30 ธ.ค. 2022 เวลา 12:29 • บันเทิง
See Tinh - Care Bebek สองเพลงอาเซียนยอดนิยมโซเชียลมีเดียไทย
"ติง ติง ตัง ติง"
"แว แว แว แวก"
เนื้อเพลงที่สั่นสะเทือนโสตประสาท กับท่าเต้นที่หลายคนต่างพยายามฝึกซ้อมไปใช้ในช่วงปีใหม่หรืองานเทศกาล เป็นเพลงที่มาจากประเทศสมาชิกอาเซียนที่เปิดตัวในปี 2022 และกลายเป็นเพลงยอดนิยมที่พบได้ตามโซเชียลมีเดียต่างๆ
See Tinh - Hoang Thuy Linh (ฮวาง ถี่ ลิงห์)
ฮวาง ถวี่ ลิงห์
เพลงนี้อยู่ในอัลบั้ม Link สตูดิโออัลบั้มที่ 4 ของฮวาง ถี่ ลิงห์ นักร้องและนักแสดงชาวเวียดนาม โดยเพลงนี้เผยแพร่ครั้งแรกบนยูทูบเมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2022 ปัจจุบัน (30 ธ.ค. 2022) มียอดชมอยู่ที่ 36.9 ล้านวิว
เพลงนี้กลับฮิตมากขึ้น เมื่อ Cukak ดีเจเพื่อนร่วมชาติได้ทำการรีมิกซ์ใหม่ให้ชวนเต้นมากขึ้น โดยเปิดตัวผ่านยูทูบครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 มี.ค. ปัจจุบัน (30 ธ.ค. 2022) มียอดชมอยู่ที่ 33 ล้านวิว
เนื้อหาของเพลงประมาณตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็นจนอยากบอกว่าเธอคือคนที่ใช่และอยากแต่งงานด้วย เหมาะสำหรับคนที่มีอาการคลั่งรักเป็นที่สุด
Care Bebek - Jegeg Bulan เจเก็ก บูลาน
เจเก็ก บูลาน
เพลงนี้ถือเป็นเพลงสร้างชื่อเสียงของศิลปินสาวจากเกาะบาหลี อินโดนีเซีย โดยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2022 ปัจจุบัน (30 ธ.ค. 2022) มียอดชมอยู่ที่ 46.2 ล้านวิว
เพลงนี้กลายเป็นเพลงโชว์ยอดนิยมทั่วอินโดนีเซีย และเป็นที่คุ้นสายตาแฟนเพลงชาวไทย เมื่อ Happy Asmara และ Dike Sabrina สองศิลปินชาวอินโดนีเซียนำมาร้องเพลงพร้อมกับ Dike โชว์เต้นท่าทเวิร์ค แล้วมีคนนำมาตัดต่อ ทำให้คนรู้จักเพลงนี้ไปทั่วโซเชียลมีเดียลอาเซียน โดยคลิปนี้เพยแพร่บนยูทูบครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2022 ปัจจุบัน (30 ธ.ค. 2022) มียอดชมอยู่ที่ 3.4 ล้านวิว
สำหรับเนื้อเพลง Care Bebek เป็นเรื่องราวคนที่ต้องทุกข์กับการโกหก แม้ทำดีเท่าไหร่ แต่ก็ทำตัวเหมือนเดิม
โดยสรุปแล้ว ไ่ม่ว่าเนื้อเพลงจะเป็นอย่างไร แต่ถ้าเนื้อเพลงมีคำซ้ำๆติดหู พร้อมกับมีจังหวะชวนโยกพร้อมท่าเต้นชวน Challenge ให้เล่นต่ามโซเชียลมีเดียต่างๆ รับรองได้เลยว่าติดกระแสแน่นอน
โฆษณา