13 มี.ค. 2023 เวลา 09:05 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

รีวิว The Glory - ฉันจะกลับมาถลกหนังพวกแกเอง

Netflix Korean Series (16 ตอน)
คะแนน 8/10
นี่คือซีรี่ย์เกาหลีที่ฉันกลับมาดูจนจบ 16 ตอนในรอบ 2-3 ปี มันมีความแซ่บนัวแบบละครคุณธรรมผสมน้ำเน่าช่อง 7 แต่เล่าเรื่องฉลาดกว่า
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
หลังดูจบก็ขอเขียน 10 Short Notes แบบไม่สปอยล์ดังนี้
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
1. ฉันว่าทีมผู้สร้างและทีมคนเขียนคงนั่งประชุมแล้วตบโต๊ะว่า
พวกเราจะทำละครน้ำเน่าแบบที่ตัวละครชั่วสุด ๆ นางเอกโดนกระทำอย่างร้ายกาจ มีการล้างแค้นให้สาสม ผู้ร้ายพ่ายแพ้ราบคาบ คนดูต้องสะใจที่นางเอกผู้โดนย่ำยีชนะอย่างใสสะอาดในที่สุด
แต่ก็จะมีหนึ่งในทีมยกมือว่า มันน้ำเน่าแบบนั้นเราควรยกระดับด้วยการเล่าเรื่องให้มันแนบเนียน ฉลาดและกลมกล่อมนะคะ แล้วทุกคนก็พยักหน้าเห็นชอบตามนั้น
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
2. เรื่องราวของ The Glory เป็นแบบนั้น เรื่องเริ่มต้นสมัยมัธยม น้องนางเอกเป็นเด็กค่อนไปทางยากจน ถูกกลุ่มนักเรียนลูกคนรวย 3 คน และลูกสมุนอีก 2 คน กลั่นแกล้งทรมาน (เออ ที่จริงใช้คำว่าแกล้งไม่ได้เลย ต้องใช้คำว่าทรมาน) สม่ำเสมอ บาดแผลตามตัวคือหลักฐานที่ไม่สามารถลบเลือนไปจนตาย
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
3. ตอนเด็กเธอต่อสู้ทุกทาง แจ้งความก็แล้ว ร้องเรียนก็แล้ว ซึ่งเธอพบว่าผลลัพธ์ก็คือเธอจะถูกทรมานหนักกว่าเดิม สุดท้ายชีวิตบังคับให้เธอต้องหนีออกมา และดิ้นรนต่อลมหายใจให้กับร่างที่บอบช้ำหัวใจแหลกสลายด้วยคำว่า “แก้แค้น” เพียงอย่างเดียว
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
4. เวลาผ่านไปนางเอกของเรากลับมาด้วยร่างใหม่ในคราบ เพชฌฆาตแห่งความแค้น ที่ เฟียส หน้านิ่ง ฉลาด และแผนที่รัดกุมทุกขั้นตอน เพื่อตามถลกหนังหัวคนชั่วทีละคน โดยมีเหล่าผู้ชมคอยปรบมือเชียร์ต่อทุกหายนะ เฮ ฆ่ามัน เฮ เอาอีก เอาให้สาสมกับความชั่วของพวกมัน
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
5. ค่ะ!!! จะทำให้คนดูอินได้ ต้องสร้างตัวละครให้ชั่ว ชั่ว ชั่ว ไม่มีชิ้นดีก่อน และนางเอกต้องถูกทรมานสาหัสสากรรจ์แบบที่มนุษย์มนาไม่น่าทำกันได้ มันถึงจะกำเนิดใบผ่านทางให้สิ่งที่นางเอกทำ คนดูจะตบมือโห่ร้อง เอาอีก เอาอีก ฆ่ามันเลย ฆ่ามันสิ
1
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
