4 ม.ค. 2023 เวลา 10:20 • ปรัชญา
เราต้องเน้นที่ปัจจุบัน ในปัจจุบันนี้ให้มันเป็นไฟท์ที่หยุดกรรม หยุดเวร หยุดวัฏฏะสงสาร เราทุกคนจะได้มีความดับทุกข์ จะได้ทำที่สุดแห่งกองทุกข์อย่างนี้ เราต้องอุปัฏฐากตัวเองนะ อุปัฏฐากตัวเองคือ คิดดี ๆ พูดดี ๆ ทำดี ๆ ปฏิบัติดี ๆ เขาเรียกว่าอุปัฏฐากตัวเอง
ถ้าเราคิดไม่ดี พูดไม่ดี ทำไม่ดี อย่างนี้เขาเรียกว่า ทำร้ายตัวเองนะ คนเราต้องรักตัวเองให้ถูกต้อง อย่าไปหลงงมงาย ในไสยสาสตร์เรื่องตัวเรื่องตน เราต้องเสียสละซึ่งตัวซึ่งตน
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
พิธีสวดอภิธรรม คุณแม่ปานทิพย์ แซ่โห คืนที่ ๒
เรื่อง เราต้องอุปัฏฐากตัวเอง คือ คิดดี ๆ พูดดี ๆ ทำดี ๆ ปฏิบัติดี ๆ ต้องรักตัวเองให้ถูกต้อง
วันจันทร์ที่ ๒ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๖
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
==========================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#ธรรมะ #ฟังธรรม #พระธรรมคำสอน #การให้ธรรมะเป็นทานชนะการให้ทั้งปวง #ใจดีใจสบาย #YouTubeธรรมะสบายสบาย #LineOpenChatธรรมะสบายสบาย #Facebookธรรมะใจดีใจสบาย #blockditธรรมะสบายสบาย
โฆษณา