17 ธ.ค. 2022 เวลา 06:47 • ความคิดเห็น
เราอาจจะเป็นคนที่แข็งกระด้างหรือเปล่าไม่รู้นะ ที่ไม่ค่อยรู้สึกเป็นปมกับคำบูลลี่เหล่านั้นเลย อีกอย่างเราก็แทบจะไม่เคยเริ่มบูลลี่คนอื่นก่อนเลยด้วยซ้ำ!
ตอนเด็กๆเราก็โดนมาเยอะเหมือนกันค่ะ ไม่ว่าจะดำ เตี้ย แห้ง เหยิน เป็ด ลิง จิ้งจกต่างๆนาๆ แต่ตอนนั้น เราก็จะมัวแต่จะเอาเวลาไปคิด งัดไม้เด็ดเรื่องปมด้อยของฝั่งตรงข้ามมาสู้กันซะมากกว่า เลยลืมคิด ลืมใส่ใจไปเลยค่ะ
แต่ทุกวันนี้เรามองว่าเรื่องมารยาทเป็นเรื่องสำคัญมากๆ (หลายๆคนก็ไม่ได้แข็งกระด้างแบบเราด้วย ฮ่า) เราไม่ควรบูลลี่หรือใช้สรรพนามอะไรแทนให้รู้สึกอับอายหรือสูญเสียความมั่นใจกันค่ะ
โฆษณา