16 ธ.ค. 2022 เวลา 23:15 • ความคิดเห็น
ถ้าเวลา”ไม่มีอยู่จริง”มันเป็นเพียงสิ่งที่ถูกสมมุติขึ้นมาเพื่อให้เกิดความสะดวกในการกิจกรรมต่างๆของมนุษย์
เราคิดว่า”เวลา”มันมีความยุติธรรมสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะรวยหรือจน ทุกคนได้รับสิ่งที่ถูกสมมุติขึ้นมานี้ เท่าๆกัน
มันขึ้นอยู่กับมุมมอง การตีความ หรือ วิธีบริหารจัดการ
ของแต่ละคนมากกว่า..
1
บางคนปล่อยตัวให้ไหลไปตามกระแสเวลา มีชีวิตอยู่ไปวันๆเพื่อฆ่าเวลาให้มันผ่านพ้นไป หรือใช้เวลาไปกับการคิดมาก คิดเชื่อมโยงทุกอย่างว่ามันเป็นปัญหาแต่กลับไม่คิดหาวิธีแก้ปัญหา..
ต่างกับคนที่มีความคิดตรงข้าม ที่เขามองว่าเวลามันสถิตย์อยู่ที่ตัวเขา ดังนั้น เขาต้องใช้มันอย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะเขามองเห็นคุณค่าอะไรบางอย่างของ”เวลา”
คนเราสามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆได้ตามกำลังความสามารถ ตามอัตภาพ ฯลฯ ซึ่งเราได้รับอิสระในการกำหนดคำนิยามนั้นๆด้วยตัวเราเอง..
1
ความรวย ความจน บางทีมันเป็นเรื่องความรู้สึก หรือ “Mindset”ซึ่งมันเป็นความพึงพอใจของเราล้วนๆโดยที่
เราไม่พยายามนำมันไปเปรียบเทียบกับใคร….
มีบทความหลากหลายที่เขียนเกี่ยวกับMindset ของคนจน คนรวย แต่ละบทความก็สรุปไว้ได้ดีเลยทีเดียว อย่างเช่น แนวคิด”เราจะบริหารเวลาอย่างไรให้มีประสิทธิภาพโดยไม่ปล่อยเวลาให้มันผ่านไปวันๆ” ฯลฯ และทิ้งท้ายไว้ด้วยการเดินทางสายกลาง หรือ การปรับสมดุลให้กับชีวิต
บทสรุป:
ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับ”มุมมอง”มากกว่าการตัดสินว่ามัน ยุติธรรม หรือ ไม่ยุติธรรม ภายใต้การลงมือทำหรือวิธีบริหารจัดการตามระดับสติปัญญา ตามอัตภาพ ความพึงพอใจของเรา แค่นี้เราก็มีความสุขอยู่กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเราได้แล้ว…
負けないで頑張って・・・
Cr.pic→ 「wallpaperflare.com」
โฆษณา