26 ธ.ค. 2022 เวลา 15:34 • ปรัชญา
🤦‍♂️ทำไมชีวิตเราไม่มีโชคดีเหมือนคนอื่นบ้างวะ😔🥺
นี่คงเป็นประโยคที่หลายๆคนเคยตัดพ้อกับตัวเอง ถ้าใครเคยบ่นกับชีวิตตัวเองแบบนี้
ลองอ่านบทความนี้ดูนะครับ อาจจะโชคดีเหมือนคนอื่นก็ได้นะครับ
ทุกๆคนลองคิดตามผมนะครับ ทำไมชาวต่างชาติต้องมาเที่ยวไทย ทั้งๆที่เราบ่นกันเป็นประจำ ทำไมประเทศไทยมันร้อนแบบนี้ แต่เรากลับอยากไปเที่ยวต่างประเทศ ที่มีหิมะตก
ที่อากาศหนาวๆ คิดว่าชาวต่างชาติจะบ่นแบบเราไหมครับ แล้วถ้าผมถามกลับนะครับ ทำไมต่างชาติต่องมาเที่ยวไทย แล้วทำไมคนไทยถึงอยากไปเที่ยวต่างประเทศ ทุกคนลองคิดคำตอบไว้ในใจนะครับ แล้วค่อยไปอ่านย่อถัดไปนะครับ…………
ในความคิดผมนะครับ ที่เขามาบ้านเราเพราะบ้านเรามีสิ่งที่บ้านเขาไม่มี ก็เหมือนกันครับที่เราไปบ้านเขา ก็เพราะว่าบ้านเขามีสิ่งที่บ้านเราไม่มีนั้นเองครับ แล้วมันเกี่ยวอะไรกับโอกาส
หลายๆคนอาจสงสัย ย่อหน้าถัดไปมีคำตอบครับ
เราลองเปรียบโอกาสเป็นหิมะ แล้วเราหาหิมะในไทย ทุกคนคิดว่าจะเจอไหมครับ แน่นอนครับไม่เจอแน่นอนครับ
ถ้าเราลองเปรียบโอกาสเป็นแสงแดด แล้วเราหาแสงแดดในไทย ทุกคนคิดว่าจะเจอไหมครับ
แน่นอนครับ เพียบบบบ
สำหรับหลายๆคนที่เคยตัดพ้อว่า ทำไมชีวิตเราไม่โชคดีเหมือนคนอื่นบ้างวะ คนๆนั้นอาจจะยังหาหิมะในไทยอยู่ก็ได้ครับ ผมเชื่อว่าทุกคนเกิดมา มีโอกาสติดตัวมาตั้งแต่เกิดครับ
แต่หลายๆคนยังมองข้ามไปครับ บางคนอาจจะโอกาสดีกว่าคนอื่น เพราะพ่อแม่สร้างไว้ให้เยอะ แล้วสำหรับคนที่พ่อแม่ไม่ได้มีเงินถุงเงินถังที่สร้างไว้ให้ โอกาสของพวกเขาคืออะไร
อย่างน้อยๆนะครับ เรายังมีสองมือสองเท้าครบแค่นี้ก็ถือว่าเป็นโอกาสมากกว่าหลายๆคนละครับ แต่ข้อเสียของโอกาสเนี่ยครับมีข้อหนึ่งครับ คือโอกาสจะให้คนที่พร้อมจริงๆ ได้มองเห็น
ถ้าวันนี้ทุกๆคนได้อ่านบทความนี้เเล้ว ลองถามตัวเองอีกครั้งนะครับว่า ตอนนี้เรายังหาหิมะ ในประเทศไทยอยู่หรือป่าวครับ ผมอยากจะบอกครับจริงๆโอกาสเนี่ยครับมีอยู่ทุกที่เลยครับ ยิ่งสมัยนี้ตั้งแต่โลกมีคำว่าอินเตอร์เน็ต โอกาสยิ่งเยอะครับ มีพื่นที่ให้คนปล่อยของทั่วเลยครับ ถ้าเราศึกษาดีๆ สุดท้ายนี้ผมอยากบอกครับทุกๆคนสามารถสร้างโอกาสให้ตัวเองได้ครับ จากสิ่งที่เราถนัดหรือสิ่งที่เราเก่งกว่าคน สิ่งนั้นก็คือโอกาสของเราละครับ อีกนิดหนึ่งครับ
ที่เราเกิดมามีน้อยกว่าคนอื่นหรือมีไม่เท่าคนอื่น มันไม่ใช่ความผิดของเรานะครับ เพราะไม่ว่าใครก็เลือกเกิดไม่ได้ครับ แต่ถ้าในวันที่เราตายชีวิตเรายังเป็นเหมือนเดิม นี่คือความผิดของเราครับ หลังจากอ่านบทความนี้ ลองนอนคิดกันดูนะครับว่าโอกาสที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิดคืออะไรครับ ขอบคุณที่อ่านบทความนี้จนจบนะครับ
1
ถ้าชอบหรือถูกใจฝากกดไลน์กดแชร์ กดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ผมหน่อยนะครับ🙏🙏
#นักเขียนมือใหม่ #แนวคิดดีๆ #พัฒนาตัวเอง #นักศึกษาหัดเขียน
โฆษณา