4 ม.ค. 2023 เวลา 13:52 • สัตว์เลี้ยง
ข้อมูล สุนัข สายพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ (Rottweiler) ลักษณะ สายพันธุ์ และ นิสัย
ความฉลาด ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️
ความซน ⭐️⭐️⭐️
เสียงดัง ⭐️⭐️
เลี้ยงง่าย ⭐️
ราคาประมาณ 8,000 - 25,000 บาท
ร็อตไวเลอร์เป็นสุนัขพันธุ์ใหญ่ที่มีกล้ามเนื้อแข็งแรงซึ่งแต่เดิม ร็อตไวเลอร์ถูกเลี้ยงไว้สำหรับทำงานในฟาร์มในประเทศเยอรมนี พวกเขาเป็นหนึ่งในสุนัขที่ถูกพัฒนาสายพันธุ์ขึ้นมาเพื่อใช้ในการทำงานต่างๆ เช่น ต้อนฝูงสัตว์ ลากเกวียน และปกป้องเจ้าของและทรัพย์สินของพวกเขา ร็อตไวเลอร์เป็นที่รู้จักในด้านความเฉลียวฉลาด ความแข็งแกร่ง และความจงรักภักดี ทำให้พวกมันเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับใช้ปฏิงานร่วมกับตำรวจและทหาร พวกเขามีความสามารถในการปกป้องครอบครัวและมักใช้เป็นสุนัขเฝ้ายาม
แต่ถึงจะมีหน้าตาที่ดุดัน แต่พวกเขาก็มีขี้เล่นและชอบที่จะแสดงความรักต่อเจ้า สุนัขร็อตไวเลอร์มีสำนึกในหน้าที่ที่แข็งแกร่งและกระตือรือร้นที่จะทำให้พวกมันพอใจ ทำให้พวกมันสามารถฝึกได้อย่างดีและปรับตัวเข้ากับบทบาทที่หลากหลายได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าพวกมันเป็นสุนัขที่มีพลังและมีพลังซึ่งต้องการการฝึกอบรมและการเข้าสังคมอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าพวกมันมีพฤติกรรมที่ดีและสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคม
สุนัข สายพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ (Rottweiler)
ร็อตไวเลอร์เป็นสุนัขสายพันธุ์ใหญ่ สูงประมาณไหล่ 22 - 27 นิ้ว และหนักประมาณ 36 - 62 กิโลรัม เมื่อโตเต็มวัย พวกมันยังมีกล้ามเนื้อและร่างกายที่แข็งแรงเป็นอย่างมาก ขนสั้นหนาซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะเป็นสีดำโดยมีจุดสีแทนที่โดดเด่นบนใบหน้า ขา และหน้าอก ร็อตไวเลอร์มีหัวที่แข็งแรง กว้าง ปากเป็นรูปกระบอกปืนเป็นรูปสี่เหลี่ยม ตาลึก และหูขนาดกลางที่มักจะถูกตัดหรือปล่อยให้เป็นธรรมชาติ
ร็อตไวเลอร์มีขนสองชั้นซึ่งประกอบด้วยขนชั้นในที่นุ่มและหนา ขนชั้นนอกจะหยาบกว่าและหนากว่าขนชั้นใน ร็อตไวเลอร์ต้องการ การดูแลขนค่อนข้างน้อย แต่ก็ควรต้องแปรงขนเป็นประจำเพื่อกำจัดขนที่หลุดร่วงและป้องกันไม่ให้ขนพันกันและป้องกันการผลัดขนมากจนเกินไปในช่วงฤดูผลัดขน ร็อตไวเลอร์ยังมีแนวโน้มที่จะมีปัญหาสุขภาพบางอย่าง เช่น ข้อสะโพกเคลื่อนผิดปกติ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องให้อาหารที่มีคุณภาพสูงแก่พวกเขา และควรพาสัตว์เลี้ยงของคุณไปพบสัตวแพทย์อย่างสม่ำเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะมีสุขภาพดีและแข็งแรง
สุนัข สายพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ (Rottweiler)
ร็อตไวเลอร์เป็นสุนัขที่ฉลาดและสามารถฝึกได้ พวกมันตอบสนองต่อการฝึกสูงและกระตือรือร้นที่จะทำให้เจ้าของพอใจ ทำให้พวกเขาสามารถรับการฝึกและปรับตัวได้สูงกับบทบาทที่หลากหลาย อย่างไรก็ตาม สุนัขร็อตไวเลอร์ ก็ยังมีความดื้อรั้นและเอาแต่ใจ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องแสดงให้สุนัขของคุณเห็นว่าคุณเป็นผู้นำอยู่เสมอ และควรเริ่มฝึกร็อตไวเลอร์ตั้งแต่พวกเขายังเป็นลูกสุนัข
พวกเขาตอบสนองได้ดีกับวิธีฝึกด้วยการเสริมแรงเชิงบวก เช่น การฝึกโดยให้รางวัล เนื่องจากพวกมันตอบสนองได้ดีต่อการชมเชย การปฏิบัติต่อ และรางวัลอื่นๆ สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างคือ คุณต้องทำให้ร็อตไวเลอร์เข้าสังคมตั้งแต่อายุยังน้อย โดยให้พวกเขาได้รู้จักผู้คน สถานที่ และประสบการณ์ที่หลากหลาย เพื่อช่วยให้พวกเขากลายเป็นสุนัขที่มีความมั่นใจและปรับตัวได้ดี.
