21 ธ.ค. 2022 เวลา 12:00 • อาหาร
🍜Haidilao หม้อไฟเตรียมเดือดจากแดนมังกร
🍽️Haidilao International Holding Ltd (6862 HK): เครือร้านอาหาร Hot Pot ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ก่อตั้งในปี 1994 โดย Zhang Yong
ซึ่งนอกจากธุรกิจร้านอาหาร ยังมีธุรกิจวัตถุดิบในการประกอบอาหาร เช่น น้ำซุป น้ำจิ้ม ซอส เครื่องดื่ม เป็นต้น
ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 1,600 สาขาทั่วโลก กระจายทั้งในจีน, ฮ่องกง, มาเก๊า, สหรัฐฯ, แคนาดา, อังกฤษ, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ไทย, และ เวียดนาม
โครงสร้างรายได้
⚡️Restaurant Operation 94.7%
⚡️Delivery Business 2.8%
⚡️Condiment Products & Food Ingredients 2.1%
⚡️Other 0.4%
ปัจจัยที่นักลงทุนควรทราบ
✅บริษัทเจาะกลุ่ม Premium Segment เป็นกลุ่มหลักของธุรกิจ Hot Pot ซึ่งได้รับปัจจัยบวกจากรายได้ของกลุ่มลูกค้าชาวจีนที่มีแนวโน้มของรายได้ประชากรเพิ่มสูงขึ้น และยังคงมีอำนาจจ่ายแม้เศรษฐกิจชะลอตัวลง
✅CFRA Research มองการฟื้นตัวหลัง COVID-19 lockdown รายได้ของบริษัทอาจเติบโตราว 22% ซึ่งมาจากการพัฒนาธุรกิจของบริษัท รวมถึงการพัฒนาการบริการ ที่อาจจะส่งผลให้ Table Turnover Rate เพิ่มเป็น 4 เท่าในปี 2023 (ในครึ่งปีแรกของปี 2022 Table Turnover Rate อยู่ที่ 2.9 เท่า)
✅ปัจจัยเสี่ยงที่ควรพิจารณา ประกอบด้วย การขยายระยะเวลาการปิดเมืองของทางการจีนที่ยืดระยะเวลานานกว่าที่คาดการณ์ไว้ และการเพิ่มขึ้นของจำนวนคู่แข่งที่อาจทำให้ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทลดลง
✅ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายกันที่ P/S 1.9 เท่า อยู่ใกล้ระดับ -1 SD ของค่าเฉลี่ย P/S ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา
🎲Investor’s Tips:
Haidilao International Holding Ltd (6862 HK) เครือร้านอาหาร Hot Pot ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน จดทะเบียนซื้อขายที่ตลาดหลักทรัพย์ Hong Kong Stock Exchange ฮ่องกง ซึ่งใช้ Ticker Code ในการซื้อขายว่า “6862 HK” โดยนักลงทุนต้องแลกเงินเป็นสกุล HKD เพื่อทำการซื้อขาย โดยมีขั้นต่ำในการซื้อขายเป็นจำนวน 1,000 หุ้น (Trade Lot = 1,000)
Source: KS Offshore Investment, Bloomberg, CFRA
📲เปิดพอร์ตลงทุนหุ้นต่างประเทศ > https://bit.ly/3sZiZyW
⛳️Follow us :
📲 Facebook: http://bit.ly/2XwGoaa
📲 Instagram: http://bit.ly/332OqIT
📲 Twitter: http://bit.ly/344OVng
📲 YouTube: http://bit.ly/2QAdiFp
#KS #KBankLive
โฆษณา