29 ธ.ค. 2022 เวลา 00:06 • ครอบครัว & เด็ก
"สามใบเถา" ลูกสาวผู้ใหญ่
ลูกสาวสามคน​ อายุห่างกันคนล่ะสองปี​ ลูกสาวคนโตเกิดปีกุน​ 2514 คนที่​ 2 ปีฉลู​ 2516 คนที่​ 3 ปีเถาะ​ 2518​ และวันที่​ 18 เมษายน​ 2518​ ก็ได้รับเลือกตั้งให้เป็นผู้ใหญ่บ้าน
มีลูกสาวสามคนล่ะ​ แล้วไม่มีลูกชายไว้สืบสกุลสักคนเหรอ​ หรือไปแอบมีบ้านเล็กบ้านน้อย​ เพราะผู้ใหญ่รูปหล่อมาก​ แต่เมียก็สวย​ ขยันเป็นแม่บ้าน​ ไม่น่าจะมีผู้หญิงอื่นนะ
คนที่สี่ถ้าไม่เป็นลูกชาย เปลี่ยนแม่ใหม่แน่นอน
ผู้ใหญ่เผินกล่าว
แล้วลูกชายคนสุดท้องก็มา​ ผู้ใหญ่กับแม่ดีใจมาก​ ถึงกับตั้งชื่อลูกชายว่า "พิเภก" ภักษาเป็นตัวละครในเรื่องรามเกียรติ์​ ไม่มีใครรู้ว่าทำไมถึงตั้งชื่อลูกชายว่าพิเภก​ ไม่กล้าถาม!!!
น้าชายชื่อ "รามสูร" หลานชายชื่อ "พิเภก"
เรื่องจริง
ต้นเรื่องพูดถึงสามใบเถา​ แต่ทำไมเปลี่ยนเรื่องได้ล่ะ​ มาเข้าเรื่องดีกว่า​ ลูกสาวทั้งสาม​หน้าตาสวย​ เรียนเก่ง​ ทั้งสาม​ ผู้ใหญ่พาลูกสาวทั้งสามไปเรียนที่โรงเรียนกินนอน​ หรือ​ โรงเรียนประจำ​ แล้วแต่จะเรียก​ เพราะต้องการให้ลูกช่วยเหลือตัวเองได้​ และ​ เรียนเก่ง​
ลูกสาวทั้งสามก็เก่งสมใจ​ เป็นผู้นำทั้งเรื่องเรียน​ การแสดงออก​ และได้ทุนเรียนต่อ​ เรื่องทุนนี้เองที่ทำให้ผู้ใหญ่ต้องลาออก​ เพราะกติกาการได้ทุน​ นักเรียนต้องเป็นลูกชาวบ้าน​ ชาวไร่​ ชาวสวน​ เท่านั้น​
ผู้ใหญ่ต้องลาออกในปีที่​ 10 เพื่อให้ลูกสาวได้รับทุนเรียนต่อทั้งที่ตอนนั้นได้เงินเดือนแค่​ 800​ บาทเอง​ เพื่อแลกกับลูกสาวได้เรียนโรงเรียนดีในเมือง​ ได้รับการยกเว้นค่าเทอม​ พ่อต้องยอมแลกกับตำแหน่งหน้าที่
ไม่มีใครรู้เลยว่าผู้ใหญ่คิดอะไรอยู่​ ท่านวางแผนอย่างไร​ ให้กับลูก​ แล้วลูกสาวจะเป็นอย่างไรในอนาคต​ มาติดตามกัน
#เปิ้ลอยากเล่า
โฆษณา