24 ธ.ค. 2022 เวลา 20:00 • ปรัชญา
เราก็ต้องเห็นภัยในวัฏฏะสงสาร ต้องทิ้งตัวตน เอาพระธรรมวินัย หยุดมีเซ็กส์ทางความคิดหยุดมีเซ็กส์ทางอารมณ์ ดูแล้วยังทำตัวน่าเกลียด เห็นแก่ตัวมากเกิน นี้ไม่ได้ว่าให้พระ เพราะว่าพระคือพระธรรม พระวินัย เพื่อให้แสงสว่าง ให้ปัญญา เพราะทุกคนมีสิทธิ์ที่จะทำได้ ปฏิบัติได้ เมื่อเราเกิดมาร่างกายของเราเป็นมนุษย์ แต่เราไม่ได้เอาร่างกายมาประพฤติปฏิบัติธรรม เราก็เป็นได้แต่เพียงคน มันเสียชาติเกิด พระพุทธเจ้าให้เรา เข้าใจอย่างนี้
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง ชีวิตของผู้สงบ | ตอนที่ ๙๗ เมื่อเกิดมาเป็นมนุษย์ แต่ไม่ได้เอาร่างกายมาประพฤติปฏิบัติธรรม ก็เป็นได้แต่เพียงคน มันเสียชาติเกิด
วันเสาร์ที่ ๒๔ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๕
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
==========================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#ธรรมะ #ฟังธรรม #พระธรรมคำสอน #การให้ธรรมะเป็นทานชนะการให้ทั้งปวง #ใจดีใจสบาย #YouTubeธรรมะสบายสบาย #LineOpenChatธรรมะสบายสบาย #Facebookธรรมะใจดีใจสบาย #blockditธรรมะสบายสบาย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา