16 ธ.ค. 2022 เวลา 04:11 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
สหรัฐฯ เขินซ้ำเขินซ้อน! เครื่องบินรบเทพ และทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ดั้งจมูกหักพัง
24
ช่วงนี้ในสหรัฐฯ มีเหตุพิลึก เกิดขึ้นเหตุที่น่าสนใจ คือ จู่ๆ ก็เกิดไฟไหม้คลังเก็บ หลักฐานเก่าแก่หลายทศวรรษภายในโกดังของกรมตำรวจนครนิวยอร์ก ที่บรู๊คลิน
เป็นคลังเก็บหลักฐาน DNA จากสถานที่เกิดเหตุอาชญากรรมทางคดี , รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า , มอเตอร์ไซค์ รถยนต์ที่เป็นหลักฐานทางคดีต่างๆ และหลักฐานทางคดีอื่นๆ ด้วย ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อคดีค้างเก่าและคดีที่ต้องยื่นอุทธรณ์ ที่หลักฐานทั้งหมดก็มีความสำคัญมาก
24
เหตุถัดไปคือ เครื่องบินทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ล่องหนเทพ B-2 Spirit ของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ราคาราว 2,312 ล้านดอลลาร์ (80,000 ล้านบาท) ผลิตมา 21 ลำ ดั้งหักพังหนักไปแล้ว 1 ลำ ซ่อมไม่ได้จึงขายซาเล้งไป
ล่าสุดรุ่นนี้เกิดเหตุไฟลุกไหม้ลงจอดฉุกเฉินหัวทิ่มดั้งหัก ไถลออกนอกรันเวย์ ที่ฐานทัพอากาศ Whiteman รัฐมิสซูรี
18
พ.อ.โรเบิร์ต ค็อก ประธานคณะกรรมการสืบสวนของกองทัพอากาศระบุว่า เกิดจากสปริงล็อกล้อลงจอดทำงานขัดข้อง ความเสียหายราว 10 ล้านดอลลาร์ ( 346 ล้านบาท)
ถ้าเครื่องบินเทพราคาแพงนี้ ติดตั้งระเบิดนิวเคลียร์ไปด้วย แล้วร่วงตกดั้งจมูกหักจูบพื้น คงได้บันเทิงเห็ดยักษ์กันทั้งสหรัฐฯ ไม่พ้นชี้นิ้วโทษรัสเซียผิดอีก
17
ส่วนเครื่องบินรบเทพ F-35B Lightning II ราคาแพงลำละราว 100 ล้านดอลลาร์ (3,460 ล้านบาท) และหลายประเทศสั่งซื้อมาโชว์เท่ๆ นั้น
เครื่องบินเทพรุ่นนี้เวลาจะขึ้นบินแต่ละครั้ง ประเทศที่ซื้อไปก่อนขึ้นบินจะต้องขออนุญาตกองทัพสหรัฐฯ ก่อนว่าจะอนุญาตให้ขึ้นบินหรือไม่
20
เพราะสหรัฐฯ สามารถควบคุมทุกระบบเครื่องบินจากระยะไกลได้ และระหว่างที่ซื้อมาแล้ว จะต้องจ่ายค่าบำรุงรักษาตามรอบเวลากำหนดชั่วโมงละราว 1 ล้านบาท แม้ไม่เคยขึ้นบินออกรบใดเลยก็ตาม
18
เป็นเครื่องบินรุ่นที่ฉาวโฉ่มากที่สุดรุ่นหนึ่งเพราะประสบปัญหาทั้งตกลงทะเลไปว่ายน้ำ ตกบนบกจนดั้งจมูกหักบ่อยอย่างน่าประหลาดใจ ทั้งในสหรัฐฯ และชาติที่ซื้อไป เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฯลฯ
ในญี่ปุ่นก็เพิ่งเกิดเหตุรุ่นนี้แม้ลงจอดสนิทแล้ว แค่ใช้รถลากไปเก็บเข้าที่จอด ล้อหน้ามันก็หลุดเปราะหักง่ายๆ จนเครื่องบินหัวทิ่มดั้งจมูกหักพังไปอีก
19
สหรัฐฯ เคยระงับการผลิตรุ่นนี้ และกองทัพสหรัฐฯ ยกเลิกการสั่งซื้อไประยะหนึ่งเพื่อตรวจหาสาเหตุ ต่อมาก็อ้างว่าเป็นความผิดของจีน ที่สหรัฐฯ ซื้ออะไหล่เครื่องยนต์มาติดตั้ง
จากนั้นไม่นานก็พลิกลิ้นอีกบอกว่าตรวจสอบแล้วอะไหล่จีนมีคุณภาพน่าเชื่อถือ แต่ยังหาสาเหตุไม่ได้ว่าทำไมมันเสียการทรงตัวและตกบ่อยจนดั้งจมูกหัก
21
ล่าสุดเครื่องบินรบเทพ F-35B Lightning II ก็เกิดสิ่งประหลาดขึ้น มันมีอาการแปลกๆ เสียการทรงตัวหมุนคว้างตีลังกายิมนาสติกรอบตัวเอง คล้ายที่เกิดเหตุทุกครั้ง ดั้งจมูกกระแทกที่พื้นรันเวย์สนามบิน
14
ขณะลงจอดที่ฐานทัพอากาศ Fort Worth รัฐเท็กซัส อย่างรุนแรง เกิดเพลิงลุกไหม้และควันไฟ เก้าอี้นักบินดีดออกฉุกเฉินจากตัวเครื่องบินเทพที่พังยับ
14
ไม่รู้ว่าดั้งจมูกหักบ่อยแบบนี้ชาติที่ซื้อไปจะส่งหมอศัลยกรรมซ่อมไหวไหม เพราะค่าซ่อมแต่ละครั้งแพงเหลือเกิน ถ้าซ่อมจมูกมันไม่ไหวก็ต้องขายต่อซาเล้ง
ออร์เดอร์เครื่องบินเทพต่อไป ตั้งงบซ่อมดั้งจมูกกันกระเป๋าฉีกแน่นอน 😭😁😂
19
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
7
🤔 รัสเซีย โจมตีขีปนาวุธและโดรนมืดฟ้ามัวดินใส่ยูเครน👇
🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูล โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
ที่มา : บางส่วนจาก pix11 , military , วิเคราะห์สถานการณ์
#WorldUpdate
10
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
3
👇👇กดถูกใจที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม เพื่อกำลังใจทีมงานหาข้อมูลข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
2
โฆษณา