6. ฉันว่า ที่คนดูสะใจ มันน่าจะ related กับชีวิตทุกวันนี้ในสังคมที่ ใครบางคนถูกคนบางจำพวกที่ถือกฎหมายกฎหมู่อยู่ในมือกดขี่บีฑา แล้วตอบโต้กลับไม่ได้เลยต้องก้มหน้ากลืนเลือดลงไป ละพอนางเอกลุกขึ้นมาสู้ไล่คิดบัญชีทีละคน มันจึงส่งเสริมจินตนาการส่วนลึกที่เราเองก็อยากทำแบบนั้นบ้าง มันเลยสะใจกันไปทั้งตำบล (ฉันนึกถึงละครไทยเรื่อง ล่า)
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
7. เรื่องราวการแก้แค้นที่ดี จำต้องมีผู้ช่วย เพื่อไม่ให้นางเอกเหนื่อยเกินไป หรือดูเก่งกาจดุจ Superwoman ทั้งยังเป็นการแอบบอกไปในตัวว่า นางเอกกำลังทำผิดแต่ไม่ใช่คนชั่วนะ ดูสิ มีคนดี ๆ ยื่นมือมาช่วยเต็มไปหมด ดังนั้นการดีไซน์ผู้ช่วยแต่ละคนให้นางเอก จำต้องเป็นคนเก่ง หรือคนรวย แบบที่ว่าบางทีก็ใช้เงินแก้ปัญหาง่าย ๆ เออ ถ้าหลักฐานที่ผู้ร้ายซ่อนไว้ในตึก ก็ซื้อตึกมันแม่งเลย อะไรแบบนั้น
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
8. ฉันแน่ใจ ฝรั่งในโลกที่หนึ่งอย่างฝรั่งบ้านฉันถ้าได้ดู คงเอ๊ะ! เอ๊ะ! เด็กถูกทรมานขนาดนั้น ผู้ใหญ่ทั่วไปปล่อยผ่านไปได้ยังไง นี่เรื่องเกิดขึ้นในโรงเรียนนะโว้ย ตำรวจน่าจะเข้าตั้งแต่แผลแรกแล้วป่าวเธ๊อ เคยโดนที่หนีบผมแนบโดยบังเอิญมั้ยอ่ะ แค่วินาทีเดียวนี่มันเจ็บร้อนต่อจากนั้นทรมานมากน้าาาาาตัวเอง
แล้วคงกรีดร้องออกมา เมื่อเห็นฉากครูตบเด็กจนคว่ำ ไม่ใช่ตบเดียว ตบแล้วตบอีก โดยมีครูคนอื่นยืนดูเฉย เฉ้ยยยย What da fuck!! นางคงไม่เก็ทอ่ะนะ แต่ชาวเอเชียเราเก็ทอยู่
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
9. ตัวละครทุกตัวในซีรี่ย์เกาหลีสำหรับฉันมันโอเวอร์ในหลายเรื่อง ไม่ใช่โอเวอร์แต่คาแรคเตอร์ แต่โอเวอร์ทั้งทางการแสดงด้วย มันค่อนไปทางละครเวที ละครช่อง 7 แบบนางร้ายต้องถลึงตาเบะปากแบบ กิ๊กสุวัจนี อะไรแบบนั้น นาน ๆ ดูทีก็บันเทิงอยู่นะ แต่ดูบ่อย ๆ ฉันเหนื่อยยยยยย
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
10. จริง ๆ มีฉากสะใจที่ฉันชอบมากมาย แต่ฉากที่ฉันชอบที่สุดกลับเป็นฉากสุดท้ายของนางร้ายที่รายงานสภาพอากาศ ตลอดทั้ง 16 ตอน นี่คือฉากที่เธอพิสูจน์ความสามารถทางการแสดงได้ดีที่สุดสำหรับฉัน
ส่วนนางเอกของเราก็คงไม่พ้นฉากที่เธอไม่สามารถคงหน้านิ่งหน้าเฟียสได้อีกต่อไป เพราะพ่ายแพ้แต่ศัตรูตัวฉกาจอย่างแม่ของเธอ ความปวดร้าวขนาดหนักจนทนฮึบไม่ไหวร่ำไห้ออกมา นั่นคือความทนทุกข์ทรมานมากที่สุดมากซะยิ่งกว่าใครทำร้ายเธออีก สองฉากนี้ฉันต้องปรบมือให้จริง ๆ
➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖
สรุป : ดูเถอะ บันเทิง สะใจ สนุกดี
❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา