2 ม.ค. 2023 เวลา 03:11 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Happy New Year​ 2023

ปีใหม่นี้เริ่มต้นด้วยการดูหนัง​ Avarta 2 หนังเดือดมากตัวร้ายจากภาคแรกคืนชีพมาเป็นชาวนาวีตัวสีฟ้า ล้างแค้นครอบครัวพระเอก​ จนพระเอกเจค แซลลี่หรือโทรุคมัคโตต้องพาครอบครัวหนีไปพักอาศัยกับชาวนาวีเผ่าทะเล​ ปรับตัวให้เป็นชาวทะเล
1
ตัวละครที่ชอบคือคิริน​ ลูกเลี้ยงพระเอก​ เป็นผู้หญิงมีคาแรคเตอร์พิเศษที่ไม่เหมือนใครเพราะเธอเป็นลูกครึ่งมนุษย์นาวี​ เธอสามารถสื่อสารกับสิ่งมีชีวิตใต้น้ำและใช้พลังพิเศษสั่งการให้สิ่งมีชีวิตใต้น้ำทำตามที่เธอต้องการได้ จากที่สัมผัสได้เธอมีจิตใจที่อ่อนโยนและงดงามมาก เรียกได้ว่าอ่อนโยนและแข็งแกร่งในตัวเอง
ตบท้ายด้วยปีนี้จะใส่ใจสุขภาพเป็นพิเศษ​ เริ่มต้นด้วยเมนูอโวคาโด้นมสดปั่นทำเองหวานน้อย​ กาแฟดำใส่น้ำตาลนิดหน่อย​ ลดแป้งน้ำตาล​ ไม่กินระหว่างมื้อ​ เล็กๆน้อยๆทุกวัน​ เพื่อผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่คือสุขภาพที่ดี
เรื่องสุขภาพใจอีกเรื่องนึงที่สำคัญ​ ปีนี้จะเครียดให้น้อยลง​ ถ้ารู้ตัวว่าเครียดจะมีลิมิตให้ตัวเอง​ จัดลำดับความสำคัญของงาน​ เลิกงานไม่เอางานเก็บมาคิด แบ่งเวลาพักผ่อน​ หรือระหว่างวันถ้าเครียดให้ถอยออกมาเปลี่ยนอารมณ์สภาพแวดล้อมสวิชต์ไปทำอย่างอื่นที่ผ่อนคลายกว่า​ รักตัวเองให้มากขึ้น​ อะไรที่ท้อกสิคให้ออกห่างไปหรือถอยออกมาเลย
การเติบโต​ การใช้ชีวิต​ เราต้องเจอการเปลี่ยนแปลงอยู่บ่อยๆ​ ซึ่งต้องทำใจให้เผชิญหน้ากับความกลัว​ อย่างไหนที่ควบคุมได้​ อย่างไหนที่ควบคุมไม่ได้​ เมื่อเรารับมือได้​ เราก็จะมีความมั่นใจมากขึ้น​ ขอให้มีสติรับมือกับสิ่งต่างๆที่เข้ามาได้
Happy New Year 2023 ค่ะ
โฆษณา