า แต่งสิคะ ก็หนูรักเค้า
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
2 ถัดไปไม่กี่นาทีของเรื่องสามีของนางก็ต้องไปรบในสงคราม (First World War) กลับมาด้วยสภาพท่อนล่างพิการต้องนั่งรถเข็น ทั้งคู่ย้ายไปอยู่ชนบทซึ่งเป็นเมืองที่ครอบครัวของคุณสามีเป็น Land Lord อยู่
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
3. น้องนางเอกเธอเป็นสาวสังคมจาก London เด้อ ให้เธอมาอยู่ในชนบทเธอก็เริ่มเบื่อ แถมคุณสามีก็ไม่ยอมให้ใครดูแลใกล้ชิดนอกจากเธอคนเดียวเท่านั้น จะขอไปเยี่ยมพี่สาว ไปทัวร์ยุโรปอะไรบ้าง คุณสามีก็ไม่ยอมให้ไป อะไรก็ไม่เท่ากับเรื่องบนเตียงที่คุณสามีไม่สามารถตอบสนองได้ และยังไม่ให้ความสุขแก่เธอด้วยอีก
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
4. ท่าน Land Lord สามีผู้มีความภาคภูมิใจในต้นตระกูลของตนเองอย่างสูงล้น เกิดรู้สึกเสียดายที่ตนเองไม่สามารถจะมีทายาทไว้สืบสกุลอีกต่อไป อยู่ดี ๆ ก็เกิดไอเดียประหลาด แล้วบอกกับเมียรักว่า ... เธอ ๆ ฉันอยากได้ลูกชายสืบทอดความร่ำรวยมั่งคั่งของฉัน เธอหาทางไปนอนกับใครที่ศักดิ์ศรีเทียมฉันแบบลับ ๆ ละท้องทายาทให้ฉันทีได้ไหมจ๊ะ .... อืมม อิหยังวะคะท่าน เมียก็งง ฉันก็งง
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
5. น้องนางเอกที่เปรียบดังลาที่แบกฟางหนักอึ้งมาสักพัก เจอคำขอของผัวรักเข้าไปแบบนั้น ก็คล้ายเป็นฟางเส้นสุดท้ายล่ะค่ะ หลังไม่ได้หัก แต่สะบัดฟางทั้งกองแล้ววิ่งเตลิดเข้าป่าไปเลย ละก็ได้ไปพบกับ gamekeeper ของท่าน Land Lord บ่อย ๆ ในป่า ก็เกิดสปาร์คกันขึ้น อันเป็นที่มาของฉาก Sex Scene ที่สนั่นป่า
(ฉันดูไปก็สะดุดกับคำเรียกของหน้าที่ตำแหน่งนี้ Gamekeeper ทำไมคนดูแลป่า เค้าถึงเรียกว่า gamekeeper พอไปค้นก็ได้ความมาว่า คนรวย ๆ สมัยก่อนที่ครอบครองพื้นที่มหาศาลนั้น ก็จะมีป่าเป็นของตัวเองเอาไว้เล่นเกมล่าสัตว์ ก็จะมีคนงานที่คอยดูแลผืนป่านี้นี่แหละ งานจิปาถะทุกอย่าง ทั้งดูแลสัตว์ ดูคนบุกรุก ตรวจเช็คอาณาบริเวณฯ)
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
6. หลังจากดูจบฉันก็ได้เข้าไปสืบค้นประวัติของ นิยายเรื่องนี้ เขียนโดยนักเขียนชาวอังกฤษ D. H. Lawrence แอบพิมพ์ลับ ๆ ในปี 1928 ที่อิตาลี ถูกแบนทั้งที่อเมริกาและอังกฤษ ด้วยเหตุว่ามันหมิ่นเหม่ทางศีลธรรม และมีฉากบรรยายการร่วมรักอย่างโจ๋งครึ่ม (นี่ขนาดในหนังยังสุดขนาดนี้ ในหนังสือต้องขนาดไหนนะ)
จนปี 1960 นั่นแหละถึงสามารถพิมพ์จำหน่ายแบบเป็นทางการได้ ละพอพิมพ์ได้ก็ขายดิบขายดีเป็นล้านเล่ม
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
7. มาว่ากันถึงฉาก Love Scene หรือเจาะจงไปเลยว่าเป็น Sex Scene ซึ่งส่วนตัวฉันรู้สึกว่า มันมีความสวยงามและซ่อนเร้นลึกลับอยู่ในนั้น นี่ไม่ใช่ฉากร่วมรักราคาถูก มันถูกดีไซน์มาแล้วให้ดูสวยงามชวนฝันเข้ากับบรรยากาศของหนัง
แต่ที่ฉันให้คะแนน 10/10 ก็เพราะว่ามันให้ความรู้สึก โอ๊ย แกจะนอนกันตรงนั้นเลยเรอะ? นี่มันกลางแจ้งเลยนะเว้ย ไม่กลัวใครจับได้รึไง ใครจะผ่านมาเห็นเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ... คือในฐานะคนดู เราก็ถูกปลุกความคิดที่อยากจะมี sex กลางแจ้งแบบนั้นขึ้นมาบ้าง โดยมีความรู้สึกแอบทำ แอบสมรู้ร่วมคิดกระทำความผิดปะปนไปด้วย
ในภาพรวมก็คือการร่วมรักแบบธรรมชาติไร้มารยาของทั้งสองคนปลุกสัญชาติญาณดิบของเราขึ้นมาแบบ เฮ้ยยย ฉันอยากทำแบบนี้บ้าง แต่ทำม่ายด้ายยย
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
8. นางเอกมีความผสมระหว่าง Keira Knightley และ Jody Foster มันทำให้หน้าตาของเธอดูคุ้น ๆ ตลอดเวลา ด้วยความผอมมาก ๆ ของเธอ เวลาที่เธอยืนเปลือย มันจึงไม่ได้ให้อารมณ์เร่าร้อน Sexy ใด ๆ เหมือนเด็กสาวที่ยังโตไม่เต็มที่มากกว่า
แต่!! แต่!! เวลาเข้าฉากร่วมรักกับ Mister Gamekeeper เท่านั้นแหละ นางสามารถพาอารมณ์ให้ขึ้นไปถึงขีดของฉากเย้ายวนได้ด้วยสายตา และท่าทางของร่างกาย ทีแรกฉันคิดไม่ออกเลยว่านางจะอ่อยคุณ Gamekeeper ยังไง แต่พอถึงฉากนั้น โอ้โห ฉันตบเข่าฉาดเลย ไม่คิดว่าเธอจะมาทางนี้ แต่เธอก็ทำได้ไม่สะดุดนะไหลลื่นไปด้วยความสวยงามและไร้เดียงสา
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
9. มาว่ากันถึงเรื่องศีลธรรม จรรยา ประเด็นหลักของเรื่องกัน นางเอกเป็นชู้ผิดมั้ย ผิดจ้ะ ผิดเต็ม ๆ นั่นแหละ ตามมาตรฐานศีลธรรมที่มนุษย์ส่วนใหญ่ยึดถือและยังคงดำรงอยู่บนโลกที่เจริญแล้ว ไม่ว่าจะสมัยก่อน หรือสมัยนี้ การคบชู้ก็ยังถูกประนามหยามหมิ่น
และแม้ในเนื้อเรื่องจะเข้าข้างนางเอกขนาดไหน สร้างเหตุผลร้อยแปดที่จะให้ความชอบธรรมแก่นางเอกมากมาย กระทั่งใช้ประโยค “It’s a love story” ยังไงก็ตาม ถ้าสังคมและมนุษย์โดยรวมยังรังเกียจการคบชู้ รักของเธอและเขาก็ล้ำเส้นศีลธรรมอยู่ดี และก็ต้องชดใช้มันในที่ไกลโพ้นกันสองคนที่เงื้อมมือของผู้คนเอื้อมไปกระชากผ้าม่านดูไม่ถึง
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
10. ตามชื่อเรื่องค่ะ Lady Chatterley’s Lover นี่คือหนังของการแอบเล่นชู้ ดังนั้นรับประกันฉากเล่นชู้เข้าประตูสวรรค์กันเป็นว่าเล่น โป๊เปลือยล่อนจ้อนแบบไม่ต้องปกปิด ซึ่งผ่านการสร้างสรรค์อย่างมีศิลปะและไม่รู้สึกอนาจาร ส่วนตัวรู้สึกว่าฉาก Sex Scene สวยงามดูได้เพลิน ๆ และอาจจะ Turn you on นะจ๊ะ
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา