20 ธ.ค. 2022 เวลา 06:48 • ความคิดเห็น
ความรักสำหรับคุณมันเจ็บปวดแค่ไหน?
มนุษย์ทุกชาติผู้คนทุกศาสนาต่างบอกว่าตนเองมีความรัก ไม่ว่าจะกับ ครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก ในบางครั้ง ความรักอาจนิยามถึงความสุขมากมายที่ก่อเกิดขึ้นจากความคิดและจิตใจของ คนเรา แต่ก็นะ มันก็เปรียบเสมือนกับดาบสองคม ที่พร้อมจะทิ่มแทงเราอยู่ทุกเมื่อ รู้ทั้งรู้ว่าความรักมันพร้อมจะทิ่มแทงเราอยู่ตลอดแต่ทำไมสิ่งมีชีวิตอย่างมนุษย์ยังต้องการมันอยู่ล่ะ?
ตัวฉันเอง เคยเอาตัวเองลงไปในความสัมพันธ์ที่เจ็บปวดมาก่อน แม้ว่าจะเจ็บปวดขนาดไหนแต่ก็มีความสุขที่ได้เห็นเขายิ้ม เขาหัวเราะ มันคือความสัมพันธ์แบบ “รักข้างเดียว” ฉันอยากจะแชร์เรื่องให้ทุกๆคนได้รับฟังกัน เราสองคนเป็นเพื่อนกันมาก่อน และเราพึ่งมาสนิทกันได้เพียงปีเดียว ถึงอย่างนั้นฉันก็ปฏิเสธตัวเองมาตลอดว่าไม่ได้ชอบเขา รู้ตัวอีกทีตัวเองก็หึงเขาสะแล้ว แต่ก็ได้เพียงเก็บไว้ในใจ เวลาผ่านไปเรื่อยๆจนวันนึง เขาเดินมาบอกเราว่าเขากำลังจะได้จีบคนที่เขาชอบ
ในวันนั้ความร่าเริงของเขาทำเอาฉันได้แต่ฝืนยิ้มอยู่อย่างนั้น แม้ว่าข้างในใจมันจะสลายแค่ไหน ความรู้สึกก็น่าจะเหมือนเพลง คำยินดี ของวง เคลียร์ “คนที่ดี คนที่ควรคู่รักของเธอ” เพราะสถานะที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเพื่อน ทำให้ฉันได้แต่ฝืนยิ้มและมองเขาด้วยน้ำตา ในใจภาวนาให้เธอมีแต่ความสุข และฉันจะรอเธอเติบโตอยู่เสมอ
สรุปแล้ว มนุษย์ถึงจะรู้ทั้งรู้ว่าความรักจะเจ็บปวดและทุกทรมานแค่ไหน พวกเขาแค่หวังความสุขเล็กๆจากความทรมานเหล่านั้น ถ้าใครพบเจอคนที่ดีคนที่พร้อมจะอยู่ข้างๆคุณก็ยินดีด้วยนะคะ ถ้าใครยังไม่เจอ ก็ขอให้ใช้ชีวิตของคุณต่อไป และสักวันหนึ่ง เขาจะวนมาหาคุณเอง
โฆษณา