17 ธ.ค. 2022 เวลา 19:15 • ความคิดเห็น
ถ้าอยากมองเห็นโอกาสในวิกฤติไม่ยากเย็น..แต่คุณต้องเป็นคนยอมรับความจริง ที่วิสัยทัศน์ในการมองโลกให้เห็นถึงคนทุกระดับชั้น เห็นถึงปัญหาและช่องว่างยอมรับมันให้ได้ และจะยากนักถ้ามองเห็นแล้วคุณไม่สามารถคว้าได้ทำได้ พวกที่เห็นโอกาสในช่วงวิกฤตินั้นมองได้สองรูปแบบ แบบที่หนึ่งมองพวกเขาว่าวิสัยทัศน์กว้างสู้ชีวิตและไม่ย่อท้อ..แต่อีกลักษณะหนึ่งคือคืนวิสัยทัศน์กว้างแต่เห็นแก่ได้(ในกรณีนี้จากพวกทุนหนาที่ไม่ยอมปล่อย อย่างกรณีที่เมื่อนายทุนเรียกร้องให้ขึ้นราคาบะหมี่สำเร็จรูปเพราะอ้างต้นทุนสินค้าสูง
จากสภาวะการฉวยโอกาสจากที่ว่าผู้ผลิตข้าวสาลีขึ้นราคาไม่ขายออกในบางประเทศ ที่จริงนอกจากสินค้าที่ซื้อมาผลิตบะหมีนี้ยังมีกำไรต่อให้ซื้ในราคาสูงกว่าปกติ แค่ขาดทุนกำไรมันก็ไม่ยอมกัน พอขั้นแรกไม่ให้ขึ้นมันลดปริมาณลงสองครั้ง แต่พอให้ขึ้นราคา ปริมาณที่ลดลงแต่ราคาสูงขึ้นมันได้กำไรสองสามต่อ..ไม่ถอยช่วยนี่คือพวกเห็นวิกฤตเป็นโอกาสของมัน
ส่วนพวกที่มองหาโอกาสในวิกฤติแบบเพื่อเอาตัวรอด
ลองมองดูว่าในช่วงเศรษฐกิจอย่างนี้..คุณสามารถจะหารายได้เสริมที่มันขาดหายไปได้ไหมเพราะคุณกำลังต
กรอบ เช่น คุณมองเห็นไหมว่าในสภาวะอย่างนี้คนมองหาสินค้าราคาถูกประหยัด และประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างไร และคุณจะใช้ตรงนั้นสร้างรายได้อย่างไร
เช่นถ้าหน้าบ้านของคุณใกล้โรงเรียน โรงงาน หรือป้ายรถเมล์ที่มีคนมาก คุณมีเวลาเหลือในตอนนั้น คุณอาจทำอาหารเช้าที่สะดวกง่ายต่อการซื้อติดมือไปกินของคนเหล่านั้นในราคาที่ไม่สูงเช่นข้าวเหนียว หมูฝอยขายสักขุดละ 15-20 บาทคุณเองก็กินได้ มีรายได้เพิ่ม..นี่คือการมองหาโอกาสในวิกฤติที่ช่วยทั้งตัวคุณและคนอื่น..
การมองตรงนี้อยู่แค่ว่าคุณต้องเข้าถึงจิตใจความคิดความต้องการและกำลังของคนที่ติดในวิกฤตินั้นว่าเขาต้องการอะไร และมีกำลังแค่ไหน
ไม่ว่าจะกำลังของคุณในการสร้างโอกาสที่จะเป็นจริง หรือกำลังของคนในวิกฤติที่จะมาใช้บริการนั้น
โฆษณา