23 ธ.ค. 2022 เวลา 15:36 • ไลฟ์สไตล์
พิสูจน์ซิ ว่าพวกเขาคิดผิด
เมื่อไม่มีใครเชื่อในตัวคุณ
หรือใครต่อใครก็ขัดคุณอยู่เสมอ
มันเป็นความรู้สึกเหงาและโดดเดี่ยวอย่างไม่ต้องสงสัย
และแน่นอนมันแสนที่จะเจ็บปวดมาก
สายตาของพวกเขาที่มองคุณ ดั่งกับจะบอกคุณว่า
ทำไมคุณไม่ลองทำอะไรอย่างอื่นล่ะ?
ทำไมไม่ยอมแพ้ไปสักทีล่ะ?
ออกให้ห่างจากคนเหล่านั้น ออกให้ห่างจากผู้คนในชีวิต ที่มีแต่พลังด้านลบ ถ้าคุณเอาเมล็ดต้นโอ๊คมาใส่ในกระถางเล็กๆ เมล็ดนั้นก็จะไม่มีทางกลายเป็นต้นโอ๊คต้นใหญ่ได้ เพราะมันถูกจำกัดที่ไว้ มันไม่มีอะไรผิดปกติกับเมล็ดนั้นเลย เมล็ดนั้นตกเป็นเหยื่อของสิ่งแวดล้อมของมัน
ฉะนั้นอย่าให้สภาพแวดล้อมมาจำกัดความยิ่งใหญ่ของคุณเด็ดขาด
เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเปลี่ยนจากคนธรรมดา ไปสู่การพยายามเป็นคนที่พิเศษ ผู้คนอื่นๆจะไม่พอใจและจะไม่เข้าใจ เพราะพวกเขาจะรู้สึกแย่กับตัวเอง เพราะทำแบบคุณไม่ได้ ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินคุณ และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้นำที่แท้จริง ถึงถูกเรียกว่า พวกแปลก พวกประหลาด จงเข้มแข็งในตัวเองให้มากพอ
เมื่อมีคนหัวเราะเยาะคุณ หรือมีคนขว้างก้อนหินใส่คุณ คุณต้องเดินต่อไป พยายามต่อไป เพื่อใช้ชีวิต ในแบบที่คุณต้องการ ในขณะที่คนอื่นกำลังออกไปเที่ยวกัน แต่คุณ “โฟกัสถูกแล้ว” อย่าหวังให้คนอื่นเข้าใจ อย่าหวังให้ใครเข้าใจ ใครจะไม่ทำก็แล้วแต่เลย แต่ฉันจะทำแบบนี้ มันคือทางเลือกของฉัน มันคือสิ่งที่ฉันเชื่อ นี่คือสิ่งที่ฉันจะต้องทำ ส่วนคุณ คุณจะทำอะไรจะทำแบบไหน ฉันไม่รู้
“แต่ฉันรู้เส้นทางของฉัน และฉันทำแน่”
จักรวาลจะตอบสนองคนที่ปฏิเสธการถูกปฏิเสธ
เพราะนั่นคือความมุ่งมั่นของคุณ ธุรกิจที่คุณต้องการ หนังสือทีคุณอยากจะเขียน ความฝันที่คุณมีในการควบคุมโชคชะตาของคุณเอง แต่คุณต้องพร้อมยืนหยัดเผชิญความผิดหวัง โดยไม่มีการสนับสนุนเลย จะต้องโดดเดี่ยวอย่างแน่นอน มีสงสัยตัวเองบ้าง เป็นบางครั้ง
การถูกปฏิเสธครั้งแล้วครั้งเล่า อาจล้มเหลวซ้ำแล้วซ้ำเล่า และปฏิเสธที่จะหันหลังกลับจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ชีวิตจะมีขอบเขตที่ยิ่งใหญ่เสมอ ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ไม่ใช่สิ่งที่คนอื่นจะทำ ไม่ใช่สิ่งที่คนอื่นพูดว่ามันจะเป็น ไม่ใช่สิ่งที่สภาพแวดล้อมจะพยายามและกำหนดให้คุณ แต่สิ่งที่คุณสร้างชีวิตของคุณต่างหาก นั่นแหละคือตัวตัดสิน
ดังนั้นเมื่อคุณรู้ว่าคุณไม่เหมือนกับคนอื่นๆ จงเตรียมตัวให้ดีกับการถูกวิพากษ์วิจารณ์ เมื่อคุณไม่เหมือนคนอื่นๆ จงเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับคนทั่วไป ที่จะไม่เข้าใจในตัวคุณ ถ้าคุณตัดสินใจแล้วที่จะเผชิญหน้ากับความกลัวการถูกปฏิเสธ กลัวความล้มเหลว กลัวการยืนอยู่คนเดียว กลัวคนไม่รัก กลัวที่จะสูญเสียทุกสิ่ง ผู้คนจะต่างหัวเราะเยาะคุณ พวกเขาจะสงสัยในตัวคุณ คุณต้องมีความกล้า และกึ๋นมากพอ ที่จะจดจำคนเหล่านั้นเอาไว้ แล้วเราจะตอบพวกเขากลับไป ด้วยความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของเรา
Credit by Spark mind
โฆษณา