24 ธ.ค. 2022 เวลา 15:15 • การศึกษา
สำหรับคนที่เรียนอยู่ แล้วอยากทำงานระหว่างเรียน แต่ยังไม่มีแรงจูงใจมากพอลองอ่านบทความนี้ดูนะครับ💰📚🎉
ผมเป็นเด็กคนหนึ่งที่มีฝันเหมือนคนทั่วๆไป ที่อยากประสบณ์ความสำเร็จในชีวิต แต่สิ่งที่ผมได้เปรียบคนอื่น คือ ผมเริ่มทำก่อนคนทั่วๆไปครับ ผมจึงอยากมาแชร์ข้อได้เปรียบ ของการทำงานระหว่างเรียนมีอะไรบ้าง เพื่อเป็นแรงจูงใจให้นักเรียนหรือนักศึกษาที่อยากลงมือทำ ไปเริ่มกันเลยครับ
1.เรามีเวลามากกว่าคนทั่วไป 🕑
เวลามากกว่าคนทั่วไป ผมไม่ได้หมายถึงเวลาในแต่ละวันนะครับ เพราะคนที่เรียนแล้วอยากทำงานระหว่างเรียน เราแทบจะไม่มีเวลาในแต่วันเลย เพราะเราต้องเรียน แต่ที่ผมหมายถึง คือ เวลาที่เราจะมีโอกาสได้ลองผิดลองถูกครับ เนื่องจากเราอายุน้อย อายุในการทำงานของเราจะมีมากกว่าคนทั่วไปครับ เรื่องเวลานี่สำคัญมากครับ เคยได้ยินคำนี้กันไหมครับ มีเงินเป็นล้านก็ซื้อมะวานกลับมาไม่ได้ เราอายุมากขึ้นทุกวัน เวลาในการใช้ชีวิตของเราก็ลดลงทุกวัน ถ้าใครอยากทำงานในระหว่างเรียนอย่ารอช้าครับเริ่มเลย
2.ใช้งานร่างกายได้มากกว่าคนอื่น💪
สิ่งที่สำคัญอันดับต้นๆของชีวิตก็คือเรื่องสุขภาพ ยิ่งอายุมากร่างกายก็จะเริ่มเสื่อมสภาพไปเรื่อยๆ การที่เราทำงานระหว่างเรียนเนี่ยครับ ด้วยวัยและอายุของเรา เราสามารถใช้ร่างกายได้มากกว่าคนทั่วไป นึกภาพตอนที่เราไปเที่ยวและกลับดึกๆ ตอนเช้าเราก็ยังสามารถตื่นเช้าละไปเรียนได้ เห็นภาพไหมครับ ถ้าเรามาใช้ในการทำงาน มันจะดีกว่ามากครับ
เด็กอายุสิบกว่าๆกับคนที่อายุสามสิบสี่สิบ ยังไงเราก็ใช้ร่างกายได้มากกว่าครับ ดังนั้นเรื่องร่างกายเราได้เปรียบมากๆครับ
3. ผู้ใหญ่จะเอ็นดูครับ🫶
เรื่องนี้ก็เป็นข้อได้เปรียบอีกอย่างหนึ่ง ที่จะช่วยให้เราประสบณ์ความสำเร็จครับ ถ้าเราตั้งใจทำจริงๆ โดยวัยของเราแล้ว มันยังไม่ถึงเวลาทำงาน ถ้าเทียบกันคนทั่วๆไป แต่เรากลับเอาตัวเองมาเหนื่อย เพิ่มภาระให้ตัวเอง จึงทำให้ผู้ใหญ่ส่วนมากจะเอ็นดูเราครับ จะทำให้เราได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ที่เห็นความตั้งใจของเราครับ แต่พอพูดแบบนี้แล้วทุกคนก็ยังต้องหวังพึ่งตัวเองเป็นหลักนะครับ คนที่ช่วยเราได้มากที่สุดคือตัวเราเองครับ ถ้ามีคนเอ็นดูให้โอกาสก็ถือว่าเป็นโชคดีของเรางี้ดีกว่าครับ
4. ภาระยังน้อย🏠🚘
ด้วยอายุและวัยของเราเนี่ย เราแทบจะไม่มีภาระอะไรให้รับผิดชอบเลย ค่าเทอม ค่ารายวัน ค่าที่หอ ส่วนใหญ่พ่อแม่เราก็ส่งเสียให้หมด ก็เท่ากับว่าเราทำได้มากเท่าไหร่เราสามารถเก็บได้เท่านั้น ทำให้เราเติบโตได้ไวกว่าคนทั่วๆไปครับ ถ้าหากเราล้ม เราก็ยังมีพ่อแม่ที่ซัพพอร์ตเราอยู่ แต่ถ้าวันที่เรากว่านี้ มีค่าบ้านค่ารถที่หรือภาระอีกมากมายต้องรับผิดชอบ แล้วเราล้มขึ้นมา มันคนละเรื่องเลยนะครับ ไม่มีเวลาไหนเหมาะสมกว่านี้ละครับ เริ่มกันเลยครับ
หวังว่าข้อดีเหล่านี้จะเป็นแรงจูงใจให้ทุกๆคนได้ไม่มากก็น้อยนะครับ จริงๆข้อดีของการทำงานในวัยเรียนยังมีอีกเยอะครับ ที่ผมกล่าวมาเเค่เป็นส่วนหนึ่ง ถ้าใครที่อ่านมาถึงต้องนี้แล้ว อย่ารอช้าครับ เริ่มตอนนี้เลยครับ ขอให้ทุกๆคนที่มีฝันแบบผม ประสบณ์ความสำเร็จทุกๆคนนะครับ สู้ๆครับผม ฝากติดตามกันด้วยนะครับ😍🤟✌️
#นักเขียนมือใหม่ #พัฒนาตัวเอง #ทัศนคติที่ดี
โฆษณา