19 ธ.ค. 2022 เวลา 20:00 • ปรัชญา
เราจะถือว่าเราโชคดีที่เรามีภพภูมิที่ประเสริฐที่เราเกิดมาเป็นมนุษย์เพื่อปฏิบัติธรรม ให้เรารู้จัก เราจะได้เดินทางถูก เพราะเราทุกคนมันเป็นโรคใจอ่อน เพราะว่าพระพุทธเจ้าถึงแสดงองค์มรรคมีแต่สัมมาๆ มีแต่ความเห็นถูกต้อง เข้าใจถูกต้อง มันไปลงที่สัมมาสมาธิคือความตั้งใจมั่นชอบ เพราะอันนี้มันไฟท์ ที่เราตัดสินตัวเองในปัจจุบัน
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง ชีวิตของผู้สงบ | ตอนที่ ๙๓ อย่าเป็นโรคใจอ่อน ให้ปรับปรุงแก้ไขด้วยสัมมาสมาธิ
วันจันทร์ที่ ๑๙ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
==========================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#ธรรมะ #ฟังธรรม #พระธรรมคำสอน #การให้ธรรมะเป็นทานชนะการให้ทั้งปวง #ใจดีใจสบาย #YouTubeธรรมะสบายสบาย #LineOpenChatธรรมะสบายสบาย #Facebookธรรมะใจดีใจสบาย #blockditธรรมะสบายสบาย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา