25 ธ.ค. 2022 เวลา 15:32 • ข่าวรอบโลก

รัสเซีย แฉ! สหรัฐ จะย้ายแล็บเชื้อชีวภาพจากยูเครน มายังอาเซียน และไทย

รัสเซีย แฉ! สหรัฐ จะย้ายแล็บเชื้อชีวภาพจากยูเครน มายังอาเซียน และไทย
21
สหรัฐ มีฐานทัพทหารในต่างประเทศมากกว่า 700 แห่ง มีห้องแล็บชีวภาพเพื่อการทหาร ที่ไม่เกี่ยวกับงานสาธารณสุข ใน 30 ประเทศ จำนวน 336 ห้อง ฐานหลักคือห้องแลปชีวภาพในฐานทัพ Fort Detrick รัฐแมริแลนด์
ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาบริษัท Biolabs สหรัฐฯ ที่มีนายฮันเตอร์ ไบเดน บุตรชายผู้นำสหรัฐ เกี่ยวข้อง กองทุนโรสมอนต์ เซเนกา มูลค่ากว่า 2,400 ล้านดอลลาร์
ได้เพาะเลี้ยงไวรัสที่มีความเสี่ยงสูงในต่างประเทศ ด้วยเงินทุนจากกลาโหม เพราะไม่ต้องการความเสี่ยงภายในประเทศตนเอง
25
ปี 2009 - 2015 กองทัพสหรัฐฯ ได้ส่งเชื้อโรคแบคทีเรียแอนแทรกซ์ ไปยังฐานทัพสหรัฐ ในเกาหลีใต้ จำนวน 15 ครั้ง
ปี 2016 กองทัพสหรัฐ ในเกาหลีใต้ ตั้งและดำเนินการห้องแล็บชีวภาพอันตราย ที่ท่าเทียบเรือหมายเลข 8 ท่าเรือปูซาน
ในปี 2016 นั้น บริษัท Moderna สหรัฐ ยื่นขอจดสิทธิบัตรทางชีวภาพเกี่ยวกับยีนของไวรัส Covid-19 โดยทดลองกับคนในปี 2015 สิทธิบัตรก่อนล่วงหน้าการพบเชื้อนี้ในนครอูฮั่น ที่จีน นานถึง 3 ปี
19
ปี 2021 องค์กรความปลอดภัยเกาหลีใต้ ยื่นฟ้องห้องแล็บชีวภาพในฐานทัพสหรัฐฯ เกาหลีใต้ รวมถึงทหารค่าย Fort Detrick ด้วยข้อหา "กระทำกิจกรรมผิดกฎหมายในห้องปฏิบัติการ"
ปี 2022 รัสเซียได้บุกยูเครน นายพลอิกอร์ คิริลลอฟ ผู้บัญชาการทหารป้องกันทางชีวเคมี กองทัพรัสเซีย แฉต่อทั่วโลกว่า สหรัฐ มีโครงการชีวภาพ UP-8
15
โดยใช้ทหารยูเครนทดลองราว 4,000 นาย เสียชีวิตไป 20 นาย และอีก 200 นายอาการหนักถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล
รัสเซีย ได้ค้นพบเครือข่ายห้องแล็บชีวภาพลับในยูเครน มากกว่า 30 แห่ง ที่ควบคุมดำเนินการโดยกลาโหมสหรัฐ และบริษัท Biolabs เกี่ยวพันนายฮันเตอร์ ไบเดน หลักฐานจาก Labtop to Hell
18
มี.ค.2022 กระทรวงต่างประเทศรัสเซีย แถลงว่า สหรัฐดำเนินการห้องแล็บสงครามชีวภาพในยูเครน เอกสารที่ค้นพบมีความพยายามอย่างเร่งรีบเพื่อทำลายหลักฐานตัวอย่างในห้องแล็บของโครงการชีวภาพทางทหาร
ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติสหรัฐ (DNI) ยอมรับต่อที่ประชุมคณะกรรมาธิการข่าวกรองของวุฒิสภาสหรัฐ ว่า "สหรัฐ มีห้องแล็บชีวภาพในยูเครนจริง แต่มีประมาณ 10 กว่าแห่งเท่านั้น และเคยมอบการสนุนทางชีวภาพ”
18
