25 ธ.ค. 2022 เวลา 00:35 • ไลฟ์สไตล์
MerryX'mas 🎄
สวัสดีคริสต์มาสส ในตอนเด็กเราเคยสงสัยกันไหมทุกคนว่าต้นคริสมาสต์คืออะไร พอเราถามคุณพ่อคุณแม่ เราก็ได้คำตอบกลับมาว่ามันคือต้นสนไงลูกใช่ครับ จบแค่นั้นเลย แต่เราสงสัยอยู่ดีว่าทำไมต้องต้นสน และวันนี้เรามีข้อมูลเล็กๆมาฝาก เนื่องจากในสมัยโบราณนั้นมีความเชื่อกันว่าอาดัมและเอวาเข้าไปในสวนสวรรค์และโขมยผลไม้มากิน และทำบาปไม่เชื่อฟังพระเจ้า ในเวลาต่อมามีการแสดงละครคริสต์มาสและมีต้นไม้ตั้งตรงกลางซึ่งคือต้นสนเพราะหาง่ายในพื้นที่นั่นเอง ซึ่งในเวลาต่อมาก็มีการนำต้นสนประดับในบ้านและตกแต่งด้วยผลไม้และของขวัญต่างๆ
โฆษณา