สุนัข สายพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ (Rottweiler)
ร็อตไวเลอร์เป็นสุนัขที่กระฉับกระเฉงซึ่งต้องการการกระตุ้นทางร่างกายและจิตใจเป็นอย่างมากเพื่อให้มีความสุขและมีสุขภาพดี พวกเขาต้องการการออกกำลังกายเป็นประจำ รวมทั้งการเดินและวิ่งเป็นเวลานานๆ เพื่อเผาผลาญพลังงานส่วนเกินและป้องกันความเบื่อหน่าย พวกเขายังจะได้รับประโยชน์จากการกระตุ้นจิตใจผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น ของเล่นเก็บของ การฝึกรับคำสั่ง การเล่นประเภทใช้ความว่องไว สิ่งสำคัญคือต้องให้ร็อตไวเลอร์มีความสมดุลระหว่างกิจกรรมทางร่างกายและจิตใจเพื่อให้พวกมันมีพฤติกรรมที่ดีและเชื่อฟังคุณอยู่เสมอ
แม้พวกเขาจะมีรูปลักษณ์ที่ดูน่ากลัว แต่โดยทั่วไปแล้ว ร็อตไวเลอร์เป็นสุนัขที่อ่อนโยนและมีนิสัยดี รักครอบครัวและภักดีต่อเจ้าของ พวกมันเป็นที่รู้จักจากสัญชาตญาณในการปกป้องที่แข็งแกร่งและมักจะผูกพันอย่างใกล้ชิดกับเจ้าของ กลายเป็นเพื่อนที่อุทิศตนและปกป้อง
ร็อตไวเลอร์เป็นเพื่อนที่ยอดเยี่ยมสำหรับเจ้าของที่มีความรับผิดชอบ พวกเขาสามารถอ่อนไหวและตอบสนองต่ออารมณ์ของเจ้าของได้ ถึงแม้หน้าตาจะดูโหดแต่ร็อตไวเลอร์เป็นสุนัขที่ติดเจ้าของมากๆ พวกเขามักจะเกาะติดกับเจ้าของตลอดเวลา ทำให้สำหรับเจ้าของแล้วร็อตไวเลอร์จะเป็นเหมือนลูกหมาน้อยตัวโต น่ารัก และซื่อสัตย์ได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ คือ พวกมันเป็นสุนัขที่มีพลังและกระตือรือร้น ดังนั้นคุณต้องแน่ใจว่าคุณสามารถที่จะนำพวกเขาเข้าสู่หลักสูตรการฝึกอบรมที่เหมาะสมเมื่อคุณรับเลี้ยงพวกเขา
สุนัข สายพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ (Rottweiler)
โดยทั่วไปแล้วร็อตไวเลอร์เข้ากับเด็กๆ ได้ดี แต่เนื่องจากขนาดและพละกำลังของมัน สิ่งสำคัญคือต้องดูแลเด็กเล็กเมื่ออยู่ใกล้ร็อตไวเลอร์ และสอนเด็กๆ ถึงวิธีการโต้ตอบอย่างปลอดภัยกับสุนัข นอกจากนี้ ร็อตไวเลอร์ยังสัญชาตญาณที่จะเฝ้าระวังคนแปลกหน้าและอาจมีท่าทีหวาดระแวงกับผู้คนที่พวกเขาไม่รู้จัก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องพาพวกเขาเข้าสังคมตั้งแต่อายุยังน้อยเพื่อช่วยให้พวกเขาคุ้นเคยกับผู้คนและสถานการณ์ใหม่ๆ มากขึ้น
สุนัข สายพันธุ์ ร็อตไวเลอร์ (Rottweiler)
ข้อมูลจาก https://dooplearn.com/rottweiler-dog/
โฆษณา