18 ธ.ค. 2022 เวลา 13:31 • กีฬา

💠 FIFA Final 💠

🔸FIFA World Cup มาถึงวันสุดท้าย​ จะ​แพะภูเขา Goat of Patagonia 🇦🇷 หรือ​ไก่ชาวกอล le coq gaulois 🇨🇵 ถ้วย​ทองคำ​ เทพ​ Nike แบกลูกโลก​ จะไป​อยู่ Buenos Aires หรือ​ Paris​ คืนนี้รู้กัน
▪️
🔸ผมเชียร์​ Argentina ให้​ใช้ความร้อนแรง​ ของแสงอาทิตย์แห่งอินคา​ Sol de Mayo กลางผืนธง​ชาติ เอาชนะ​ Le​ Bleus​ ฝรั่งเศส​ พา​ Lionel Messi ให้ไปยืน​ ณ​ จุดสูงสุดของอาชีพ
▪️
🔸สมกับความเก่งกาจ​เกินมนุษย์​ เหนือกว่าใคร​ ในรอบหลายสิบปี​ของเขา ให้ไปเคียงคู่​ 2 มหาตำนาน Maradona &​ Pelé
▪️
🔸ความยิ่งใหญ่​ของ​ Pelé ใน​ Brazil นั้น คือตำนาน​ที่เหนือตำนาน​ แชมป์ฟุตบอลโลก​ 3 สมัย​ นี่คือหนึ่งเดียวในโลกที่ทำได้ ชวนให้ไถลคิดมานอกเรื่อง​ ถึงอีกมหาตำนาน​ อย่าง​ Elvis​ Presley ที่​ Pelé และ​ Elvis​ มีไม่ต่างกัน​คือ
🔺
​🔸ในยุคยิ่งใหญ่ของทั้งคู่​ ทั้ง ​Pelé  &​ Elvis​ ไม่เคยออกไปเฉิดฉาย​ ความสามารถของตนนอกประเทศ​ นอกจากไปแข่งขัน ในนามทีมชาติ​ (Pelé) และเสียงถูกขายออกไป​ ในรูปแผ่นเสียง​ (Elvis)​
▪️เสื้อ Pele ครั้งมาแข่งที่ไทย▪️
🔸กรณีของ​ Pelé เป็นเรื่องระดับชาติ​ ที่รัฐบาลบราซิล​ ยินดีจะจ่ายเงินเดือนส่วนต่าง​ ก้อนโต​ให้กับ​ Pelé  และสโมสร​ Santos ต้นสังกัด เพื่อป้องกัน มิให้​ Pelé ถูกขายออกไปเล่นนอกประเทศ​
🔺
🔸เพราะถือว่า​ นักฟุตบอลคนนี้​ คือสมบัติของชาติ​ จนปลายอาชีพแล้ว​ Pelé  ถึงได้ออกมาเล่น​ ให้​ New York Cosmos ที่มีเพื่อนร่วมทีมอย่าง​​ Franz Beckenbauer, Giorgio Chinaglia
🔺
🔸ส่วน​ Elvis แทบไม่น่าเชื่อว่า​ เจ้าของบทเพลง​ G I​ Blue ไม่เคยออกไป​ทำการแสดง​ นอกสหรัฐเลยตลอดอาชีพ​ โดย​ 240 เมือง​ กว่า 1,600 คอนเสิร์ต​ อยู่ในสหรัฐฯ​ ทั้งสิ้น
▪️เสื้อ Maradona & ลายเซ็นต์▪️
🔸ส่วนเสือเตี้ย​ Diego Armando Maradona ใน​ Argentina นั้นคือที่สุดของที่สุด และถ้าเป็นที่​ Napoli​ ใน​อิตาลี​ Maradona คือ​ เทพเจ้า
🔻
🔸ในรอบหลายสิบปี Lionel Andrés Messi คือหนึ่งเดียว ที่ใกล้เคียงกับ Maradona & Pele ที่สุด โดยขาดอยู่เพียงสิ่งเดียว ที่จะพาให้ก้าว เข้าไปถึงทั้งคู่ตรงนั้นได้ คือแชมป์ฟุตบอลโลก
🔻
🔸นัดชิงแชมป์ฟุตบอลโลกคืนนี้ เดิมพันสูง แต่เชื่อว่า​ คนรักฟุตบอลมากมายในโลก ต่างอยากให้ Messi ได้ไปยืน ณ จุดที่เขาสมควร​ยืน
▪️
▪️ Messi อาร์เจนตินา vs Mseei ไทยแลนด์ ก๊อบปี้ท่าเดิน แขนขา แม้แต่ยี่ห้อรองเท้า▪️
▪️Messi จุดโทษ Barcelona @ Bangkok▪️
✔️ Enjoy the Game ❌ Gambling
📸 All Photos▪️by Tui Kajondej
ยกเว้นภาพที่มีเครื่องหมาย 🔺
⭕ Sports
🌸 เขียนทุกเรื่องด้วยความสนุก เพื่อความสุขของผู้เขียน ไว้สะสมเรื่องเขียน ตรงนี้ 🌸
โฆษณา