15 ธ.ค. 2022 เวลา 05:10 • ศิลปะ & ออกแบบ
ถ้าอยากเป็น Graphic Designer ค่าตัวแพงในปี 2023
ต้องรีบฝึกทักษะ UX/UI เพื่อต่อยอดให้คุณได้เปรียบคนอื่น
เพราะจะเป็นปีที่ทุกองค์กรตามหาคนที่มีทักษะยุคใหม่มากที่สุด! และนี่คือ 3 เหตุผล ที่ Graphic Designer ควรรีบอัปเกรดตัวเอง เพื่อย้ายสายเป็น UX/UI ตั้งแต่วันนี้
✅ หางานง่าย ได้เงินเดือนสูงขึ้น
ผลสำรวจจาก PayScale บริษัทซอฟต์แวร์เงินเดือนระดับโลก พบว่าคนทำงานตำแหน่ง UX/UI ในประเทศสหรัฐอเมริกา เฉลี่ยแล้วได้เงินเดือนสูงกว่าคนทำงานด้าน Graphic Designer เกือบเท่าตัว!
ส่วนผลสำรวจของ Linkedin และ Forbes ก็ระบุตรงกันว่าในปี 2023 ทักษะด้าน UX/UI จะเป็นหนึ่งในสกิลสุดฮอตที่องค์กรยุคใหม่ต้องการมากที่สุด
พฤติกรรมของคนยุคใหม่จะมีปฏิสัมพันธ์กับเทคโนโลยีขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะโลกหลังโควิดที่ธุรกิจดิจิทัลจะถูกเร่งให้มีความจำเป็นมากกว่าเดิม จึงทำให้ตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับการสร้างประสบการณ์ที่ดี [UX/UI] มีแนวโน้มการจ้างงานที่เติบโตก้าวกระโดด
รวมถึงระบบ Algorithm ในการจัดอันดับการค้นหาเว็บไซต์ของ Google ก็ใช้เรื่องของ UX มาประเมินด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงเป็นช่วงเวลาที่ดีมากในการรีบเข้ามาในสายงานนี้
✅ ใช้ต้นทุนทักษะเดิม ไม่ต้องเริ่มจากศูนย์
หากคนทำงานสายอื่นอยากเปลี่ยนแนวมาเป็น UX/UI อาจจะต้องเริ่มเรียนรู้ใหม่จากศูนย์ แต่นั่นไม่ใช่สำหรับคนที่ทำงาน Graphic Designer เพราะ 2 สายงานนี้มีหลายทักษะที่ใช้พื้นฐานเดียวกัน หรือคุ้นเคยกับแนวทางการออกแบบอยู่แล้ว
เช่น Emotional Design, Creative thinking, Prototyping หรือสกิลใช้เครื่องมือ Sketch, Figma และ Adobe InDesign ส่วนจุดที่แตกต่างกันคือขอบเขตที่รับผิดชอบ และโฟกัสของจุดที่ให้ความสำคัญในงาน
✅ คุณจะมีทักษะยุคใหม่ ติดตัวมากกว่าเดิม
เพราะงาน UX/UI ไม่ได้เน้นที่แบรนด์หรือองค์ประกอบความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่จะโฟกัสที่การออกแบบปฏิสัมพันธ์กับคนและยึดผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง ดังนั้นคุณจะได้ฝึกการสื่อสารกับผู้คนทั้งสัมภาษณ์ เก็บข้อมูล ได้ใช้สกิลหลักจิตวิทยาที่จะต้องออกแบบให้เกิดประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งานอย่างมี Empathy ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นทักษะที่องค์กรยุคใหม่ต้องการทั้งสิ้น
ใครอยากย้ายสายงานมาเป็น UX/UI รีบมาอัปสกิลคอร์สน้องใหม่สาย UX/UI ที่จะเป็นตัวช่วยปูความรู้ให้คุณแบบจัดเต็ม ปูพื้นฐานให้ครบทันใจก่อนปีใหม่!
🔵 UI Fundamentals คอร์สออนไลน์ที่จะพาคุณปูพื้นฐานสำคัญสำหรับออกแบบ Digital Product เพื่อให้ผู้ใช้งาน ‘เรียนรู้น้อย’ และ ‘ไม่ยุ่งยาก’ ที่สุด พร้อมส่วนลดกว่า 1,000 บาท
เพียงใช้โค้ด 'UFT1' 👉 https://to.skooldio.com/23-ui-fun
🔵 คอร์สแพ็ก Getting started with UX/UI Design ที่จะพาคุณเริ่มต้นทำความเข้าใจงาน UX/UI Design ตั้งแต่พื้นฐาน แบบอัดแน่นกว่า 12 ชั่วโมง ในราคา 3,990 จากราคาเต#SkoolofDesign เพียงใช้โค้ด ‘UXUI30’ 👉 https://to.skooldio.com/23-get-uxui
🔵 คอร์สแพ็ก UX Design Series สุดคุ้มสำหรับพัฒนาทักษะ UX Design โดยเฉพาะ
เรียนในราคา 4,990 จากราคา 5,990 บาท
เพียงใช้โค้ด ‘UXD30’ 👉 https://to.skooldio.com/23-ux-series
🔵 คอร์สแพ็ก UI Design Series สุดคุ้มเพื่อตอบโจทย์คนที่ต้องการพัฒนาทักษะการออกแบบบน Digital Product ราคาพิเศษ! 5,490 จากราคา 6,990 บาท
เพียงใช้โค้ด ‘UID30' 👉 https://to.skooldio.com/23-ui-series
🔵 คอร์สแพ็ก The Ultimate Guide to UX/UI Design ที่คุณจะได้เรียนรู้แบบติดสปีด ก้าวสู่การทำงานเป็น UX/UI Designer มืออาชีพ เรียนในราคา 9,990 จากราคา 12,990 บาท
เพียงใช้โค้ด ‘FULLUXUI’ 👉 https://to.skooldio.com/23-ultimate-uxui
#Skooldio #Upskillwithskooldio #UXUI #SkoolofDesign
เรียนรู้ครบทุกหัวข้อ UX/UI - คอร์สออนไลน์
Reference
โฆษณา