23 ธ.ค. 2022 เวลา 12:01 • หนังสือ
ยังไงฉันก็จะเลิกงานให้ตรงเวลาค่ะ
ยอมรับว่าครั้งแรกที่เลือกหนังสือเล่มนี้เพราะชื่อเรื่องช่างตรงกับชีวิตตัวเองเหลือเกิน เราเป็นคนหนึ่งที่ตั้งปณิธานไว้เช่นนี้ และหากใครทำงานประจำอยู่ เราว่าหนังสือเล่มนี้คู่ควรแก่การอ่านมาก
นี่ไม่ใช่หนังสือ how to หรือหนังสือปลุกพลังแต่อย่างใด (ทว่าอ่านไปก็แอบปลุกพลังอยู่เหมือนกัน 555) แต่เป็นเรื่องราวของ ฮิงาชิยามะ ยุย ซึ่งทำงานประจำและตั้งมั่นว่าจะเลิกทำงานตรงเวลาทุกวัน ท่ามกลางสภาพแวดล้อมของเพื่อนร่วมงานที่ไม่เคยสาย ไม่เคยลา และทำงานแบบพลีชีพ แต่แล้วก็มีโปรเจกต์ที่ทำให้ยุยต้องเป็นหัวหน้าและนำทีมงานที่หากไม่ทำนอกเวลาก็จะไม่ทันส่งงานให้ลูกค้า ยุยจึงทำทุกวิถีทางเพื่อให้การบรรลุเป้าหมายและทุกคนได้เลิกงานตรงเวลา
เมื่ออ่านไปจะรู้สึกเหมือนตัวเองกำลังต่อสู้ไปพร้อมกับยุย เอาใจช่วยนางเอกของเราเต็มที่ (เพราะเราถือปณิธานเดียวกัน) บวกกับนิสัยน่ารักและแก่นเซี้ยวของเธอทำให้หลายๆ ฉากได้อมยิ้มไปกับเธอเช่นกัน ส่วนบทรักก็กระตุกหัวใจไม่เบาเหมือนกัน ที่สำคัญคือชอบตอนจบของเรื่องนี้นะ ผิดหวังแบบไม่เศร้าอ่ะ อยากให้ลองได้อ่านดูจริงๆ สนุกจนไม่อยากวางเลย
ในอีกมุมหนึ่งหนังสือเล่มนี้ก็สะท้อนให้เห็นทัศนคติในการทำงานและสังคมในการทำงานที่ก็ไม่ต่างจากประเทศไทยเท่าไหร่นัก หลายคนคิดว่าการทำงานแบบพลีชีพคือการซื่อสัตย์ต่อองค์กร การเสียสละ และการเป็นคนดี แต่ทว่าการทำงานในช่วงเวลาที่กำหนดให้สำเร็จนั่นคือการแสดงถึงประสิทธิภาพการทำงานมากกว่า ซึ่งเรื่องนี้สะท้อนมุมนั้นผ่านตัวยุยได้เป็นอย่างดี
ยยไม่ได้เปลี่ยนคนอื่นแต่ยุยเริ่มจากการเปลี่ยนตัวเองก่อน แต่การจะยืดหยัดอยู่ได้ท่ามกลางสังคมบ้างานก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกัน นับถือยุยมากๆ และขอบคุณคนเขียนที่ไม่ให้ยุยต้องสูญเสียรักดีๆ ไป
หากต้องการอ่านเรื่องที่สนุกเข้มข้นและอมยิ้มไปในเวลาเดียวกัน แนะนำเรื่องนี้เลย
แล้วจะรู้ว่าการเลิกงานตรงเวลามันคือเรื่องปกติที่วิเศษขนาดไหน
#ยังไงฉันก็จะเลิกงานให้ตรงเวลาค่ะ
#อ่านแล้วนะ
ชื่อเรื่อง : I WILL NOT WORK OVERTIME ยังไงฉันก็จะเลิกงานให้ตรงเวลาค่ะ
ผู้เขียน : อาเกโนะ คาเอรุโกะ
ผู้แปล : ฉัตรขวัญ อดิศัย
สำนักพิมพ์ : Bibli
จำนวนหน้า : 320 หน้า
ราคาปก : 329 บาท
โฆษณา