ต่อมาองค์การอนามัยโลก ยอมรับว่า เคยเตือนยูเครนมานานหลายปี ให้ทำลายเชื้อโรคจากแล็บชีวภาพที่มีภัยคุกคามสูง เพื่อป้องกันการรั่วไหลที่อาจเกิดขึ้น แต่ตรวจสอบไม่ได้ว่ายูเครนปฏิบัติตามหรือไม่
กองทัพรัสเซียค่อยๆ เผยแพร่เอกสารหลักฐานเป็นระยะเกี่ยวกับแล็บชีวภาพที่ดำเนินการโดยสหรัฐฯ ในยูเครนมาตั้งแต่เดือนมีนาคม จนถึงปัจจุบัน
18
ปี 2022 เดือน ส.ค. บริษัท Moderna ได้ยื่นเรื่องต่อศาลทั้งในสหรัฐฯ และเยอรมนี ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางการเงิน กับบริษัท Pfizer และ BioNtech ซึ่งเป็นบริษัทพันธมิตร
"ฐานละเมิดสิทธิบัตรเกี่ยวกับการพัฒนาวัคซีน Covid-19 ชนิดแรก" ที่พัฒนาทดลองในมนุษย์มาตั้งแต่ปี 2015 ก่อนระบาดในจีน 4 ปี
11
ล่าสุดวันที่ 24 ธ.ค.2022 นายพลอิกอร์ คิริลลอฟ ผู้บัญชาการกองกำลังป้องกันนิวเคลียร์ อาวุธชีวภาพและอาวุธเคมีของรัสเซีย แถลงว่า หลักฐานเกี่ยวกับห้องแล็ปชีวภาพที่ผิดกฎหมายของสหรัฐฯ ในยูเครน
ได้ถูกนำเสนอต่อที่ประชุมขององค์การห้ามอาวุธเคมี ในเจนีวา ช่วงวันที่ 28 พ.ย. - 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลักฐานแสดงถึงเชื้อโรคต่างๆ ที่อันตรายอย่างยิ่งกับทางเศรษฐกิจ ดำเนินการในดินแดนยูเครน ด้วยการมอบเงิน วิทยาศาสตร์ ทางเทคนิคและบุคลากรจากสหรัฐฯ
17
ดำเนินการผ่านสถาบันวิจัย Mechnikov Anti-Plague ในกรุงเคียฟ สถาบันอายุรศาสตร์สัตว์ในเมืองคาร์คอฟ และสถาบันวิจัยวิทยาการระบาดและสุขอนามัย ในเมืองลวิฟ
โดยเกี่ยวข้องกับผู้รับเหมาบริษัทสัญญาจ้างกลาโหม สหรัฐ 3 แห่ง และเจ้าหน้าที่ระดับสูง 7 คนของกลาโหมสหรัฐ มีข้อมูลยืนยันการซ้อมและฝึกฝนด้วยเชื้อโรคชีวภาพโรคติดต่อที่มีความอันตรายอย่างยิ่งในยูเครน
17
ทำให้กลาโหม สหรัฐฯ ต้องรีบย้ายงานทดลองเชื้อชีวภาพที่ยังไม่แล้วเสร็จ ออกจากยูเครน โดยให้ความสนใจมากที่สุดกับประเทศที่มีห้องแล็บเกี่ยวกับโรคติดต่ออันตรายอยู่ก่อนแล้ว
โดยจะย้ายเชื้อโรคอันตรายเหล่านี้ไปยังประเทศต่างๆ ในแถบเอเชียกลาง และยุโรปตะวันออก กำลังร่วมมือกับ "กัมพูชา สิงคโปร์ ไทย เคนยา" รวมถึงประเทศอื่นๆ ในอินโด-แปซิฟิก และแอฟริกา
21
สหรัฐฯ ใช้เฉพาะวัคซีน Covid-19 ชนิด mRNA ไม่ได้ใช้วัคซีนเชื้อตาย ต่อมาพบมีการระบาดใหญ่หนักหน่วง ทั้งป่วยและเสียชีวิตสะสมมากที่สุดในโลก
ล่าสุดมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ของสหรัฐฯ ระบุยอดผู้ป่วย Covid-19 ในสหรัฐฯ รวมสะสมเกิน 100 ล้านราย คิดเป็น 30% ของประชากร , สัดส่วนกว่า 15% ของผู้ป่วยทั้งโลก
เสียชีวิตไปแล้ว 1.09 ล้านราย สัดส่วนกว่า 16% ของทั้งโลก
