30 ธ.ค. 2022 เวลา 12:57 • การศึกษา
การที่มาอยู่ในมหาวิทยาลัยในเมืองใหญ่ ก็ต้องสังเกต พื้นที่รอบมหาวิทยาลัย หรือ ว่า ที่เราจะต้องไปพัก หอพัก รอบบริเวณ มีสถานที่อะไรบ้าง ที่มันแตกต่างจากต่างจังหวัด แหล่งบันเทิง สิ่งแวดที่จะชักพาให้หลงใหล เรื่องของเพื่อน ที่ต้องมาเจอะเจอเริ่มต้นกันใหม่ รวมทั้งตัวเราเอง
..ที่สำคัญ..เมือเราต้องเข้ามาเรียนในเมือง ก็ทำบันทึก ความทรงจำชีวิตประจำวัน อะไรที่เราเจอะเจอ ทั้งดีไม่ดี บันทึกไว้ เพื่อเอามาเตือนสติของตัวเอง จุดมุ่งหมายที่เราเรียน อยู่ จะได้ไม่พลั่งเผลอ ไปในบรรยากาศ ที่เราต้องเจอะอะไร เปลี่ยนแปลงจากสิ่งที่เราเคยชิน .แล้วต้องปรับตัวให้เราอยู่ได้ ..เป็นเรื่องที่เราต้องใช้ ชีวิตที่ต้องเปลี่ยนแปลงไปจากถิ่นที่อยู่ที่บ้านเราเอง นั่น ก็เป็นเรื่องที่เราต้อง เจอ..ต้องใช้สติ ใคร่ครวญ ทบทวนตัวเองย่อยๆ ก็ขอให้โชคดีน่ะ
โฆษณา