31 ธ.ค. 2022 เวลา 03:43 • ไลฟ์สไตล์
“วันสิ้นปี”
ฟ้าใหม่ กับ การผลิดอกใบใหม่
วันนี้เป็นวันสิ้นปี 2022
เป็นวันสิ้นปีที่ณรมย์รู้สึกแตกต่างมากๆ เมื่อเทียบกับทุกๆปีที่ผ่านมา
ในขณะที่พิมพ์อยู่นี้ เป็นเวลาสายๆ ของวันที่อากาศไปทางเย็นไม่ถึงกับเย็นมาก มีแดดรำไรกำลังดี ลมโชยมาเรื่อยๆให้รู้สึกตื่นเต้นสนุก ดีใจยามเมื่อผิวเราสัมผัสกับลมเย็นเอื่อยๆ
นอนคว่ำและพิมพ์โทรศัพท์อยู่บนพื้นหญ้ากว้างๆ และมีต้นไม้อยู่ล้อมรอบเต็มไปหมดแบบไม่ถี่จนเกินไป ลักษณะพื้นที่เป็นเนินนิดๆไล่ระดับสูงขึ้นมาหน่อยจากบึงใหญ่ๆที่อยู่ตรงปลายเท้าในสวนสาธารณะแห่งหนึ่งกลางกรุงเทพมหานคร
ใส่หูฟังบลูทูธฟังเพลงที่รู้สึกดีและสดใสมากๆสำหรับเช้าสายๆวันนี้ ฟังวนลูปเดิมอยู่เพลงเดียวนี่แหละ 😁
และความรู้สึกสนุกปนหวาดเสียวที่เพิ่มขึ้นมาระหว่างพิมพ์เดี๋ยวนี้เลยคือ สุดปลายรัศมีของสปริงเกอร์ที่ปล่อยรดน้ำอัตโนมัติมันห่างจากจุดที่นอนอยู่แค่ประมาณ 1 ฟุตเท่านั้น 🤩😁 มันลุ้นชะมัด ว่ารอบหมุนถัดไปเราจะต้องกลิ้งหนีมันรึป่าวน้อ 😂😁😁
โชคดีไปที่ยังได้สนุกกับการลุ้นแบบนี้โดยไม่ต้องกลิ้งหนีไปไหน ได้เกลือกกลิ้ง เฝ้ามองเจ้าสปริงเกอร์อย่างสบายใจและลุ้นไปแบบสนุกๆ
แล้วก็ได้นึกถามตัวเองว่าทำไมวันสิ้นปีปีนี้เรารู้สึกแตกต่างออกไปมากขนาดนี้
สิ่งที่รู้สึกคือ มันไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นหรือรู้สึกว่าวันนี้เป็นวันพิเศษอย่างที่ได้รู้สึกทุกครั้งเมื่อวันสิ้นปีมาถึง
มันไม่ได้รู้สึกว่าอะไรใหม่ๆมันกำลังจะเข้ามาถึง หรือเราต้องมีเป้าหมายให้กับปีหน้าที่กำลังจะมาถึง อะไรทำนองนี้ อืม…. มันแปลกใจ
พอถามตัวเอง มันก็มีเสียงตอบขึ้นมาว่า… มันน่าจะเป็นเพราะการที่เราได้เริ่มไปแล้วน่ะสิ!
อ่ะ! เจ้าสปริงเกอร์ดีดน้ำใส่จนได้! 💦🤣😁 ร้องอุทานออกมาเสียงดัง สะดุ้งด้วยความตกใจปนสนุกและตามด้วยเสียงหัวเราะ … (ไม่ต้องห่วงไม่มีใครอยู่แถวนี้ เราหัวเราะได้เต็มที่!) ฮ่าๆๆ
แหม! ล่อซะชุ่มไปครึ่งหน้าเลย ไม่น่าเชื่อว่าสายน้ำเล็กๆนี่เวลาหันผ่านมาก็ทำเอาเปียก เอาเรื่องอยู่นะคะคุณ😂😁 …. เขยิบหนี 3 ทียังไม่พ้นรัศมีพี่เขา
เช้านี้สนุกจังแฮะ! 😝
กลับมาวันสิ้นปี … และกับการที่เราได้เริ่มอะไรบางอย่างไปแล้ว
เพราะสิ่งนี้รึป่าว? เราถามตัวเอง … เพราะเราได้เริ่มตระหนัก เริ่มวางแผน เริ่มทำอะไรไปแล้วรึป่าวนะมันถึงรู้สึกแบบนี้?
มันก็อาจเป็นไปได้ …. ความรู้สึกลึกๆจากใจมันเหมือน”เป็นความต่อเนื่อง” ไม่ใช่ “การกำลังเริ่มต้นสิ่งใหม่” อย่างที่เคยรู้สึกมาทุกๆวันสิ้นปี
2-3 เดือน ที่ลองลงลึกอย่างจริงจังกับชีวิตตัวเอง ปีนี้เจ็บเยอะ เจ็บหนัก แต่คุ้มค่ามาก😊
พอไม่ได้นึกถึงสิ่งที่ “ต้องทำ” (เพราะมันรู้แล้ว ว่าต้องทำอะไรบ้างตามแผน) … มันเลยคิดได้ขึ้นมาถึงสิ่งที่ “ต้องไม่ทำ”
ซึ่งเอาเข้าจริงๆตัวเรามองข้าม สิ่งที่ “ต้องไม่ทำ” นี้มาตลอดเลยและคิดได้แล้วจริงๆว่ามันสำคัญมาก มากพอๆกับสิ่งที่ “ต้องทำ” เลยค่ะ ซึ่งการมองข้ามอันนี้อันตรายเหมือนกันนะ เอาจริงๆ
💡 ฉันจะให้เวลากับการออกกำลังกาย วันละ 1-2 ชั่วโมง เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น
🪫 แต่ฉันลืมกำกับว่าฉันจะต้องควบคุมเรื่องโภชนาการด้วย
✳️ ถ้าฉันยังเต็มที่เรื่องการกิน จัดหนักจัดเต็มเหมือนเดิม เป้าหมายเรื่องการลดน้ำหนักจริงจังและสุขภาพที่ดีขึ้นคงไม่น่าเป็นผลขึ้นมาจริงๆ
💡 ฉันจะตื่นแต่เช้าเพื่อมาทำสมาธิในทุกเช้า
🪫 แต่ฉันลืมกำกับว่าฉันต้องนอนให้เร็วขึ้นด้วย
✳️ ฉันจะลากยาวดูซีรี่ย์/ เล่นโทรศัพท์/ ทำงาน ถึงตีสาม ตีสี่แบบเดิม การตื่นเช้ามาทำสมาธิดูเป็นภาระและผิดจุดประสงค์มากกว่าการสร้างประโยชน์
💡 ฉันจะเข้าสังคมให้มากขึ้นเยอะหน่อยในปีนี้ หากิจกรรมใหม่ๆ หาเพื่อนใหม่ ลองทำอะไรใหม่ๆ อะไรที่อยากทำจะทำให้หมดเลย
🪫 แต่ฉันลืมกำกับว่าฉันต้องหาข้อมูลและหาแหล่งพบปะใหม่นั้นๆก่อน หาข้อมูลถึงสิ่งที่อยากทำจริงๆ และวางแผนให้ไม่กระทบกับเรื่องหลัก ไม่งั้นก็คว้าน้ำเหลวเหมือนเดิม
✳️ อันดับแรกฉันควรไม่ปิดเสียงโทรศัพท์และหัดรับโทรศัพท์เพื่อนที่คบอยู่ปัจจุบันก่อนคิดหาเพื่อนใหม่😂 ไม่เป็น Introvert มากขนาดนั้นและไม่ปัดตกการเข้าสังคมไปด้วยความเคยชิน แต่น่าจะให้ความสำคัญกับมันมากกว่านี้
…… ฝากถึงคุณที่มีเป้าหมายกับสิ่งที่อยากทำในปีหน้ามากมาย🌱
สิ่งที่ “ต้องทำ” น่าจะต้องตีคู่มากับ สิ่งที่ “ต้องไม่ทำ” ด้วยรึป่าวคะ? ลองไปปรับใช้กันดูค่ะ
🤍 ระหว่างนี้ณรมย์ขอ enjoy ไปกับสายน้ำสปริงเกอร์ที่โชยมาเบาๆ …ใบไม้ที่ตกใส่หัวและยุงตัวใหญ่ที่ไล่นานแล้วพี่เขาก็ไม่ไปซักทีและขอลุ้นตามไปกับนักวิ่ง นักเดินที่วิ่งหนีน้ำจากสปริงเกอร์นี้ก่อน เพลินดีจัง 😁😊 มันดี มันเป็นเช้าที่ดี 🤍🤟🏼🌻
ขอให้ปีหน้าเป็นปีแห่งการเรียนรู้ที่ดีของคุณทุกคนนะคะ 😊🙏🏻🤟🏼
🤍-รู้คุณค่าของตัวเองคือพื้นฐานรักที่ดีอย่างแท้จริง-🤍
ณรมย์
โฆษณา