17
โดยช่วง 1 ปีที่ผ่านมา สหรัฐ มีผู้ป่วย Covid-19 เพิ่มขึ้นผิดปกติถึงกว่า 50 ล้านราย ปีที่แล้วโรคอันดับ 3 ที่ทำให้ชาวอเมริกันเสียชีวิตคือโรค Covid-19 เป็นปัจจัยสำคัญส่งผลอายุขัยเฉลี่ยชาวอเมริกันลดลง
กลาโหม สหรัฐ ไม่มีภาระกิจทางสาธารณสุข จึงไม่กล้าทำแลปชีวภาพในประเทศตนเอง แต่ไปหยอดกระจายความเสี่ยงไว้ทั่วโลก เมื่อโดนรัสเซียถล่มโครงสร้างพื้นฐานในยูเครน จนไฟฟ้าดับ รักษาสภาพเชื้อโรคทดลองไม่ได้
19
วิเคราะห์ว่ากลาโหม สหรัฐ เลยต้องพยายามขนย้ายเชื้อโรคชีวภาพที่ยังตัดต่อยีนไม่เสร็จเหล่านั้น ไปยังประเทศ ที่มีเป้าหมายจะก่อกวนเตะสกัดดาวรุ่งอาเซียน ไทย ที่จะแพร่เชื้อเข้าสู่จีน
แม้รัฐบาลสหรัฐ จะพยายามยัดเยียดวัคซีน Covid-19 ชนิด mRNA ให้จีน แต่รัฐบาลจีน รีบปฏิเสธทันที เพราะรู้ดีว่าเจตนาสหรัฐ แท้จริงคืออะไร จึงไม่อยากหาเหาใส่หัว มันคือ "ม้าโทรจัน" เหมือนที่ประเทศอื่นเจอมาแล้ว
16
วัคซีนโควิดเชื้อตายของจีน ทำให้ชาวจีนทั้งประเทศกว่า 1,400 ล้านคน ติดเชื้อโควิดสะสมแค่ 400,000 รายเท่านั้น คิดเป็น 0.03% ของประชากร สัดส่วนน้อยกว่าสหรัฐ ราว 1,000 เท่า
จีน ยืนยันไม่ขอยุ่งเกี่ยววัคซีน mRNA สหรัฐ เพราะบรรดาประเทศที่ฉีดวัคซีนชนิดนี้ จำนวนผู้ป่วยพุ่งมากติดอันดับโลกทั้งนั้น แม้จะป้องกันตัวดีก็ตาม
ปีหน้าไทยจะผลัดเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ ถ้าเป็นโปรสหรัฐ การย้ายเชื้อโรคชีวภาพร้ายแรง Made in USA เข้ามาจะทำง่าย เป้าเพื่อเตะสกัดการเติบโตทางเศรษฐกิจจีน อาเซียน ที่จะผงาดแทนที่สหภาพยุโรป
14
ผลกระทบอาเซียนก็ไม่ต่างจากยูเครน สหรัฐ และยุโรป ที่เจอภัยคุกคามโรคระบาด เศรษฐกิจ สังคม สุขภาพ อ่วมอยู่ตอนนี้ ดังนั้นทางที่ดี ไทย และชาติที่มีรายชื่อตามข่าวกรองรัสเซีย
ไม่ควรชักน้ำเข้าลึกชักศึกเข้าบ้าน ควรเสียสละโดยการปฏิเสธผลักดันเชื้อชีวภาพ Made in USA กลับไปให้สหรัฐ และยุโรป จะสบายใจกว่าแน่นอน 🤭😂
19
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
5
🤔 สหรัฐ วิตกจีนจะยึดดินแดนบนดวงจันทร์👇
💗🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูล โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
ที่มา : บางส่วนจาก RT News , mgronline , วิเคราะห์สถานการณ์
#WorldUpdate
8
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
8
👇👇กดถูกใจที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม เพื่อกำลังใจทีมงานหาข้อมูลข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
5
โฆษณา